Khi không còn hỗ trợ tức là đáy

, , , ,

KHI KHÔNG CÒN KHÁNG CỰ THÌ TỨC LÀ ĐỈNH, KHI KHÔNG CÒN HỖ TRỢ TỨC LÀ ĐÁY???

  • Phân tích kỹ thuật những năm sơ khai của TTCK VN, thì chắc chỉ vài người biết chỉ báo MACD, RSI hay nến và mô hình nến, còn bây giờ thị TTCK bùng nổ về thanh khoản, ra mắt chứng khoán phái sinh và sự gia nhập về thị trường Fx, Crypto… thì người người nhà nhà, nhất là các bạn trẻ đã bắt kịp trình độ PTKT rất nhanh. Như vậy về mặt phân tích kỹ thuật, ai sẽ thua trên thị trường???

  • Khi một cổ phiếu có CHART đẹp như vượt vùng tích lũy, breakout đỉnh cũ, breakout khỏi các mô hình kỹ thuật,… thì lúc đó các room, group, hội nhóm, các bài phân tích sẽ ngập tràn từ ■■■■, FB, Tiktok, Youtube… để hô mua các cổ phiếu đó. Vậy nếu ai cũng hiểu PTKT thì ai sẽ là người bán cho các bạn, khi vùng giá kĩ thuật quá hấp dẫn để nắm giữ và chờ chốt lời. Và tại vùng giá breakout thường có một số lượng khớp lệnh đột biến. Vậy bạn mua cổ phiếu đó từ ai và ai đã bán nó số lượng lớn để tạo Vol đột biến???

  • Vậy PTKT có đúng hay không, về quan điểm bản thân mình là có, vì mình cũng kiếm được rất nhiều tiền từ nó, nhưng khi tất cả cùng biết về PTKT thì mình cho rằng nó đã không còn hiệu quả như trước. Thứ hai, PTKT chỉ đúng khi thị trường không xảy ra bất đối xứng thông tin, có nghĩa là, nhà tạo lập họ biết trong tay họ bao nhiêu cổ phiếu, từng tài khoản nắm giữ bao nhiêu cổ phiếu. Còn về phía nhà đầu tư cá nhân thì thực sự khó có thể biết được điều đó, và cái họ nghĩ là họ có thể đọc bài của nhà tạo lập là nhờ CHART và hàng tỷ thứ về PTKT.

  • Một cổ phiếu rất dễ vẽ CHART, khi chỉ cần ATC và ATO, chỉ cần thả vài lệnh lớn trong ngày để chạm đúng hỗ trợ, sau đó kéo ATC về trên hỗ trợ thì sẽ tạo ra một chart đẹp theo ý muốn của nhà tạo lập từ CHART ngày, tuần, tháng, thậm chí chart 1m, 5m, 30m, 1h để đánh phái sinh. Vậy CHART đẹp thì cổ phiếu có thực sự hấp dẫn không, hay chỉ là một cái bẫy để dụ nhà đầu tư cá nhân hiểu về PTKT vào để phân phối?

Quay lại VNINDEX những ngày qua, khi mà các mức được cho là hỗ trợ cực mạnh đều được đánh bay rất nhanh, đặc biệt là mức hỗ trợ cứng 1200, vừa là mức hỗ trợ về mặt tâm lý, vừa là mức hỗ trợ được xây nền rất nhiều năm, và là từng mức kháng cự cực mạnh, (theo quan điểm PTKT thì kháng cự mạnh khi vượt qua sẽ là mức hỗ trợ mạnh). Vậy nếu ai cũng hiểu PTKT và bắt đáy thì sẽ không có chuyện như phiên giao dịch 13/05/2022.

  • Về quan điểm cá nhân, mình nghĩ thị trường đã rất gần đáy có thể chỉ thêm khoảng 20-50 điểm, lần này mình cũng chẳng dựa vào PTKT kĩ thuật gì cả, mình chỉ thấy sự chán nãn về thị trường đã đạt đến tột cùng, khi mà các chuyên gia còn phải khuyên cầm tiền đứng ngoài, khi mà chỉ VNI đi ngược tất cả thị trường thế giới, và khớp lệnh phái sinh đã kỷ lục lên đến 50k tỷ (vậy tất cả short đều thắng?) và quan trọng hơn hết, VNI cũng chẳng còn hỗ trợ mạnh nào để có thể giữ đà rơi xét theo PTKT. Trong quá khứ VNI đã đạt đỉnh khi tất cả các mức kháng cự không còn, và có thể sẽ tạo đáy khi chẳng còn mức hỗ trợ nào.

bài viết sâu sắc! cảm ơn bác

cảm ơn bác

rất gần rồi, nhưng không biết ở đâu

1 Likes

Sờ thấy được mới gần bác ơi, giờ rớt thẳng xuống dưới 1000 rồi xoá hết 5 năm sau làm lại ván mới để cho UBCK có thời gian thanh tra, xem xét sửa đổi luật,… nữa nhé các bác, ai ủng hộ giơ tay?

Thực sự nếu để ý kĩ thì mình cũng có thấy ngành tạo đáy rồi. Ví dụ: dầu khí đại diện PVS PVD, bds đại diện CEO, chứng khoán đại diện SSI