Là một trong những người đầu tiên mở pic về PDR năm 2016, tôi có vài điều muốn nói

Kính chào các bác,

Như tiêu đề, tôi có vài điều muốn chia sẻ về Phát Đạt như sau:

1. Về đặc tính của cổ phiếu PDR : Với một cổ phiếu mà lượng hàng trôi nổi trên thị trường gần như không có (freefloat chỉ quanh 10%) thì lãnh đạo PDR gần như không có lý do để lướt sóng, bán cao mua thấp như nhiều cổ phiếu khác. Đây là yếu tố then chốt khi tôi đầu tư cổ phiếu này năm 2016 mà không phải các cổ phiếu mang tính thị trường khác (NLG, KDH, VHM…)

2. Lý do cổ phiếu giảm giá mạnh trong thời gian gần đây : Tình trạng call margin chồng chéo của các CTCK diễn ra liên tục theo hiệu ứng Domino. Bắt nguồn từ sự vụ của FLC, THM đã dấy lên rất nhiều quan ngại không chỉ cho nhà đầu tư mà còn cả cho các CTCK. Vì vậy, bộ phận quản trị rủi ro của các CTCK đã lien tục hạ tỷ lệ cho vay + hạ room cho vay đối với hàng loạt các cổ phiếu BĐS. Cộng thêm việc dòng tiền tín dụng đang tắc nghẽn, các doanh nghiệp vay nợ lớn và cầm cố cổ phiếu nhiều như NVL & PDR không thể cân nổi lượng cung bán giải chấp từ các CTCK. Khi gồng hết nổi thì đành phải bất lực buông.

3. Tại sao các ông chủ không cứu cổ phiếu quá sớm? Đơn giản là vì phải cứu trái phiếu và trả nợ vay ngân hàng trước rồi mới đến trái phiếu sau. Nghĩa vụ trả nợ liên quan trực tiếp đến uy tín và pháp lý. Cổ phiếu thì không.

4. Các lý do để xuống tiền mua PDR vùng giá hiện tại:

  • CEO đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu, bắt đầu từ ngày 24/11 . Thật ngây thơ khi nghĩ rằng họ sẽ mua toàn bộ trong 1 ngày. Không, họ sẽ dòm ngó thị trường và chỉ ra tay mua vào khi thấy dấu hiệu lực cầu nhỏ lẻ sẵn sàng để cùng bắt đáy
    - Về định giá : Giả sử bán tháo toàn bộ tài sản, hoàn trả nợ và lợi ích cho cổ đông thiểu số (không quan tâm đến tiềm năng tăng trưởng), giá trị của PDR là quanh 13,000 đồng/cổ phiếu. Đây là giá sàn của ngày mai để cổ đông vào ngồi ngang hàng chung giá vốn với ông chủ tịch Nguyễn Văn Đạt - người hiện nắm 80-90% cổ phần và hơn ai hết, phải là người tự cứu mình đầu tiên.
    - Thanh lý tài sản thành công: Theo các thông tin tôi biết, PDR ĐÃ HOÀN THÀNH THANH LÝ TÀI SẢN xong, bao gồm 4 bất động sản vàng tại trung tâm Sài Gòn cụ thể như sau:
  1. 31 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1. Đây là Hair Salon cho các chị em phụ nữ.
  2. Dự án 70 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3. Đây là tòa nhà đang xây dựng
  3. Khuôn đất 102 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3. Đây là chuỗi cửa hàng bán cafe.
  4. Khuôn đất 4200 m2, 197 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh. Đây là dự án PDR đã mua lại sau khi bán Astral City.

Các bác định giá giúp. Tôi định giá (sau khi trừ các khoản vay ngân hàng) thì PDR thu về khoảng 1,500 - 2,000 tỷ . Đây là số tiền đủ để giải cứu doanh nghiệp, thậm chí chỉ cần 20-30% số này cũng đủ vì dòng tiền thông minh sẽ nhảy vào cuộc chiến tranh cướp tài sản giá rẻ này.

Chúc các bác một ngày an lành

P/s: Tôi trích hình này từ trên mạng. Quên nguồn.

6 Likes

ok, mai cứu

2 Likes

K giải cứu thì anh Đạt lại bị bán giải chấp tiếp :thinking:

1 Likes

tự chủ tịch cứu lấy công ty thôi, ko ai cứu cả

1 Likes

Các bác nghiền ngẫm về vấn đề định giá và phân tích cơ bản. Em ko hô hào vớ vẩn & nói có sách mách có chứng & thua lỗ có đổ thừa

Đâu ra cao vậy. Hôm 22/11 ông Đạt bị giải chấp hơn 3tr cổ, giảm tỷ lệ sở hữu về 48.99%. Hôm ấy giá sàn 15.95 như vậy CT ôm giá còn cao hơn giá hiện tại mấy cây trần :joy:

49% là con số công bố trên báo cáo thôi nhé. Con số thực chất cao hơn nhiều nên PDR là công ty gia đình, cha khóc thì con phải cứu

1 Likes

Chủ tịch còn bị giải chấp kìa cứu gì nổi. Trừ phi ra tin chủ tịch sẽ mua vào 20tr cổ may ra =)))

1 Likes

Vậy thì càng k tốt.
K đùa bạn nữa. Tôi từng đánh theo sóng PDR năm ngoái lúc anh Đạt lọt top 6 tỷ phú VN. Đánh từ 6x lên 100 và rất ngưỡng mộ anh ấy. Nay mua ủng hộ 100 cổ. Đằng nào cũng cứu thôi.

3 Likes

CEO đăng ký mua 20 triệu. Hàm ý là gì? Chủ tịch đứng đằng sau tự mua chứ sao bác.
Quan trọng là PDR giảm vì bị call margin + thiếu hụt nguồn tiền ngắn hạn chứ hoạt động kinh doanh chẳng sao cả. Mua doanh nghiệp tốt khi nó đang xấu xa bỉ ổi, để khi nó bớt xấu xa bỉ ổi thì đã tăng 5 lần, để khi nó tốt thì đã tăng 10 lần

1 Likes

ok bác ạ, chờ bác giải cứu cùng bộ đội cụ Đạt

Thế bác mua chưa? :smile:

1 Likes

bác nào xác nhận tin PDR bán vài BĐS ở TPHCM để vào cân margin call với ạ?

mai nhé

1 Likes

em xác nhận với bác nhé, dù bác tin hay ko

Cái này chưa thấy cty xác nhận nhưng dưới đây là những tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu:

1 Likes

Tôi nghĩ đúng chuẩn thì phải thêm 2 cây sàn nữa ~ 11.8. Hy vọng tôi sai =)))

2 Likes

Với áp lực nợ vay ngắn hạn hơn 2 nghìn tỷ, nếu tính luôn dài hạn là hơn 5 nghìn tỷ hiện khá nhỏ so với quỹ đất trị giá hơn 30 nghìn tỷ của PDR (được định giá thận trọng) thì việc chỉ cần chuyển nhượng được một phần tài sản là câu chuyện thanh khoản nhanh chóng được giải quyết.

Đầu tư cổ phiếu bất động sản từ câu chuyện NVL và PDR - Ảnh 8.

1 Likes

Thời tới rồi

  • - Thanh lý tài sản thành công: Theo các thông tin tôi biết, PDR ĐÃ HOÀN THÀNH THANH LÝ TÀI SẢN xong, bao gồm 4 bất động sản vàng tại trung tâm Sài Gòn cụ thể như sau:
  1. 31 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1. Đây là Hair Salon cho các chị em phụ nữ.
  2. Dự án 70 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3. Đây là tòa nhà đang xây dựng
  3. Khuôn đất 102 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3. Đây là chuỗi cửa hàng bán cafe.
  4. Khuôn đất 4200 m2, 197 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh. Đây là dự án PDR đã mua lại sau khi bán Astral City.
1 Likes