Mai ngày 5.8

Câu chuyện bắt đầu ngày này … có lẽ một hai ba thập niên nữa NaK tui cũng không thể có được dịp nào Ok hơn để kể, chia sẻ cùng người đọc mình.
Hẹn … time ngày mới bài post tiếp đê nhé!

image
Ảnh của ngày này, năm ngoái …

(time post 3h sáng nhé)
Câu chuyện thời “DỊCH VẬT” : SỢ HÃI …

Ngày 5.8, tôi rời nhà về thăm má … Nơi tôi trú ngụ là “pháo đài” chống dịch. Chữ này mới thấy truyền thông dùng ít ngày gần đây thôi. Khuôn viên riêng của bốn nhà sáu hộ trên hai mươi nhân khẩu. Có cổng rào và người ra vào thảy đều phải tuân thủ nghiêm ngặt … quy trình khử khuẩn. Định kỳ hay trong tuần, khu còn được phun Cloramin B một lượt.

Gọi đây là vùng xanh. Khá chắc chắn, dù Q8 trong list ĐỎ cực Sài Gòn những ngày này. Hàng tuần, có người trong khu làm test nhanh theo lịch của nơi làm việc/lượt. Thế nên, việc rời đi tôi sẽ phải đánh đổi … với khả năng rủi ro ít nhiều của dịch bệnh đang lây lan mạnh.

Chỉ 15 phút sau khi rời “vùng xanh”, ông anh rể nơi tôi đến hạ thấp giọng báo : ba người nhà đây sốt ho gần một tuần nay … Tôi đón nhận, và xác định những rủi ro mình sẽ đối mặt những ngày “sống” tại đây. Kịch bản cùng hành động của một F1 … tự phong là duy trì khoảng cách, dùng khẩu trang … Tôi chọn vị trí ngồi, làm việc gần cửa chính, luôn mở rộng hai cánh …

Má tôi tuổi gần 90, già yếu, giờ thì không còn hỏi " con mới ở quê lên hả", “đi hồi nào” … Bà chỉ im lặng, mệt mỏi dõi mắt nhìn … Chiều ngày kề đó, bất chợt bà ho. Lượt ho thứ hai sau tầm 20 phút “nghe” đã kéo đàm … Tôi nghĩ thầm " không hay rồi đây". Bởi bà đã từng điều trị bệnh PHỔI cả năm trời, ngay sau ngày SG giải phóng.

“Sợ hãi là 1/8 loại cảm xúc cơ bản con người chúng ta. Cảm xúc là một chu kỳ vô tận của các tín hiệu điện hóa tạo ra từ não, phản ánh nhận thức của chúng ta trước một sự vật hay sự việc. Các tín hiệu điện hóa này- sản sinh trong vùng dưới đồi của não (hypothalamus) đến khi được phân nhỏ và hấp thu sẽ tồn tại trong cơ thể khoảng 6 giây- được truyền đến mọi cơ quan trên cơ thể và truyền ngược trở lại não. Nếu lâu hơn 6 giây, có thể bản thân bạn đang chọn kéo dài cảm xúc đó, và chúng sẽ trở thành cảm giác và hiện diện lâu hơn”. (google đấy).

Tôi đã mất hai người thân gần nhất, không tận mắt chứng kiến nên cảm giác SỢ không mạnh, không rõ rệt như lúc này. Má tôi mất sau quãng hai mươi phút thở khó nhọc … Bà chết trên tay tôi, khi đó tôi lật nghiêng lưng bà sang trái, vỗ lưng theo sự chia sẻ qua kênh Z … của cô em làm bác sỹ.

Covid 19 là bệnh “viêm hô hấp cấp” do virus SARS-CoV-2 gây ra. WHO gọi nó đại dịch toàn cầu, hồi tháng 3.2020. Nếu má tôi mất vì Covid thì trái đất này liệu có nhỏ quá không. Hay đại dịch thực sự to tát.

Sáng CN 8.8, khi quan tài bà chờ ở Đài hỏa táng Đa phước, tôi nhận được tin một người trong nhà là F0. Chiều qua làm PCR, sáng này nhận kết quả dương tính. Vậy là thông tin được cấp báo đến hơn mươi người thân quen, có đến đám tang hai ngày qua. Rủi ro cao nhất trong số F1 ( tự nhận thôi, chứ không có AI xuống làm việc cả), là tôi và Ng. một tên em gần nhà …

Cũng không nhiều căng thẳng, vì hai người còn lại trong nhà xét nghiệm nhanh đều âm tính. Tuy nhiên, một F1 “xa” ba ngày sau vẫn làm xét nghiệm PCR ( Hòa Hảo), báo ÂM tính. Trích đoạn chat ngày 13.8: “Tui nay là ngày t+7 tiếp cận F0. F0 ra cách ly tối ngày t+5 …ct 29 oxy vùng 90 íu 1 xíu.
Nhà 2F1, gần F0 hơn tui: xét nghiệm nhanh âm tính. Hỏi thêm : cả hai có uống kháng viêm time gần đây. Liều mạnh time dùng hạn dài cả tháng, nên ko bị lây?
F0 : đang nghi nhiễm ngày 24.7 : chiều này đi chích ngừa chung/ đăng ký cùng trường Nam SG. Điểm chích trường mẫu giáo Bùi Minh Trực, P6Q8”.

Tối ngày 13.8 thì có xe đón F0 của nhà đi cách ly tập trung P7 Q8. Quy trình thế, thì đi … Tôi chia sẻ với F0 : " SẼ KHỎI THÔI". Ko chỉ dứt sốt, mà ho và tình trạng khó thở … đã giảm nhiều!

Cũng tối ngày này, Y tế Phường xuống xét nghiệm nhanh ba nhà “dây giăng” cảnh báo địa điểm cách ly Dịch bệnh : 5 người, thảy đều âm tính.

Tôi biết kết quả … trước test nhanh ngày 13 một hôm. Ủa, lạ hén … Khi này thì thông tin hay quan tâm bà con nội ngoại SỐT hầm hập trên Group nhóm mạng ■■■■. Mọi người kháo nhau biểu giá xét nghiệm nhanh 190k còn PCR là 840k … Tôi thảy KIT test mình vừa phát hiện ra, n g o n l à n h quá : ỚT trái. Từ T+7 đến T+10 tiếp xúc gần người nghi nhiễm thì người nhiễm virus không triệu chứng sẽ có tình trạng giảm + mất vị/khướu giác. Vậy thì ỚT và vị cay nhận biết của cơ thể … một đối chứng không chỉ rẻ tiền, mà nó dùng đơn giản ngày ba lượt ăn sáng trưa và chiều. Cắn nó, nhắm hay mở mắt đều không quá quan trọng … hà hà.

Theo hẹn, Ng. điện “rủ” tôi đi xét nghiệm PCR. Tôi báo tối qua k/q nhanh âm tính rồi. Thêm vụ test ỚT … và đang trong nhà cách ly không được đi lung tung. Nó đi, và kết quả ( biết lun) cũng là âm tính.

Biết thì sẽ không sợ hay đỡ SỢ hơn. Hay nói người ta không thể sợ điều mà họ không biết. Lấy ví dụ về cái chết, … Họ sợ đau đớn, hay lo sợ mất mát những thành quả, vị thế, cả quan hệ … đã dày công vun xén trong cuộc đời.

Chứ không phải họ sợ mình sẽ chết, vì sau khi chết họ như thế nào … không một ai biết cả.

Cũng thế, cảm giác SỢ của F1 tôi khác rõ với trước đây khi hình dung hay tưởng tượng một ngày nào đó mình bị nhiễm COVID. Nắm bắt nguyên lý lây truyền dịch bệnh ( nguồn lây + tiếp xúc thế nào, không gian +time ra sao …), chủ động phòng bị và không quên rèn luyện thể dục … thường xuyên là Ok thôi.

5+1.

Trước, có thể đọc nhiều thông tin Dịch bệnh … Thực hư lẫn lộn hay không rõ ràng thành ra SỢ QUÁ. Còn khi cận gần, hay trãi qua … có sự kiểm nghiệm thực tế của bản thân thì cảm giác này giảm hẳn.
Trái ngược lại sẽ là sự chủ quan … Không biết SỢ đóa.

Chả biết được là tôi đang ở mực nào : Không sợ, có chủ quan một tí chứ đừng quá hãi quá sợ… là tốt!

6 Likes

Tháng cô hồn ko mua nhà mua xe ko làm ăn lớn thì tiền ko để chơi chứng khoán thì làm gì, giờ xem lại năm nào TT vào tháng cô hồn cũng tăng mạnh hết, thế mà các brocker suốt ngày khuyến nghị đứng ngoài chờ TT chỉnh về lấp GAP :v

Yes.
Em nhớ ảnh này buổi anh nói hôm trước. :heart:

1 Likes

Hóng ngày mai :yum:

1 Likes

Tiền nhiều để đua lệnh ngày mai chứ còn làm gì nữa các anh/chị ơi

Đọc pic bác này như chưa đọc. Ko thu dc thông tin gì. Chán ngắt

1 Likes

Một lượt retest lại di động, mất nhiều ảnh ( đã post tường Face) trong máy … Qua kết phiên, bỏ time tìm mà ko thấy ảnh nào khác nên xài lại.
Cũng hay, nhờ nó mà bạn nhớ …

2 Likes

Đoạn trên, chỉ giới thiệu bài viết ngày … này.

Thông tin là nội dung, là câu chuyện người viết muốn chia sẻ thôi. Có thế mạnh riêng, có ý định mục tiêu song cũng chắc một điều là ko thỏa mãn được với tất cả.
Trường hợp bạn đọc, mục đích yêu cầu"cá" kiếm ko phù hợp với chủ định người mở topic … tất sẽ ko thu được hiệu quả rồi.


Hoa chiều tím, Út Hỷ.

3 Likes

P/s : sau này, những khi nhớ lại time … này NaK tui chưa chích mũi nào. T9 mới “chui” rào đi chích mũi 1. Tháng 11 lụi mũi hai, trường Sương Nguyệt Anh, gần nơi ở …

Bệnh thì … “dính” đợt tháng ba.2022. Biến thể Omicron. Chỉ là nghi, nhưng khá chắc bởi đau họng khác rõ những lượt viêm họng lâu nay. Sốt, chỉ có cảm giác, còn test nhanh bởi time ko hợp lý … nên mới nói nghi mà ko xác định đã nhiễm COVID.


Ảnh Face_r Phong Trần. Nay thì người nhà bay ra … đây.

5 Likes

Dự dao động trước giờ : test high ngày qua 1257,4 và lùi nhiều lượt dặm nền tích lũy …

  • Max BB > 1258,X; min BB còn mị dưới 114X. Phiên nay nếu Index test tốt high giá nói trên và tích lũy trên 1250 Ok thì ta có thể thấy min BB vượt tốt 1150 p đóa ( kết ngày).

image
Tính biểu tượng màu áo hồng / bà Polesi khi xuống sân bay ở Đài Loan …

3 Likes

@Bienabc : Dòng này mà … liên hệ ra HVN thì GOOD há!
*Hose khớp > 7xx tỉ đồng. Bán íu …

3 Likes

Năm 1995, bà Hillary Clinton, đệ nhất phu nhân Mỹ khi đó, mặc một bộ trang phục rất giống của bà Pelosi đến Hội nghị Thế giới lần thứ tư của Liên Hợp Quốc về Phụ nữ tại Bắc Kinh, nơi bà đã tuyên bố nổi tiếng: “Quyền của phụ nữ là quyền con người”.

Giống như chuyến đi của bà Pelosi, bài phát biểu của bà Clinton có phần gây tranh cãi. Trong bài phát biểu của mình, bà kể chi tiết về những mối đe dọa mà phụ nữ trên toàn cầu (trong đó có Trung Quốc) phải đối mặt, trong đó có việc bị gây khó dễ vì đưa ý kiến trái chiều. Không ngạc nhiên nhưng trớ trêu thay, khoảnh khắc đó lại bị Bắc Kinh kiểm duyệt.

  • Retest low sáng 1246,3
    Bạn đã gửi
    ko sâu > Ok … Hose khớp > 2,7x k tỉ đồng.
4 Likes

Các reply/ topic “kẹt&kẹp” : vẫn GT phím hàng. Bxy và Bài I Đề … hề hề giá chạy.

Hoa Sò lẻ. Ảnh Út Hỷ.

P/s : bạn đọc ghi nhận NaK tui ko hề “bấm” mốc HT, như lệ thường. Chỉ có 1250p … thôi nhé.

5 Likes

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Bxy chưa gợi ý nên qua giờ ngẫm chưa ra Nak à

có đó nha bạn, bạn kiếm lại bài của của ảnh nha.

2 Likes

Bạn tìm kiếm lại th/tin … Nay chưa thì còn 1/2 chiều. Rồi tối khuya … Mai nữa mà ko ra thì lên hỏi. Chắc có bạn “nhột” sẽ tiết lộ ha!

*Hose khớp 4k tỉ đồng.


Hoa vòi voi …

3 Likes

@tengine : phải NaK gõ Byx thì mới là đánh đố hay làm khó ngừ đọc. Đàng này … chỉ cần đọc to lên một xíu ( cha hàng xóm giật mình là … ) thấy ra mã cổ phiếu hà hà.

*Cổ năng lượng ( điện) POW PC1 NT2 … xanh ngon lành ha!

2 Likes

Test low và lùi tiếp 10p âm! Kéo cao thanh khoản TT chung …

image
Bà Polesi thăm Bàn Môn Điếm. Lại là một biểu tượng chính trị mỗi khi có chính khách đến Hàn Quốc …

2 Likes

cứ làm quá lên thế, cứ đầu tư mà mua

1 Likes