Khuyến nghị MUA cổ phiếu DRC – Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng

14/09/2022 – Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu DRC với giá mục tiêu 35.000đ (+15%) với các luận điểm đầu tư như sau:
drc

1/ Giá nguyên vật liệu sẽ hổ trợ tăng trưởng lợi nhuận ngắn hạn 2022-2023

Bất chấp nền kinh tế toàn cầu dần mở cửa trở lại và giá dầu cao hơn, giá xuất khẩu cao su tự nhiên (chiếm khoảng 33% tổng chi phí nguyên liệu) chỉ tăng 4% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2022, do nhu cầu từ Trung Quốc vẫn ở mức thấp khi quốc gia này vẫn áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt. Trung Quốc sẽ dần dần khôi phục sản xuất lốp xe sau khi các biện pháp giãn cách được dỡ bỏ, điều này sẽ hỗ trợ giá cao su tự nhiên. Tuy nhiên, giá dầu được dự báo sẽ giảm xuống, vì vậy chúng tôi cho rằng giá cao su tự nhiên có thể chỉ tăng ở mức thấp một con số trong nửa cuối năm 2022 và năm 2023. Đồng thời, chi phí đầu vào than đen và hóa chất trong 6 tháng cuối năm 2022 và 2023 có thể sẽ giảm theo đà giảm của giá dầu.
drc1

2/ Mở rộng công suất cũng cố triển vọng dài hạn

Do nhà máy lốp radial hiện đang hoạt động quá công suất nên Ban lãnh đạo có kế hoạch nâng công suất lên 1 triệu lốp (so với công suất thiết kế hiện tại là 600 nghìn lốp). Tổng chi phí đầu tư cho việc mở rộng công suất ước tính khoảng 700 tỷ đồng. Chúng tôi dự kiến công ty sẽ bắt đầu lắp đặt máy móc vào quý 4/2022 và chính thức đi vào hoạt động vào quý 1/2024. Điều này sẽ giúp DRC duy trì tăng trưởng từ năm 2024.

DRC có chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất săm lốp truyền thống cho xe tải và xe chở khách cỡ lớn. Nhận thấy nhu cầu xe du lịch cỡ nhỏ/xe con tại Việt Nam sẽ tăng trong dài hạn cùng với thu nhập khả dụng của người tiêu dùng tăng lên, DRC có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất lốp radial dành cho xe du lịch cỡ nhỏ/xe con. Dự án này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu khả thi và có khả năng chỉ thực hiện khi nhà máy sản xuất lốp radial dành cho xe tải đạt công suất 1 triệu lốp/năm.

3/ DRC luôn duy trì mức cổ tức tiền mặt 10% -15%

Trong các năm vừa qua, công ty duy trì mức trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%-15%/năm tương đương tỷ suất cổ tức đạt 5% ở mức giá hiện tại. Chúng tôi cho rằng tỷ lệ cổ tức như vậy là khá hấp dẫn với cổ phiếu có hoạt động kinh doanh ổn định, tạo dòng tiền đều đặn như DRC.

1 Likes

năm nay và năm sau có thể là năm bùng nổ lợi nhuận của drc

1 Likes

1 Likes

Hàng tăng trưởng tốt

1 Likes

phá đỉnh theo trend này quá tuyệt vời :slight_smile:

giá hiện tại quỹ, tự doanh sẽ mua nhiều.

CE 1 cây nhẹ nhàng, nay TT giằng co mà tăng dữ :))