LHG: Định giá hấp dẫn, số dư tiền mặt ròng cao – Cập nhật

LHG: Định giá hấp dẫn, số dư tiền mặt ròng cao – Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA cho CTCP Long Hậu (LHG) nhưng điều chỉnh giảm 49% giá mục tiêu xuống còn 32.900 đồng/CP.

  • Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu chủ yếu do (1) chúng tôi nâng chiết khấu định giá lên 40% so với 20% trong dự báo trước đây để phản ánh rủi ro gia tăng do hạn chế giao dịch hiện tại đối với cổ phiếu của LHG, (2) chúng tôi loại tất cả các dự án tương lai của LHG (bao gồm dự án Long Hậu 3.2 và An Định) ra khỏi định giá của chúng tôi, và (3) chúng tôi tăng giả định WACC thêm 4,3 điểm %. Những điều chỉnh này được bù đắp một phần nhờ chúng tôi cập nhật mô hình định giá đến cuối năm 2023.

  • Chúng tôi nâng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2022 thêm 7% sau dự báo biên lợi nhuận gộp tăng của chúng tôi nhờ biên lợi nhuận gộp trong 9T 2022 cao hơn dự kiến. Trong khi đó, chúng tôi điều chỉnh giảm 3,9% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 do chúng tôi dự báo doanh số bán đất KCN giảm trong năm 2023. Chúng tôi cũng điều chỉnh giảm 22% dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2024-2026, chủ yếu do chúng tôi loại các dự án tương lai của LHG ra khỏi dự báo và định giá của chúng tôi.

  • Chúng tôi dự báo doanh thu năm 2022 đạt 768 tỷ đồng (-1,8% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 271 tỷ đồng (-8,5% YoY) do chúng tôi dự báo LHG ghi nhận doanh số bán đất và biên lợi nhuận ròng giảm YoY, được bù đắp một phần nhờ mức tăng YoY trong thu nhập tài chính và thu nhập ròng khác.

  • Chúng tôi dự báo doanh thu năm 2023 đạt 777 tỷ đồng (+1,2% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 325 tỷ đồng (+20% YoY). Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ được dẫn dắt chủ yếu nhờ sự phục hồi doanh thu mảng nhà xưởng xây sẵn (RBF), trong khi lợi nhuận sẽ được hỗ trợ bởi biên lợi nhuận gộp quay lại mức bình thường trong năm 2023 sau mức cơ sở thấp bất thường do ghi nhận tăng chi phí phát triển KCN.

  • Chúng tôi cho rằng LHG là công ty hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN cao tại tỉnh Long An và TP. HCM. Ngoài quỹ đất đã giải phóng mặt bằng có giá trị ở các vị trí đắc địa, chúng tôi cho rằng LHG có vị thế tốt để nắm bắt nhu cầu đất KCN cao do KCN Hiệp Phước lân cận gặp trở ngại về mặt pháp lý.

  • Rủi ro: Tỷ lệ hấp thụ và ASP đất KCN thấp hơn dự kiến; các khoản phải trả cho việc giải phóng mặt bằng cao hơn dự kiến.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813