Mời các bô bình luận: VNDirect Vay tín chấp 75 triệu USD từ định chế tài chính quốc tế

VNDirect (Mã: VND) vừa công bố ký kết thành công hợp đồng vay hợp vốn tín chấp với giá trị 75 triệu USD (tương đương gần 1.850 tỷ đồng), cùng với quyền được tăng hạn mức vay lên tối đa 200 triệu USD.

Khoản vay được đồng thu xếp bởi Taipei Fubon Commercial Bank Co Ltd và Maybank Securities Pte. Ltd (một thành viên của Tập đoàn Ngân hàng đầu tư Maybank). Thương vụ thu hút sự tham gia của 9 ngân hàng nước ngoài đến từ châu Á như Đài Loan, HongKong và Singapore với cấu trúc 100% tín chấp. Hạn mức vay có kỳ hạn rút vốn không quá 12 tháng với lãi suất tham chiếu là lãi suất kép Lãi suất qua đêm có bảo đảm (SOFR) theo thông lệ trên thị trường vốn quốc tế.

Chỉ trong vòng 1 năm, VNDirect liên tiếp được Maybank Securities Pte. Ltd Singapore thu xếp các khoản vay hợp vốn quốc tế.
Trước đó, cuối năm 2021, VNDirect cũng đã huy động thành công khoản vay tín chấp lên tới 100 triệu USD dưới sự thu xếp bởi Cathay United Bank (Đài Loan). Việc chủ động đa dạng hóa thị trường và hình thức huy động vốn đã giúp VNDirect tạo lập được tiềm lực vốn dồi dào, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng cao của thị trường trong tương lai.