Mỗi Ngày 1 Siêu Phẩm: GEG - CTCP Điện Gia Lai (HOSE)

Chuyên mục: Mỗi Ngày 1 Siêu Phẩm

GEG - CTCP Điện Gia Lai (HOSE)
Vùng mua: 24.7 - 25.6
Mục tiêu: 32.8
Cắt lỗ: 22.1
Tỉ trọng: 20%

Điểm nhấn đầu tư:

1. Dự báo KQKD 2022 khả quan: Dự báo doanh thu 2022 tăng 96.2% đạt 2.709 tỷ đồng, LNST tăng 73,1% lên 490 tỷ đồng.

2. KQKD Q1/2022 tăng trưởng tích cực: doanh thu tăng 87% YoY lên 570 tỷ đồng và LNST tăng 119% YoY lên 142 tỷ đồng nhờ đóng góp lợi nhuận từ 3 nhà máy điện gió mới trong Quý 1/2022. Như vậy, tính riêng Q1/2022, GEG đã hoàn thành 21% doanh thu và 29% LNST dự báo cả năm.

3. Nhà máy điện gió Tân Phú Đông 1 sẽ được đưa vào vận hành theo kế hoạch vào cuối năm 2022: Kỳ vọng dự án này sẽ được tham gia đấu giá trực tiếp với EVN để xác định giá bánvới kì hạn đấu giá 5 năm/lần. Theo ước lượng từ GEG, với giá bán điện mới giảm 10-15% so với giá FIT hiện nay thì dự án sẽ đạt mức IRR từ 10-12% và mức IRR cho cụm dự án Tân Phú Đông sẽ đạt khoảng 13-14%. Nhờ cơ chế giá rõ ràng hơn, Vietcombank đã đồng ý tài trợ 70% tổng chi phí đầu tư của dự án này.

4. Kế hoạch tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới: Trong Q4/2021, GEG đã thực hiện mua 25% cổ phần của Thuỷ điện Trường Phú, BLĐ cho biết GEG sẽ tăng tỷ lệ sở hữu lên hơn 50% nếu giá chào bán hợp lý. Bên cạnh đó, GEG cũng nhận thấy các dự án điện sinh khối, điện rác vẫn là một tiềm năng do số lượng nhà máy ít và vẫn còn cơ chế giá FIT và có mong muốn sẽ mở rộng sang mảng này trong tương lai gần khi có cơ hội.

5. Kế hoạch tăng vốn nhờ phát hành cho cổ đông hiện hữu và ESOP:

  • ĐHCĐ đã thông qua tờ trình phát hành 30.37 triệu cổ phiếu (tương đương 10% số cổ phần đang lưu hành) cho cổ đông hiện hữu với giá bán 14,000 VNĐ/cổ phiếu, cao hơn 5% so với giá trị sổ sách tại BCTC kiểm toán năm 2021. Tỷ lệ thực hiện quyền là 1,000:94, tăng vốn điều lệ lên 3,523 tỷ VNĐ. Mục đích của đợt phát hành này nhằm đầu tư vào dự án điện gió Tân Phú Đông 1 đã đề cập ở trên.
  • Kế hoạch phát hành ESOP 9.11 triệu cổ phiếu với giá 11,000 VNĐ/CP cho các cán bộ công nhân viên, hạn chế chuyển nhượng 1 năm.

Trong giai đoạn thị trường nhiều rủi ro và biến động mạnh như hiện nay, dòng tiền đang hướng tới nhóm CP có tính phòng thủ như nhóm ngành Điện, hiện GEG là 1 trong những CP có diễn biến giá tích cực nhất trong nhóm này.

Hôm nay dòng tiền có sự chuyển dịch từ nhóm ngành Điện, Dầu khí sang ngành Chứng khoán, Ngân hàng.

GEG cũng chịu ảnh hưởng chung vs dòng Điện và chạm điểm cắt lỗ, ace cố gắng tuân thủ nguyên tắc quản trị rủi ro.

Ngành Chứng khoán, Ngân hàng phiên nay là phiên đầu tiên hồi mạnh sau khi phá đáy nhưng chưa có điểm mua đáng tin cậy. Nhóm này có thể sẽ bắt đầu bước vào nhịp hồi kỹ thuật, nhưng để xác lập trở lại xu hướng tăng trung và dài hạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tích lũy tạo nền vững chắc.

Chủ thớt đánh giá ntn về GEG sd đòn bẩy nợ cao để phát truển các dự án. Có rủi ro gì ở đây không

GE2 lợi nhuận cả nghìn tỷ một quí đều như vắt chanh mà giá mới 2x

mình cũng cảm giác có rủi ro như b đấy, có điều phải tự tìm hiểu thêm, chứ khố có thể nghe theo phân tích 1 hướng dc

Giá đã về mức rất sâu, các tin xấu cũng ra hết rồi. Gom đc hàng chưa các bác

Chưa gom dc. Để có xu hướng rõ ràng đã

đợt giá 9. có gom đc hàng không @Proegg ?

1 Likes

có gom được bác, với lại vùng này nó lên rồi xuống nên cũng ko vội, giá lên rồi thì ko gom nữa, với lại con này vay nợ khá cao , mức độ rủi ro của nó cũng ở mức cần xem xét, vừa rồi phát hành trành phiếu rồi , chắc là để chi trả cho những dự án điện giòa và điện mặt trời gian đoạn tiếp theo, Nếu theo nó chắc ôm lâu đấy, Mình thấy trong tuong lai ngắn nó phải trả bớt nợ để giảm khấu hao và lãi vay đã, từ năm thứ 5 mới có thể có lợi nhuận ổn dc, vậy nên teo tỷ trọng ít thôi

1 Likes

Vay nợ cao nhưng nhìn khả năng vẫn có thế trả lãi và gốc tốt. Tuy nhiên biên lợi nhuận sẽ mỏng. Đây cũng là đặc thù của các ngành phải đầu tư tài sản nhiều bằng nợ vay