Kẹt&kẹp

Người KẸT & hàng KẸP.

Một con số : Index ngày 30.6.022 đóng cửa 1197,6 điểm; vốn hóa sàn HOSE đã mất hơn 1,15 triệu tỷ đồng chỉ trong quý 2 này. Tháng 4 tháng 5 tháng 6 và tổng tầm 60 ngày giao dịch thôi.
Một giả định : Cứ lấy 1,2 triệu tỉ, chia cho 600 cổ giả định của Hose ( chủ thể TT) thì có 200k tỉ đồng. Một cổ có TB 200k người mua nắm giữ hay KẸP lại : GT “mất” đi cho mỗi TK là 1 tỉ đồng.

Thế mới nói không có thánh tướng nào … không kẹt. Giả định có 100 cổ có mức tăng trưởng trong toàn TT nói đó, hàng thoát KẸP hay k/q thu lợi chì một tỉ lệ nào người KẸT, rõ ràng không BÙ được … hay ta nói lượng vốn hóa của TT rơi hay mất vẫn y xì 1,2 triệu tỉ đồng đó thôi

2.

Động từ: Kẹt : bị giữ lại, mắc lại, không đi qua, đi ra được. Người gặp việc,chuyện khó xử khó giải quyết …

Động từ KẸP : giữ chặt lấy ở giữa bằng cách ép mạnh từ hai phía … Hàng kẹp bởi KL hay tỉ trọng khá to và còn bởi giá mua cao, hay nếu bán cắt thị giá hiện tại tất LỖ nhiều!

Trong bài viết về bệnh tim mạch, thì thuật ngữ chuyên mộn huyết áp kẹt hay kẹp là cùng ý nghĩa.(*, xem dưới bài)

Còn thực tế cuộc sống, con người chúng ta ( luôn/bị/chịu ) KẸT với thời gian, công việc và mối quan hệ … riêng chung. Người đầu tư Ck không chuyên thì KẸT lắm chuyện: “tám” điện thoại, đưa đón con cháu học hành, tranh thủ chích mũi tăng cường CoViD hay làm CCCD gắn chíp … Người có XẾ hộp thì lăng xăng với việc dán thẻ ETC không dừng được. Kẹt bữa nhậu bạn bè, kẹt với hè chuyến du Huế Đà nẵng xa xăm … Giới chuyên nghiệp thì kẹt với tiền lương, thưởng; với lãi lỗ của Quỹ chung; với phương cách chơi (có) phòng ngừa Rủi ro; với ban bệ, họp hành với quy định ràng buộc hay thắt ngặt khi mua bán cổ cánh v…v…

Người KẸT … là chủ thể hay là nguyên nhân có của lượng hàng KẸP. Ai bảo chơi hàng nóng chi. Cả việc làm tăng KẸP đó bởi việc mua bình quân giá không Ok. Hay việc tháo gỡ tư thế tâm thế và hành thể … vội vàng khiến v/v thêm trầm trọng, nặng nề hơn. Kẹt với giá vốn mua, mà bảng mở giá rơi sàn ngta chất bán hàng triệu cổ …Nó ko 5 mà sàn liền 8-9 phiên, Người 1-2 k Quỹ to 1- 2 triệu cổ kẹp cứng ngắt với khoản mất giá 30-50 hay cổ nóng mất hẳn 70% … time ngắn ba tháng nói đó. Báo cáo quý 2 vừa ra, loạt d/ngh ngoài ngành có khoản đầu tư cổ phiếu thảy đều LỖ nặng. Cty Ck nhỏ thì LỖ to còn Cty CK to báo lãi có mà sụt giảm mạnh …

Người người mắt trắng còn nhà nhà thảy đều trắng mắt! Mr. X30 ( **) trong ch/trình của mình, số 31 nói ( số có 2 “chị” than mình đầu tư theo Ng.N lỗ bạc tỉ đó) : Đã thế mà ta ngồi khoe lãi, hay nói cách chơi toàn thắng khác nào hứng chịu gạch đá của CĐM …

TT CK Việt nhỏ, nên không khó thấy một “bàn tay MMs” nói chung và LÁI giá cổ phiếu nói riêng. Cổ nhỏ giá trà đá … liền 6 tháng cuối năm 021 rủ nhau > mệnh … Cổ bđs phi quá xá quà xa … Con số TK mở mới; lượng F0 tiền khủng gia tăng … GT giao dịch TB 021 vượt quá 21,5 k tỉ đồng/ngày … Cứ ngỡ đó là một thành công thành tựu thành tích của TT CK …

Nào ngờ MMs cũng KẸT. Kẹt với TT phát “NÓNG”, chệch hướng quá nặng nề. 29.3 bắt Q. tội “thao túng giá CK”. 5.4 bồi luôn v/v bỏ cọc đất Thủ Thiêm “vịn” vào 9 đợt phát hành TP của Tân Hoàng Minh. Chta ko đủ thông tin để bình luận về giải pháp TT khi này … mạnh tay quá không. Liệu có phải đó là trâu buộc “ghét” trâu ăn ? Thời may, sáng qua NaK tui đọc lời chia tay CT Bamboo và th/tin liên quan … Hai năm 020 và 021 Bamboo thoát lỗ, có lãi nhờ hoạt động cho vay và đầu tư TC của Q. tại TĐ FLC … và Game Q. tạo dựng cho Bamboo lên sàn bằng chính tiền thu được từ hành vi làm giá CK lâu nay.

Không “bẻ ghi” thì đoàn tàu hàng họ nhóm Q. và bđs đến time “NỔ/vỡ” bong bóng, TT đi về đâu? Giới đầu tư NN trên TT này … họ còn gắn bó ?


Ảnh P.X. Giang.

3+1.

Thông tin v/v Q. và TĐ FLC sẽ còn … kéo dài. Bắt đầu thấy đất dự án Quy N. Th. Hóa … mở rộng điều tra tơi tới. Bđs thì KẸP với giải pháp TC kiềm chế LP dễ chừng hết quý 3 chưa nói được chỉ tiêu tăng trưởng TD mở ko. Dòng tiền TT “eo hẹp”, có LÁI time này sẽ đi chậm và chắc hơn … Nhịp tăng giảm có sự điều tiết nên sẽ không (dễ) thấy nÓNG như trước nữa. Hàng KẸP giá rồi sẽ … thoát kẹp.

Vấn đề là đến bao giờ. Câu chuyện đến đây là “kết thúc chương trình của Ban Tùng Lâm”. Hay chủ thể của vị thế KẸT làm gì thoát KẸP đây. Chờ đợi, hay hành động … rõ ràng là việc phải nghĩ và phải lao động tích cực hơn thôi.

---------------- Chú thích của bài viết -------------------------------------

(*) Huyết áp kẹt là tình trạng khoảng cách giữa huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương nhỏ hơn hoặc bằng 20 mmHg. Ví dụ khi huyết áp tâm thu là 110 mmHg, huyết áp tâm trương nằm trong khoảng 85 - 90 mmHg thì người bệnh có thể bị huyết áp kẹp.

Khi xảy ra huyết áp kẹp, hoạt động bơm máu của tim sẽ kém hiệu quả hơn, khiến cho tuần hoàn máu giảm hoặc thậm chí là đình trệ. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến lực cản ngoại vi lớn, gây phì đại thất trái và hậu quả là tình trạng suy tim.

(**) Từng 7 lần được vinh danh “chuyên gia phân tích hàng đầu Việt Nam”, ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng Chứng khoán SSI còn được biết đến với “mật danh” thân quen hơn là Mr. X30, người làm nên thương hiệu của chương trình tài chính thú vị nhất trên sóng VTV hiện nay “Bí mật đồng tiền”.

4 Likes

P/s : NaK tui kẹt với mốc 15h xong bài và kẹt với phơi đồ, với lau dọn nhà … với linh tinh việc mà lượt post trên đó … nó ko tới hay nhắc nhớ!

*Ảnh Internet. Người kẹt lâu năm nhất và ân nhân … đến gỡ thế kẹt Đường Tăng.

image

3 Likes

Thoát cái núi kẹt ông sư phụ đặt vòng

3 Likes

Chú cứ lấp lửng, ngta nhầm vòng tránh thai ha.

  • Vòng kim cô là một bảo vật do Quan Âm Bồ Tát tặng cho Đường Tăng, nhằm giúp Đường Tam tạng khắc chế Tề Thiên trên đường họ thỉnh kinh … Câu chú tiếng Phạn 6 chữ, tiếng Trung 4 chữ đọc nghe " Thanh tình trì tâm". Tay Transalate_Google, dịch sát nghĩa hình như là “chưa bán chưa lỗ” … đó.
2 Likes

:grin: :money_mouth_face: té ghế với góc nhìn ‘sư phụ đặt vòng’ :face_holding_back_tears: :smile: :joy:

2 Likes

Đọc quen thì bài sẽ có 3. và 3+1 mở rộng … Dữ liệu nhiều thì sẽ “kéo” tới 5+1.

Time nỳ do Kẹt với 1 ít công việc … vừa sự vụ vừa thường nhật nên cho NaK tui khất bài lại sáng mai hoàn thành nhé! Ko thể “chỉ+vẽ” một phương cách tối ưu giúp người người thoát kẹt hàng hàng thoát kẹp, dù trong thảo/tóm tắt Ý của bài có dự tính này …

Hứa thật nhiều tất thất hứa sẽ nhiều. Biết đâu … gát lại thêm time thì (bài) lại thêm hay ho.

5 Likes

Break giá 4p hơn. ATO đang có k/q thế!

  • Index sẽ có xu hướng bám Max BB đi lên. Vừa tăng 1215,x từ mực 1211 hôm cuối tuần. TT đang vào guồng chạy, sau cú bẻ ghi của “đoàn tàu” tháng 4 bắt Q. + v/v THM nổ ra …

Một ít giải pháp kiềm chế lạm phát, giá cả hàng hóa … từ hạn chế cung tiền của NHNN đang cho thấy kết quả rất tốt.

(Bài đang “ráp nối” thông tin mới, nên sẽ cập nhật hoàn thành muộn hơn dự kiến … post trước giờ mở bảng điện sáng nay).

image
Ảnh : bàn tay Phật tổ … internet.

3 Likes

Cú B.O giả; mở xíu nhưng MUA ập ngay vào kéo ( trụ MSN GAS SAB …& nhóm CK) tăng 3,x điểm +

  • Hose khớp > 1,5 k tỉ. Sẽ có đoạn test/dò LOW sáng quanh mực 1206,x thôi! Tầm 5k tỉ /time 11h là ổn hay tích cực hơn.
2 Likes

9:46am

VN-INDEX 1,211.24 (4.91 0.41%)

113,051,300 CP 2,556.998 Tỷ

226 (4) 60 156 (3) Liên tục

1 Likes

Test tốt 1210,x; high đã thấy > 5,xp + …

*Hose khớp > 2,8 k tỉ đồng. Vẫn nhóm CK + trụ của MMs … neo giá tốt.

3 Likes

Mốc 1214,5 test tốt. Đây là một HT của Index&TT sáng nay.

  • Index hướng lên test high/T6 rồi 1217,9 … Max BB đã “tét” lên 1216,x điểm. Hose khớp > 3,5 k tỉ đông. Mua mạnh đóa.
2 Likes

Hose Vượt 5k tỉ / time 10h20 phút. Time sớm giúp thanh khoản còn tăng nữa!

4 Likes

SSI ló CE. Index test vượt 1217,9 đóa.

  • Hose khớp > 7,5 k tỉ. Good good good …

Ảnh Ngọc Nga,/ Sắc hoa : chiều tím …

2 Likes

11:06am

Cố lên nào:

VN-INDEX 1,219.08 (12.75 1.06%)

328,898,302 CP 7,504.344 Tỷ

260 (5) 65 163 (3) Liên tục

2 Likes

Mốc nỳ thành HT ( thêm) chiều nay. Max BB “nông” lên 1217,1 rồi đó.

*Vùng kháng cự tiếp theo : 1221,7 +1223.
Mực 1225 thì MACD có thể vượt qua đường Zero … ( bán sẽ mạnh đó). Mai Ok hơn để ATO có thể thu xếp điểm test nỳ.

2 Likes

SSI chiều tím rồi. :cowboy_hat_face:

1 Likes

Test 1225; MACD cận đường Zero … NaK chỉ “phỏng” tính thôi chứ ko có phép ĐO sát giá MACD. Hiện em nó là - 0,11X điểm!

  • Hose > 12k tỉ đồng. Cổ CK nhiều em CE : CTS VND SSI. SHS VIX ló trần …
3 Likes

14:33

VN-INDEX 1,226.60 (20.27 1.68%)

679,731,969 CP 15,335.845 Tỷ

343 (11) 57 121 (3) Phiên ATC

1 Likes

Max BB 1220; Hose thoát “kẹt” với MACD “lượn” dưới đường Zero từ trung tuần tháng 4 …

  • Trend sẽ tăng. Trăng sẽ TEEN … Nay chưa thấy thì tự nhiên cuối tuần này sẽ thấy … Hose kết ngày > 1225,5 đấy nhé!

3 Likes

Thức hay trở dậy từ 23h; post bài HỨA hẹn lúc 2h sáng …

  • Vẫn còn nhiều trăn trở … vì cuối cùng NaK tui ko trình làng giải pháp nào cho bạn đọc mình. Hãy tự tin, và SOI kỹ con chữ trong bài viết để hiểu TT đang và tới đây thế nào… mà chọn lựa những cách thức, giải pháp thoát KẸP của TA nhé! ( thực thì ko thể có một & chung tất cả rồi).

3 Likes