Kịch bản cho VnIndex phiên ngày 20/05 sẽ ra sao?

[NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN NGÀY 19/05]

Tổng quan TT:

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/5, chỉ số VN-Index tăng 0.78%, Midcap tăng 0.27%, smallcap giảm 0.52% nhưng Vn30 – Index tăng 1.68%. Tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE phiên này đạt 20.005,5 tỷ đồng, tăng 1% so với hôm qua. Trong khi đó nhóm Midcap giảm giao dịch gần 11%, Smallcap giảm 9%. Riêng Vn30 tăng giao dịch 8,2% tương đương con số tuyệt đối gần 987 tỷ đồng. Đồng thời, VnIndex có 183 mã tăng, 235 mã giảm, VN30 có 16 mã tăng, 11 mã giảm.

=> Độ rộng của TT vẫn nghiêng về bên bán, phần lớn cổ phiếu giảm do không thu hút được dòng tiền, việc cơ cấu danh mục là vô cùng quan trọng.
=> Vn30 – Index tăng mạnh và tạo đỉnh thời đại mới => nhóm bank + thép + chứng khoán vẫn hút tiền => chúng ta vẫn tiếp tục chú ý vào nhóm ngành này và cân nhắc giải ngân.

Góc nhìn kỹ thuật:
Đúng như dự đoán từ ngày hôm qua, VnIndex phiên hôm nay đã mở gap tăng và kết phiên là 1 cây nến xanh, kèm khối lượng lớn, nằm trên đường MA10. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực. Hơn thế nữa, trong phiên hôm nay, khối ngoại đã giảm bán ròng. Mặc dù quy mô giảm không nhiều nhưng quy mô mua tăng gần 26%, như vậy tiền vào đang tăng lên. Phiên mai cũng là phiên đáo hạn của hợp đồng phái sinh, kết hợp với việc chỉ số VnIndex sẽ tiệm cận trở lại với vùng kháng cự cũ nên nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc, đặc biệt là ATC. Dựa trên những thông tin như trên, mình xin được đưa ra 2 kịch bản cho phiên ngày mai:

Kịch bản phiên mai:

Kịch bản 1: Tiếp đà hung phấn của phiên hôm nay, nhiều khả năng đầu phiên mai sẽ mở gap tăng nhẹ và sẽ lấp gap ngay trong phiên, quãng thời gian sau đó sẽ sideway trong vùng 1255 – 1270. ATC sẽ có rung lắc mạnh. (mình thiên nhiều về kịch bản này hơn)
Kịch bản 2: VnIndex giảm điểm đầu phiên và quay về test lại vùng 125x, chúng ta kỳ vọng ở đây sẽ có rút chân và bật tăng trở lại. Ở kịch bản này, chỉ số sẽ xoay quanh mốc tham chiếu và bám trend tăng đi lên.

Cổ phiếu chú ý: Dòng thép nói chung; ngân hàng đặc biệt là MSB, ACB MBB; BĐS KCN LHG.

Quan điểm đầu tư: Cơ hội luôn có cho chúng ta và không cần fomo theo thị trường. Giai đoạn này chúng ta sẽ hạn chế trading, thay vào đó là đầu tư trung hạn dựa trên những ngành, mã cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng tốt.

Vùng hỗ trợ gần nhất: 1250 – 1255.
Vùng kháng cự: 1265 – 1275.

Note: Mọi kịch bản đưa ra chỉ nhằm tạo 1 góc nhìn tổng quan cho mọi người đồng thời là ý kiến chủ quan của mình. Mọi người góp ý cùng mình để trao đổi kiến thức nhé ạ, mong mọi người cmt lịch sự. Chúc mọi người ngày mới vui vẻ

2 Likes