KSB - Tương lai rực rở của ngành đá XD!

Thủ tướng thành lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy các dự án đầu tư

Tác giả Anh Minh / baodautu.vn

17/07/2021 08:45

Tổ công tác đặc biệt về rà soát, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành và địa phương sẽ do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư, sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và ADB đang phải dừng thi công do thiếu vốn.

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư, sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và ADB đang phải dừng thi công do thiếu vốn.

Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1242/QĐ – TTG thành lập Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác) về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành và địa phương trên cơ sở tổ chức lại Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài được thành lập theo Quyết định số 850/QĐ-TTg ngày 17/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ công tác do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng; tổ phó thường trực Tổ công tác là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; các tổ phó Tổ công tác là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Các thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các bộ, cơ quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ GTVT, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, Thủ trưởng các bộ, cơ quan có trách nhiệm cử đại diện lãnh đạo bộ, cơ quan tham gia Tổ công tác và gửi tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo Quyết định số 242, nhiệm vụ của Tổ công tác là tổ chức rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành, địa phương; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy triển khai dự án đầu tư theo đúng quy định của pháp luật;

Tổ công tác còn có trách nhiệm giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các bộ, ngành và địa phương để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư; đề xuất hướng xử lý những vướng mắc thuộc chức năng của các cấp có thẩm quyền; đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương;

Bên cạnh đó, Tổ công tác còn được giao nhiệm vụ tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ các cơ chế, chính sách và giải pháp nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội hợp tác đầu tư trong tình hình mới; chủ động tiếp cận, đàm phán với các Tập đoàn lớn, có công nghệ cao nhằm vận động, xúc tiến đầu tư.

Đặc biệt, Tổ công tác còn thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm thu hút các dự án có chất lượng, quy mô vốn lớn, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, có sự lan tỏa, cam kết hợp tác, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, đầu tư vào các công đoạn có giá trị gia tăng cao gắn với hợp tác đào tạo nhân lực, nghiên cứu và phát triển; hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng đầu tư tại Việt nam;

“Định kỳ hằng quý hoặc trong trường hợp cần thiết, Tổ công tác báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả, tiến độ, hướng xử lý nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kiến nghị khen thưởng, kỷ luật các tổ chức, cá nhân liên quan”, Quyết định số 1242 nêu rõ.

Được biết, các dự án thuộc phạm vi nhiệm vụ rà soát của Tổ công tác gồm: Dự án đầu tư công (bao gồm dự án ODA và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài); Dự án đầu tư kinh doanh (bao gồm dự án đầu tư trong nước và dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI); Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Phạm vi rà soát của Tổ công tác không bao gồm các dự án đang được các tổ công tác, ban chỉ đạo khác chỉ đạo thực hiện.

2 Likes

Bác lại mở topic mới này ạ? Em vẫn nằm im ko nhúc nhích vì ôm đầy bụng đá nặng bụng quá!

1 Likes

TS Nguyễn Đình Cung - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương: Một trong những động lực tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng lớn nhất hiện nay, đó là nguồn vốn đầu tư công. Các dự án đầu tư công trọng điểm chậm hoàn thành theo tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công chậm, không chỉ ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các dự án, mà còn làm tăng áp lực nợ công cho Nhà nước. Đầu tư công được thúc đẩy với sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp và sát sao của Chính phủ và hành động của các bộ. Giải ngân đầu tư công tốt hơn nhiều so với các năm trước, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của năm nay và nhiều năm sau

1 Likes

Hihi…tương lai hứa hẹn sáng mà bác
Chính phủ đang tìm mọi cách đẩy mạnh đầu tư công

1 Likes

Ko biết giãn cách 19 tỉnh có ảnh hưởng gì ko bác nhỉ?

1 Likes

Từ góc độ vĩ mô, theo tôi phải đầu tư thật mạnh cho cơ sở hạ tầng và Thủ tướng rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trong thời gian ông làm Bí thư Quảng Ninh, địa phương này tự xây dựng được 200 km đường cao tốc. Nếu đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, điều này sẽ tạo sức bật lớn hơn cho Việt Nam hậu Covid-19. Đầu tư công là khu vực có tính miễn nhiễm cao nhất với Covid-19 nên có thể đẩy mạnh.

— Gộp bài viết, Thứ sáu lúc 20:12, Bài cũ: Thứ sáu lúc 20:11 —

https://vnexpress.net/ts-vu-thanh-t…-kinh-te-chiu-dau-trong-ngan-han-4325936.html

Nè bác ! Hihi

1 Likes

KSB kỳ vọng sẽ là cp tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm cp tăng trưởng thời gian tới đây nhé các bác

1 Likes

Giản cách vì covid thì tất cả các DN đều bị ảnh hưởng , có DN bị ít, có DN bị nhiều …riêng ngành đá XD thì như Bác Vũ Thành Tự Anh có đề cập đó…ảnh hưởng covid thuộc nhóm thấp nhất

Tôi thấy @Bach_nam nhận định là công ty này tốt và hưởng lợi từ đầu tư công, vốn FDI, bất động sản,… sản xuất cái này thì tôi có kinh nghiệm, mặt bằng chứa thành phẩm rộng thì sản xuất tích trữ thôi, đến lúc cháy hàng thì sợ không sản xuất kịp thôi

1 Likes

Chính sách mới cho phép các mỏ đá được nâng công suất 50% mà không phải lập dự án điều chỉnh
Ngon nhé các bác

https://vnexpress.net/go-vuong-nguon-vat-lieu-xay-dung-cao-toc-bac-nam-4295247.html

Tóm tắt nội dung: Theo nghị quyết của Chính phủ ngày 16/6, các tỉnh có tuyến cao tốc Bắc Nam đi qua được phép phê duyệt khai thác mỏ vật liệu như đất, đá đã có trong quy hoạch mà không phải qua đấu giá quyền khai thác. Các mỏ đang khai thác được nâng công suất đến 50% mà không phải lập dự án điều chỉnh, đánh giá tác động môi trường.

1 Likes

Phải chú trọng đầu tư công để kích thích nền kinh tế là ưu tiên số 1 rồi, nhất là trong thời kỳ phục hồi. Tôi mới tìm hiểu được.

1 Likes

Hóng bác em này

1 Likes

Để thực hiện mục tiêu tăng tốc đầu tư công, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 63/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT:

Để đẩy nhanh tiến độ, Bộ KH&ĐT đã kiến nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, ban hành giải pháp xử lý triệt để các điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công như công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đồng thời, Bộ tiến hành rà soát, điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, còn thiếu vốn; gắn tiến độ thực hiện, giải ngân và hiệu quả dự án với trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, người được giao nhiệm vụ thực hiện, coi đây là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc trong năm 2021.

TS Nguyễn Đình Cung - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương:

Một trong những động lực tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng lớn nhất hiện nay, đó là nguồn vốn đầu tư công. Các dự án đầu tư công trọng điểm chậm hoàn thành theo tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công chậm, không chỉ ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các dự án, mà còn làm tăng áp lực nợ công cho Nhà nước. Đầu tư công được thúc đẩy với sự chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp và sát sao của Chính phủ và hành động của các bộ. Giải ngân đầu tư công tốt hơn nhiều so với các năm trước, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của năm nay và nhiều năm sau.

Em KSB hiện công cuộc M& A VLB đã đạt đến 43% rồi vả nhà nước mấy tháng trước cũng ký văn bản thoái 13% VLB trong năm nay

Từ tháng 4/2021 thấy VLB giao dịch thoả thuận rất nhiều

Kỳ vọng KSB sớm hoản tất năng sở hữu VLB trên 50% sớm

2 Likes

Nhà máy đông cn cũng 3 tại chổ để sx.

1 Likes