LDG thay đổi kiểm toán Big4 để minh bạch tài chính hơn!

Nếu thấy hữu ích hãy follow mình nhé :heart_eyes:
1. Thay đổi công ty kiểm toán
Mới đây trong báo cáo tài chính Q2/2022 của LDG có công bố điều chỉnh số liệu đầu kỳ cả bảng cân đối kế toán và kết quả kinh doanh:


Theo thông tin từ phía doanh nghiệp, LDG thay đổi kiểm toán Big4 và số liệu đầu kỳ chưa chính xác dẫn tới điều chỉnh số liệu đầu kỳ. Đây được coi là thông tin rất hữu ích cho cổ đông khi công ty kiểm toán uy tín lớn trên thị trường kiểm toán.
image

2. Phân tích kết quả kinh doanh quý 2/2022
Doanh thu thuần về hoạt động bán hàng giảm mạnh chủ yếu do không bán được hàng và các khoản giảm trừ doanh thu tăng mạnh (hoàn tiền lại cho khách hàng mua nhà).
Lợi nhuận chủ yếu đến từ lãi phạt chậm thanh toán nhà nhà thầu (62,6 tỷ). So với kế hoạch chỉ đạt hơn 4% về lợi nhuận.


3. Phát hành cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000/cổ
Trong tháng 7 LDG phát hành 500 tỷ trái phiếu để xây dựng dự án LDG sky mà không phát hành cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.000đ/1cp như tờ trình ĐHCĐ.
Theo thông tin từ doanh nghiệp phát hành cổ phiếu riêng lẻ chưa nằm trong kế hoạch tài chính ngắn hạn của công ty và có thể sang năm 2023 mới thực hiện.
Giá cổ phiếu của LDG vẫn duy trì dưới giá 10.000đ/cp nếu bán riêng lẻ chắc chắn sẽ phải bán dưới giá 10k và ghi nhận THẶNG DƯ VỐN CỔ PHẦN âm.
Trên thị trường việc chủ tịch không mua 2tr cổ phần như đăng ký cũng đang là thông tin ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu dẫn tới giá cổ phiếu không thể vượt qua được giá 10.
4. Thông tin chủ tịch chia sẻ trong ĐHCĐ

  1. Đồng Nai: Viva, viva city: Đang dậm chân tại chỗ, đã đón 3,4 đoàn thanh tra từ 2020-2022, đã kết thúc thanh tra hơn 3 tháng (Tràng bom, Đồng Nai). Có vi phạm hành chính (xây dựng trước khi cấp giấy phép), không có vi phạm hình sự. Cho đến thời điểm hiện nay, pháp lý thuật lợi, trong 2 quý cuối năm 2022 hoàn thành pháp lý về Đồng Nai. Sẽ đến ngày gặt hái khi ghi nhận doanh thu. 2020 khi bán căn nhà xây sẵn bán 1,5-2 tỷ/ căn, giá bán trên 3 tỷ/ căn nhà. Giá trị mang lại cực lớn của công ty.
    2.TPHCM -Bình Dương: Bàn giao ra sổ đỏ Intela, Sài gòn Intela đang bàn giao (tầng 15,16,17) trung bình 1 ngày 10-20 căn hộ bàn giao. Đầu tháng 8, bàn giao hết (ghi nhận doanh thu).
    Dự án High intela, west intela: Gần 800 căn hộ, kinh doanh 2 dự án từ 2019. Gặp vấn đề tính tiền sử dụng đất bổ sung, đang bị chững lại và chưa được khởi động lại. Quý 3 có cơ chế đặc biệt, xử lý vướng mắc. Tỷ trọng doanh thu, lợi nhuận không lớn (dưới 10%). Có gần 500 căn hộ chưa bán, trước đây bán 22-24tr/1m^2, thời điểm hiện nay đánh giá lại giá bán 50tr/m^2. Kỳ vọng từ giờ đến cuối năm
  2. Cần Thơ: Ô môn, khu đô thị thành đô, dự án mở đầu cho khu vực,tiến độ bình thường.
  3. LDG sky: Dự án đầu tiên công ty thay đổi định hướng chiến lược, xây dựng chung cư cao cấp. LDG sky đang xây dựng phần móng, tổng thầu tập đoàn Thuận Việt có quy mô lớn, cuối tháng 9, đầu tháng 10 đạt đủ điều kiện ký hđmb với khách hàng. Có 700 khách hàng booking đặt cọc (ký hđmb), hệ thống đất xanh miền nam sẽ triển khai 200-300 sản phẩm. Q3 sắp tới, tình hình kinh doanh rất tốt, có 2,3 tổ chức tính dụng đồng hành xây dựng LDG sky. Nửa đầu tháng 7 công bố thông tin hợp tác với tổ chức tín dụng nào, pháp lý xây dựng xong. Từ giờ đến cuối năm 2022, dự án mang lại lợi ích công ty lớn, LDG dự kiến 41.5tr/m^2, lượng lợi nhuận gia tăng thêm 500 tỷ so với 2021.
  4. LDG river: Đang dời kế hoạch triển khai dự án sang 2023, họp với Quốc Cường Gia Lai tiến độ dự án, pháp lý dự án tháo gỡ, 9 tháng tới có thể khởi công được.
  5. LDG grand Đà Nẵng: Đất sạch rồi, tiếp tục giải quyết thủ tục pháp lý, dự kiến 2023 triển khai kinh doanh. Tổng dự án hơn 7k tỷ, tổng thu 14k tỷ, tạo cho LDG danh tiếng.
    Ngày 24-6: Tập đoàn lớn Hồng Kong khảo sát dự án, được đánh giá là tiềm năng.
  6. LDG Grand Hồ Tràm: Triển khai kinh doanh 2024
    => Có thể thấy việc phát hành cổ phiếu đang không đi đúng hướng và gặp rất nhiều vướng mắc, hiện tại dự án LDG sky được mở bán/triển khai kinh doanh trong tháng 8 sẽ là động lực chính để giá cổ phiếu có tăng hay không?
    Cổ đông của LDG đang nghĩ gì về thay đổi kiểm toán và kế hoạch của công ty hiện tại?*
7 Likes

Cổ đông ldg đây. Vẫn vững tin vào ldg. Khi hoàn tiền song thì ldg bán lại 2 dự án west và hight thì thu về 1 cục tiền lớn

2 Likes

Ngon. Khoản giảm trừ doanh thu này. Có nghĩa ldg bắt đầu thực hiện trả lại tiền cho kh west và hight như đhcđ đã nêu. Trả song bán 1 cục luôn 2 dự án này . Thì thu về tầm 1000 tỷ tiền mặt và lãi ra 200 tỷ ( như anh Hưng đã nói trong đhcđ)

2 Likes

Nếu thu về 1000 tỷ tiền mặt sẽ k cần phát hành trái phiếu, rất khó để bán 1 lần 2 dự án này

4 Likes

Múc ôm thôi cụ

1 Likes

Đhcđ có nói rồi đó. Có đối tác ngoài hn muốn mua lại 2 dự án này. Bởi họ sẽ lo đc pháp lý còn ldg thì không lo đc pháp lý. Nên anh H chọn phương án bán lại toàn bộ dự án

3 Likes

:heart_eyes:

Thảo nào ldg không mặn mà lắm vụ phrl. Bởi nếu ra hàng đc 1 cục này thì ldg đủ tiền làm các dự án theo kế hoạch. Chỉ cần vay thêm ngân hàng chút xíu nữa là ok. Bởi phrl là cực chẳng đã. Phrl đồng nghĩa với pha loãng. Với miếng bánh thay vì chia 5 nó thành chia 8

3 Likes

Vẫn muốn phrl chứ bác, không thì SAM vào hđqt làm gì

1 Likes

Thực ra là k ai mua, trước quỹ SAM mua 12k cũng thất bại, giờ phát hành 10k cũng k có tiến triển. Nếu phát hành riêng lẻ <10k thì thiệt hại cho cổ đông hiện hữu

2 Likes

:grinning: :grinning:

Đây là võ đoán. Bởi không có căn cứ gì để nói không ai mua. Nếu muốn ldg dư sức gọi vốn 1200 tỷ. Khi năm ngoái giá ldg trên 20 . Toàn bộ nhỏ lẻ sẵn sàng mya pht giá 10. Néu thực sự muốn các anh đã không đạp mà nhân lúc nhỏ lẻ đang kỳ vọng anh đưa lên 30 thì pht giá 10 ối đứa sẵn sàng mua.

2 Likes

Tuần mới sẽ khả quan thôi ạ

3 Likes

Lúc này thì không còn quan trọng ngắn hạn nữa. Bởi nếu ra hàng đc west và hight thu về 1000 tỷ thì chấp tt đạp. Càng đạp sâu càng có cơ hội ôm giá rẻ

2 Likes

Múc thêm gấp

1 Likes

Bác yên tâm. Đầu tuần sẽ múc. Hi vọng tuần mới dòng tiền mới sẽ chảy vào ldg. @Phamhung

1 Likes

Như vậy thực lãi của ldg quý 2 là 62 tỷ. Lấy lãi đó đi trả tiền cho khách west và hight nên nó mới rơi xuống còn 8 tỷ.

2 Likes

Tôi full cổ rồi giờ ngồi ngắm các bác múc đẩy giá.

1 Likes

Múc nhanh còn kịp. Hihi. @Phamhung

1 Likes

Nhìn chart tuần của LDG thì vẫn có cơ hội vượt 10 và đi lên 12,13

1 Likes