Lo sợ suy thoái: Các thị trường đều giảm mạnh

[​IMG]

Kho bạc Hoa Kỳ tăng điểm khi các cuộc đàm phán về việc nới lỏng thuế quan đối với Trung Quốc do chính quyền cũ áp đặt không làm giảm bớt lo ngại suy thoái. Các mặt hàng từ dầu mỏ đến đồng vẫn chịu áp lực khi đồng đô la tăng giá.

Chỉ số S&P 500 đạt mức tăng khiêm tốn sau khi giảm 2,2%, do giá năng lượng và lợi tức trái phiếu giảm bớt gây áp lực lên các cổ phiếu được định giá cao hơn. Nasdaq 100 nặng về công nghệ tăng 1,7%. Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, với kỳ hạn 10 năm khoảng 2,83%. Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cũng cho thấy các đơn đặt hàng lâu bền và đơn đặt hàng của nhà máy đã tăng hơn dự kiến trong tháng Năm.

Các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về một cuộc suy thoái tiềm tàng của Hoa Kỳ và lạm phát bất chấp các cuộc đàm phán về việc cắt giảm thuế quan. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc thảo luận sau khi có báo cáo rằng Washington sắp sửa giảm một số khoản thuế thương mại mà chính quyền cũ áp đặt. Việc giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc có thể tác động đến giá tiêu dùng ở Mỹ, nhưng một số ý kiến cho rằng điều đó sẽ chẳng giúp ích được gì cho việc hạ nhiệt lạm phát.

[​IMG]

Tỷ lệ Mỹ suy thoái trong năm tới hiện là 38% , theo dự báo mới nhất từ Bloomberg Economics. Các dấu hiệu cho thấy triển vọng kinh tế Mỹ đang xấu đi nhanh chóng đã thúc đẩy các nhà giao dịch trái phiếu bắt đầu thay đổi hoàn toàn chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong năm tới, với việc cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2023.

Chi tiết: https://24hmoney.vn/posts/lo-so-suy…-diem-khi-cac-cuoc-dam-phan–c55a1531672.html

Tự tin đi ngược Mỹ nào :))