KQKD 10 tháng 2022 của MWG: Doanh thu mảng điện thoại di động và điện tử tiêu dùng thấp hơn dự kiến; Doanh số/cửa hàng của BHX giảm so với tháng trước

KQKD 10 tháng 2022 của MWG: Doanh thu mảng điện thoại di động và điện tử tiêu dùng thấp hơn dự kiến; Doanh số/cửa hàng của BHX giảm so với tháng trước

*** CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) đã công bố KQKD sơ bộ 10 tháng 2022 (10T2022) với doanh thu thuần đạt 113,7 nghìn tỷ đồng (+15% YoY) và LNST đạt 3,5 nghìn tỷ đồng (- 2% YoY)**, đều hoàn thành 77% dự báo cả năm của chúng tôi và thấp hơn so với dự báo của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy rủi ro điều chỉnh giảm đối với các dự báo của chúng tôi đối với MWG, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

*** KQKD 10T2022 tương ứng doanh thu đạt 10,9 nghìn tỷ đồng (-10% YoY) và LNST đạt 356 tỷ đồng (-37% YoY) trong tháng 10/2022**, trong đó tổng doanh thu của TGDD và ĐMX giảm 16% YoY đạt 8,6 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2022. Chúng tôi lưu ý rằng TGDĐ và ĐMX đã có diễn biến HĐKD tích cực ngay sau khi nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội vào tháng 10/2021. Vào tháng 10/2022, trong khi doanh số của ĐMX vẫn thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang đến gần vào đầu năm 2023, doanh thu của TGDD trong tháng 10/2022 là đáng khích lệ chủ yếu nhờ doanh số bán iPhone. Tuy nhiên, ban lãnh đạo dự kiến đóng góp doanh thu từ iPhone trong quý 4/2022 sẽ thấp hơn so với dự kiến trước đây do thiếu hụt nguồn cung toàn cầu do các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 được áp dụng tại China Foxconn, công ty sản xuất 70% iPhone trên toàn cầu.

*** BHX (chuỗi cửa hàng bách hóa):** Doanh thu của BHX đạt 22,3 nghìn tỷ đồng (-9% YoY) trong 10T2022 và 2,3 nghìn tỷ đồng (+22% YoY) trong tháng 10/2022. Doanh thu/cửa hàng trung bình hàng tháng của BHX đạt 1,37 tỷ đồng trong tháng 10 năm 2022, cho thấy sự cải thiện chậm hơn so với mức 1,3 tỷ đồng-1,36 tỷ đồng giai đoạn tháng 7-tháng 9/2022. Tuy nhiên, biên LN gộp của BHX được duy trì ở mức 25%. Sau mùa mưa lớn vào quý 3/2022, ban lãnh đạo bắt đầu nhận thấy tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng BHX ở các tỉnh ngoài TP. HCM đang giảm tốc, các khu vực chiếm khoảng 70% tổng số cửa hàng của BHX. Ban lãnh đạo cho rằng sức tiêu thụ yếu - xuất phát từ (1) áp lực lạm phát từ đầu năm 2022 cùng với (2) điều kiện kinh doanh của các công ty xuất khẩu giảm gần đây dẫn đến việc người lao động phải giảm giờ làm hoặc thậm chí thất nghiệp — đang tác động tiêu cực đến đà tăng trưởng doanh số/cửa hàng của BHX ở các khu vực ngoại thành TP. HCM.

*** An Khang** không có cửa hàng mới nào được mở trng tháng 10/2022, đạt 529 cửa hàng trong 10T2022, so với mục tiêu ban đầu của ban quản lý là 800 cho cả năm năm 2022.

*** Khả năng sinh lời thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi và vẫn trong xu hướng giảm khi MWG ghi nhận biên LN ròng 3,4% trong 10T 2022 so với 3,9% trong 10T 2021**. Biên LN ròng trong tháng 10/2022 đã cải thiện lên 3,3% từ 2,8% trong quý 3/2022. Dù vậy, biên lợi nhuận ròng nhìn chung vẫn duy trì không đổi so với giai đoạn tháng 3 -5/2022, mà chúng tôi cho rằng một phần là do khả năng sinh lời của TGDĐ và ĐMX giảm do nhu cầu tại ĐMX thấp hơn. Mặt khác, BHX đã đạt được mức hòa vốn EBITDA ở mức độ công ty vào tháng 10/2022, theo ban lãnh đạo. Trong thời gian tới, MWG sẽ ưu tiên tối đa hóa dòng tiền hơn là duy trì khả năng sinh lời, điều này cho thấy công ty có thể sẽ áp dụng các chương trình chiết khấu, khuyến mãi để giải phóng hàng tồn kho nếu cần thiết.

  • Chúng tôi hiện khuyến nghị MUA đối với MWG với giá mục tiêu là 94.000 đồng/cổ phiếu.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813