Lãi suất tăng tác động như thế nào?

Lãi suất tăng tác động như thế nào?

1

Kỷ nguyên tiền rẻ đã kết thúc. Trong thời gian gần đây, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không hề giấu ý định quyết liệt siết chính sách nhằm kiểm soát lạm phát.

Vậy lãi suất tăng tác động cụ thể ntn?

  • Chi phí đi vay không còn rẻ: Điều này khiến các khoản vay, thế chấp mua nhà, mua xe, học phí, thẻ tín dụng sẽ không còn rẻ nữa. Người dân sẽ không thể vay mua nhà khiến nhu cầu TT xuống thấp và ổn định giá BĐS.

- Lạm phát ra sao?: Dự báo FED sẽ tăng lãi suất lên 3% vào cuối năm nay. Trong quá khứ, Fed nâng lãi suất lên 2,37% trước giai đoạn cuối năm 2018. Lãi suất ở ngưỡng 5,25% trước khi cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009 nổ ra.

- Tin tốt với các khoản tiết kiệm: Người gửi tiền sẽ nhận đc lãi suất từ các khoản tiết kiệm của mình

- Thị trường Chứng khoán phải thích ứng: Thị trường đã có sự biến động lớn thời gian gần đây trong bối cảnh tâm lý lo ngại liên quan tới kế hoạch kiểm soát lạm phát của Fed tăng cao. Ít nhất, lãi suất tăng đồng nghĩa với việc thị trường chứng khoán sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn tời từ trái phiếu chính phủ.

- Lạm phát sẽ giảm? Mục tiêu tăng lãi suất của Fed là kiểm soát lạm phát, và duy trì đà tăng trưởng của thị trường việc làm.

Tóm lại Sẽ cần thời gian để những động thái mạnh tay từ Fed có thể thực sự khiến lạm phát “hạ nhiệt”. Cho dù sau đó, diễn biến lạm phát vẫn sẽ nương theo những diễn biến chiến sự tại Ukraine, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và dịch bệnh Covid-19.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân