Kịch bản cho ngày 9/12/2022

, , , , , , , , ,

LUẬN ĐIỂM PHÂN TÍCH
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Black Candle”. Khối lượng
giao dịch tăng và nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Giá tăng khối lượng tăng là tín hiệu
giao dich tốt tuy nhiên nến đóng cửa hôm nay không phải là nến xác nhận tăng giá mà là nến giao dịch lưỡng lự của thị trường.
Các điểm cần lưu ý: (i) Kháng cự 1,100 điểm đã phát huy tác dụng và việc điều chỉnh giảm giá sau chuỗi tăng nóng là điều bình thường. (ii) Vùng MA(50) vẫn đang đong vai trò là khu vực hỗ trợ tốt của thị trường. (iii) Dòng tiền có xu hướng tập trung nhóm chứng khoán, ngân hàng quốc dân (STB, LPB…) và bất động sản vốn là những ngành có hiệu ứng dẫn dắt tăng giá cao. Ít nhất điều này hỗ trợ mạnh về tâm lý tuy nhiên khả năng tăng giá mạnh mẽ ngắn hạn như 3 tuần qua không cao và chúng tôi thấy sự phân hóa theo nhóm ngành sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn.
KỊCH BẢN THỊ TRƯỜNG VÀ KHUYẾN NGHỊ
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 11 mã cho tín hiệu mua, 14 mã cho tín hiệu bán, 05 mã cho tín hiệu đi ngang. PDR, FPT, MWG, KDH…cho tín hiệu rất tích cực.
Chỉ số VNIndex bật tăng ấn tượng vào đầu ngày khi nhiều trụ cột hồi phục trở lại và có thời điểm tiệm cận ngưỡng cản 1.080 điểm trước khi dần thu hẹp biên độ vào cuối ngày theo dạng Inverted Hammer. Chỉ số đóng cửa tại 1.050 điểm (+0,9%) đi cùng với khối lượng duy trì trên mức bình quân 20 phiên, đạt hơn 873,7 triệu đơn vị.
Do ảnh hưởng của cây nến trong ngày hôm nay, chỉ số VNIndex có thể sẽ kiểm định trở lại vùng hỗ trợ gần 1.031 điểm trong các phiên tới. Trong trường hợp chỉ số xây nền trên ngưỡng hỗ trợ 1.031 này, kịch bản kiểm định trở lại khu vực 1.100 điểm vẫn có thể xuất hiện. Tuy nhiên nếu đóng cửa dưới vùng quan sát 1.031 điểm, chỉ số VNIndex nhiều khả năng sẽ quay lại kiểm định vùng hỗ trợ tầm lý 1.000 điểm.