Livestream tối nay 20h30 - top cổ phiếu mua lướt t+

BẢN TIN SÁNG NGÀY 21.09.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, mốc hỗ trợ “cứng” 1.200 điểm

❖ Chỉ số VNIndex đóng cửa tại mức cao nhất trong ngày, đạt 1.218,93 điểm tăng 13,5 điểm (+1,12%) so với phiên trước. Sàn HoSE ghi nhận 309 mã trong sắc xanh, hai chỉ số Midcap và Smallcap tăng 1,75% và 0,91%. Riêng chỉ số VN30 tăng 0,91% nhờ 25 mã trong rổ đi lên trở lại.

NHÓM NGÀNH

❖ Hầu hết các nhóm ngành điều quay lại sắc xanh trong phiên hôm qua. Nhóm Ngân hàng và Chứng khoán là 2 nhóm dẫn dắt nhịp hồi phục toàn thị trường.

DÒNG TIỀN

❖ Thị trường được hỗ trợ và hồi phục nhưng nhìn chung dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thận trọng. Mặc dù thanh khoản thấp hơn mức trung bình của 20 phiên, nhưng hiệu ứng giá lại rất tích cực, khi càng lúc càng lên mạnh. Điều đó nghĩa là bán không có nhiều, không muốn bán nhiều và chấp nhận mua dứt khoát hơn. Diễn biến đảo chiều như phiên hôm qua thường là tốt, thể hiện tâm lý cung-cầu thay đổi của nhà đầu tư.


Dòng tiền vẫn suy yếu và lực cầu gia tăng chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại mua ròng khá tốt, GT mua ròng được đẩy mạnh lên +425 tỷ đồng trên HOSE. Nhóm được mua ròng nhiều nhất bao gồm DGC, HPG, VHM với GT quanh 50 tỷ đồng. Phía bán ròng, cao nhất ở chứng chỉ quỹ FUEVFVND -85,5 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trong phiên tới, VN-Index dự báo nhiều khả năng sẽ tăng theo quán tính vào đầu phiên với vùng mục tiêu gần là 1.220-1.228 điểm. Vùng hỗ trợ tâm lý hiện tại của VN-Index là vùng 1.200-1.210 điểm tương ứng giá cao nhất năm 2018.

❖ Nhóm VN30 cũng tương tự, có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự quan trọng 1.242 – 1.250 điểm trong phiên tiếp theo. Trong khi hỗ trợ nhóm này vẫn quanh mốc 1.225-1.220 điểm.



VN-Index và Vn30 được dự báo nhiều khả năng sẽ tăng theo quán tính vào đầu phiên hôm nay.

NHẬN ĐỊNH

❖ Xét về xu hướng thị trường, phiên hồi phục hôm nay khá tích cực. Chỉ số VN-Index đã test thành công ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm, đồng thời, hình thành mẫu hình nến đảo chiều “Bullish Harami” cho thấy áp lực bán đã chững lại.

❖ Xét về cổ phiếu/nhóm cổ phiếu đa số cổ phiếu hiện tại đang quay về chạm các ngưỡng hỗ trợ hoặc đáy tháng 06, tháng 07. Vì vậy cho khả năng phục hồi lại rất cao trong ngắn hạn. Nhóm cổ phiếu chú ý Chứng khoán, BĐS, nhóm cổ phiếu giảm mạnh hơn thị trường.

❖ Nhưng xu hướng tăng điểm vẫn chưa được xác nhận và giới đầu tư vẫn đang hóng chờ kết quả từ Fed trong cuộc họp ngày mai, nên khả năng thị trường vẫn tiếp tục giao dịch thận trọng chờ đợi tin từ cuộc họp của Fed.


Phiên giao dịch đảo chiều hôm qua giúp tâm lý thị trường tạm ổn định trở lại nhưng chưa mang tính xác nhận về khả năng tạo đáy.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhịp phục hồi kỹ thuật, vì vậy Anh/Chị nhà đầu tư được khuyến nghị nên tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu danh mục theo hướng mua lướt T+ với Anh/Chị sẵn hàng. Duy trì danh mục ở mức 30%-50% cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn.

❖ Với Anh/Chị nhà đầu tư theo trend nên kiên nhẫn chờ đợi hoặc mua gom cổ phiếu tốt, cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp rung lắc của thị trường.

Các khuyến nghị mua mới, mua lướt, mua hạ giá vốn sẽ được khuyến nghị trong phiên(nếu có). Nhóm cổ phiếu chú ý hôm nay: Chứng khoán, BĐS, nhóm cổ phiếu đã sâu, giảm trước thị trường…

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua quay đầu giảm điểm

❖ Chỉ số Dow Jones rớt 313.45 điểm (tương đương 1.01%) xuống 30,706.23 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 mất 1.13% còn 3,855.93 điểm.

❖Chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.95% xuống 11,425.05 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá dầu thế giới được ghi nhận vào sáng ngày 21/9 (theo giờ Việt Nam) cụ thể như sau: Dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,64 USD/thùng, đạt mức 84,33 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 1,22 USD/thùng, lên 90,97 USD/thùng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

72d326fa-d9c3-4b2b-a7cf-2090cc7ccf00

Với độ rộng quá hẹp sáng nay, không có nhóm cổ phiếu nào đi ngược dòng, mà chỉ có các cổ phiếu riêng lẻ. Trong nhóm cổ phiếu còn xanh, cũng rất ít mã đạt được mức thanh khoản cao.

Điểm đáng chú là lực bán dâng cao vào cuối phiên với đà giảm phủ rộng toàn bộ thị trường thay vì tập trung vào một nhóm ngành hay một nhóm cổ phiếu cụ thể. Giá giảm là một tín hiệu xấu, nhưng thanh khoản khớp lệnh trên HoSE chỉ đạt hơn 4 nghìn tỷ đồng, giảm 25% so với sáng hôm qua. Vì vậy giá giảm trong sáng nay có thể được giải thích là bởi lực cầu quá yếu, nhà đầu muốn bán ra nhưng không tìm được thanh khoản nên phải hạ giá xuống. Trong khi bên mua đang trong trạng thái chờ mua phiên chiều, vì từ khi áp dụng chu kỳ thanh toán T+2, lượng hàng về tài khoản trong phiên chiều luôn lớn từ đó làm gia tăng lực cung.

Nếu nhìn vào xu hướng diễn biến của chỉ số cũng như giá của cổ phiếu hiện tại, trạng thái lao dốc dần tăng mạnh lên. Tuy nhiên như nói ở trên, đó có thể là hiệu ứng của việc giảm mua quá nhiều, chứ không hẳn là áp lực bán quá mạnh. Bên bán vẫn đang áp đảo ở thời điểm hiện tại, nhưng thị trường hoàn toàn có thể lại gây bất ngờ như chiều hôm qua. Và yếu tố quyết định là liệu bên mua có chịu “xuống tiền” và mua dứt khoát nữa hay không, vì lượng hàng bán hiện tại là không nhiều.

Về mặt kỹ thuật chỉ số hiện tại vẫn đang được hỗ trợ tại mốc 1.200 điểm, đây là vùng hỗ trợ VN-Index đã test 2 lần thành công và điều bật tăng trở lại. Vì vậy nếu mốc 1.200 điểm chưa bị xâm phạm thì cơ hội hồi phục lên vùng giá cao hơn vẫn còn nguyên.

Trường hợp ngược lại nếu chỉ số thủng 1.200 điểm nhiều khả năng sẽ quay xuống kiểm tra lại hỗ trợ mốc 1.190-1.180 điểm.

Hôm nay em giới thiệu Anh/Chị NĐT những mã đang khỏe hơn thị trường để Anh/Chị xem xét nhé.
Đa phần đó những mã thuộc nhóm cổ phiếu đầu tư công.

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT!