MSR : Kho báu quốc gia đã thực sự được khai mở

+/Msr là công ty khoáng sản công nghệ cao số 1 Việt Nam, quy mô và công nghệ tầm cỡ thế giới.

→ Vị thế vượt trội so với các doanh nghiệp trong nghành.

+/Công ty sở hữu mỏ vonfram lớn nhất ngoài Trung Quốc, ước tính 4.6 triệu tấn, chiếm 30% trữ lượng so với phần còn lại của thế giới.

→ Mỏ Núi pháo được ví như kho báu quốc gia cần khai mở.

+/Nhờ hợp nhất chuỗi giá trị vonfram, nên tổng doanh thu 2021 gấp 1.8 lần so với 2020. Msr có quý 4/2021 đạt doanh thu lớn chưa từng có, đặc biệt hơn khi lợi nhuận đạt mức cao nhất từ khi vận hành mỏ Núi Pháo 2010 (Lợi nhuận này chủ yếu tới từ doanh thu vonfram tăng 2.39 lần so với năm 2020).

→ Đột biến về doanh thu và lợi nhuận tính theo quý, cao chưa từng có trong lịch sử.

+/Kim loại quan trọng nhất chiếm 85% tổng doanh thu 2021 là vonfram sau chu kỳ giảm ngụp lặn 10 năm, hiện tại đã bước vào uptrend vững chắc do hạn chế nguồn cung từ Trung Quốc và nhu cầu tăng cao từ thế giới…

→ Sản phẩm chủ lực bước vào uptrend dài hạn, thị trường sẽ đánh giá lại giá trị mỏ Núi Pháo và giá trị thị trường của Msr.

+/ Kế hoạch phát hành thêm 35% cổ phần cho đối tác chiến lược, rất có thể là Vinfast, để tăng nguồn và đặc biệt là giảm chi phí tài chính.

→ Giảm rủi ro, tăng lợi ích bằng cách chia sẻ lợi ích.

+/Công ty đang triển khai dự án xây dựng nhà máy tinh luyện kim loại màu, dự án được xây dựng để sản xuất ra đồng tấm đạt chất lượng LME, vàng Dore và axit sunfuric, với công suất 12.600 tấn đồng cathode/năm, 450 kg vàng và 59.000 tấn axit sunfuric, kế hoạch chính thức đi vào hoạt động trong quý III/2023.

→ Tận thu và tối đa hóa giá trị của mỏ Núi Pháo.

+/Msr đóng góp 15% doanh thu cho tập đoàn mẹ Masan năm 2021, Masan là tập đoàn tài chính tiêu dùng đa nghành tư nhân hàng đầu trên TTCKVN.

→ Thương hiệu mạnh và nổi tiếng ở Việt Nam.

+/ Số lượng cổ phiếu lưu hành tự do chỉ chiếm 3.6% tổng số lượng cổ phiếu niêm yết (hơn 1 tỷ cổ phiếu), tương đương với 39.5 triệu cổ phiếu.

→ Nguồn cung cổ phiếu hiện hữu trên thị trường nhỏ, là điều kiện quan trọng giúp cổ phiếu tăng mạnh khi vào uptrend.

+/Về mặt kỹ thuật, Msr có nền giá tích lũy kéo dài 04 năm/ngắn nhất cũng 01 năm, với mức giá trung bình khoảng 22.000vnd/cp, khối lượng giao dịch năm 2021 đột biến gấp khoảng 5 lần trung bình các năm 2018,2019,2020

→ Dấu hiệu dòng tiền lớn thu gom cổ phiếu trôi nổi rải rác từ nhà đầu tư cá nhân.

KẾT LUẬN: Chu kỳ về doanh thu, lợi nhuận và chu kỳ giá cổ phiếu đang cho thấy sự đồng thuận, tất cả đều đang ở điểm khởi đầu (MSR 25.400VND/CP ngày 20/02/2022) của một uptrend vĩ đại với kỳ vọng upside ít nhất 100%, cao nhất là 300% trong vòng 01 năm tới.

có nhóm msr không cho tôi vào với

Tôi không có nhóm Msr, bạn cần thông tin gì cứ nhắn trên này, nếu biết tôi sẽ chia sẻ.

Báo cáo doanh thu và lợi nhuận từng sản phẩm sau đây cho thấy kết quả kinh doanh quý 4/2021 của Msr xoay chuyển và tăng trưởng mạnh như thế nào ?

Khi nhìn thấy số liệu kể trên, điều duy nhất còn thiếu chính là sự xác nhận của dòng tiền lớn thu gom Msr và hôm nay tôi đã nhìn thấy sự xác nhận đó một cách không thể rõ ràng và uy tín hơn trên đồ thị :slight_smile:

MSR kho báu đấy bác

1 Likes

Mỏ Núi pháo trữ lượng vonfram thứ 2 thế giới, sau mỗi TQ. Nhưng TQ lại chủ yếu phụ vụ nội tại trong nước, Còn MSR là phục vụ xuất khẩu. Đợt này nhu cầu nguyên vật liệu chế tạo pin điện, Chip led, Màn hình Oled, và ngành công nghiệp ô tô điện phục hồi mạnh mẽ nên kéo theo chu kỳ tăng giá của MSR suốt thời gian dài vừa qua.

1 Likes

Bonus quả Chiến tranh càng làm nguồn tài nguyên quý hiếm tăng giá. MSR rộng cửa nới rộng biên lợi nhuận mạnh trong năm 2022.

1 Likes

Msr trong quá khứ nhiều lần break đểu, break xịt nên lần này khi Msr/28.1 chỉ còn cách đỉnh cao mọi thời đại 13% nhiều người sẽ lo sợ break lại đểu và xịt như trong quá khứ nên sẽ căn bán giảm tỷ trọng, tính mua lại giá rẻ hơn. Tuy nhiên anh em phải hết sức cẩn trọng với tư duy này vì lần này về cơ bản Msr hoàn toàn khác những lần tăng giá trong quá khứ, bởi lần tăng giá này được hỗ trợ từ sự tăng trưởng cực kỳ mạnh về doanh thu, lợi nhuận, và tỷ suất lợi nhuận của sản phẩm chủ lực và quan trọng nhất là Vonfram.

Msr đã có quý đầu tiên là quý 4/2021 tăng trưởng kỷ lục, cao nhất từ khi vận hành mỏ năm 2010, vì vậy đúng theo sách giáo khoa thì chỉ cần một quý nữa, tức là quý 1/2022 doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận tương đương hoặc cao hơn quý 4/2021 thì hoạt động kinh doanh của Msr sẽ chính thức bước vào chu kỳ uptrend dài hạn và khi uptrend dài hạn thì thời điểm này chính là chân sóng của uptrend dài hạn đó.

Msr rủi ro cao nhất là hòa vốn, còn đúng thì lãi rất to, nên xứng đáng để rót tiền vào.

Tôi cần anh em phản biện, chỉ ra giúp tôi những rủi ro khi đầu từ vào Msr, việc này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn đa chiều và toàn diện hơn về mỗi sự vật hiện tượng. Tôi luôn chào đón sự khác biệt trong tư duy.

1 Likes

Khả năng rất cao hai tuần giao dịch từ ngày 07/03 tới ngày 18/03/2022, giá Msr sẽ đi ngang, hơi hướng xuống, thường xuyên đe giảm … trước khi tạo lại đà tăng và vượt đỉnh cao mọi thời đại trong các tuần tiếp theo.

Anh em chú ý đây chỉ là phán đoán có tính chất xác suất, nên tôi mới dùng từ “Khả năng”, đây là nhận định cá nhân, Ae tham khảo. Còn quyết định hay lựa chọn gì là quyền tự do của Ae.

Tôi sẽ dừng viết, chỉ viết tiếp khi Msr vượt đỉnh cao mọi thời đại 32.300Vnd/Cp.

2 Likes

Msr đóng cửa 33.500Vnd/Cp và chính thức vượt đỉnh cao mọi thời đại, kịch bản thận trọng hơi hướng xuống, đe giảm… đã không xảy ra và tôi khẳng định rằng “Khả năng” tôi đưa ra ở bài viết trên là sai và đây là loại sai lầm mà những người làm đầu tư như tôi luôn luôn cảm thấy rất sung sướng mỗi khi mắc phải, bởi khả năng xấu nhất đã không xảy ra, thay vào đó khả năng có lợi nhất trở thành hiện thực.

Hiện tại, xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraine, khiến giá dầu và giá của gần như tất cả các loại hàng hóa cơ bản đều tăng vọt… Lạm phát đang tăng và có xu hướng sẽ tiếp tục tăng như tên lửa không chỉ do tăng cung tiền mà còn do cầu kéo và chi phí đẩy. Vậy tương lai của Msr sẽ ra sao trong tình huống này ? Sẽ ra sao khi chiến tranh tiếp tục và lan rộng hoặc sẽ ra sao khi Nga và Ukraine nhanh chóng đạt được thỏa thuận chấm dứt xung đột ? …Tôi sẽ viết tiếp …Còn bây giờ…

Hãy tận hưởng cảm giác sung sướng khi giá Msr bắt đầu “bay” và bắt đầu thể hiện dáng dấp của một siêu cổ phiếu. Chúc mừng đỉnh cao mọi thời đại của Msr.

2 Likes

Còn trên tàu không Bác? MSR target giá bao nhiêu Bác?

Mình đã viết rất rõ ở bài đầu tiên của topic này, Putin6879 đọc kỹ sẽ thấy.

Msr ở upcom, biên độ rất lớn 15%, nên anh em có Msr phải xác định lúc lên thì rất phê còn lúc giảm thì rất ghê. Phải xác định mình mua vì điều gì, kỳ vọng gì… nếu không phê rồi lại ghê vài phiên là nôn chớ hết.

Lái vừa ép Em văng xuống đường ray các bác.

Thị trường chung đang đe giảm kiểu này, nếu mua bull hoặc mua break đỉnh thì phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần sẽ lỗ trong ngắn hạn, vì khả năng này rất cao.

Nếu văng rồi, thì xem lại chiến lược xem nên mua break đỉnh hay mua lúc điều chỉnh, còn không thì thôi, bỏ Msr mua mã khác, trên thị trường còn nhiều mã khác tiềm năng.

2 Likes

Ok Em cảm ơn bác nhiều

1 Likes

Em cứ tưởng đứng ga nhìn tàu chạy, ai dè chỉnh vài phiên. Em cũng tranh thủ nhặt được hơn 10K. Tàu mới lắc vài cái mà đã rũ đc khối rồi.

Trước khi viết tiếp, tôi phải viết rõ như sau: Tôi đơn thuần là chia sẻ những thông tin mà tôi biết và những thông tin này chỉ phản ánh một góc nào đó, một phần nào đó về Msr. Anh em đọc tham khảo, nó rất ít liên quan tới biến động ngắn hạn.

Khi một nhóm kỹ sư từ Tiberon phát hiện ra mỏ vonfram Núi Pháo, việc này được được báo cáo lên Bộ chính trị, Tổng bí thư khi đó là Bác Đỗ Mười đã nói một câu mà sau này trở thành khẩu hiệu của Msr đó là : "Đây là kho báu quốc gia, cần phải giữ cho người Việt."

Nhóm Tiberon đã thành lập liên doanh với một doanh nghiệp VN để vận hành mỏ núi pháo, tuy nhiên Tiberon chỉ đủ năng lực tài chính để khoan thăm dò, xác định vỉa quặng và trữ lượng của mỏ, cuối cùng cũng quyết định bán lại mỏ này cho Trung Quốc để hưởng chênh lệch, tuy nhiên vào phút chót Dragon Capital xuất hiện hớt tay trên của đối tác TQ. Sau đó đối tác TQ kiện cáo tùm lum, tuy nhiên cuối cùng mọi việc cũng êm suôi và đi vào quên lãng.

Tuy nhiên cũng giống như Tiberon, DC chỉ đơn thuần là nhà đầu tư tài chính và sau khi mua lại nhiều năm không thể triển khai bất cứ hoạt động nào để vận hành mỏ, kể cả việc giải phóng đền bù. DC chịu sức ép lớn về tài chính khi nắm giữ lâu mà không mang lại hiệu quả tài chính, một lần nữa Núi pháo lại được giao bán và người mua lần này lại là Trung Quốc.

Và kịch bản cũ lại lặp lại, vào phút chót Thủ tướng khi đó là Ông Nguyễn Tấn Dũng thân chinh lên Thái Nguyên và ngay sau đó công ty Chứng khoán Bản Việt trở thành môi giới cho thương vụ M&A giữa DC và Masan. Masan được báo chí ca ngợi là lựa chọn hoàn hảo cho Núi Pháo khi xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm. Đó là năm 2010.

Giá Vonfram khi đó đang sấp sỉ 300usd/mtu hay 300usd/10kg và đang trong xu hướng tăng rất mạnh. Theo tính toán của Masan nếu giá lên vùng 400-500usd/mtu, thì chỉ vài năm là sẽ thu hồi vốn đầu tư, đây không phải là mỏ vonfram mà là mỏ vàng, mỏ bạc mỏ kim cương/Ví von theo nghĩa bóng nhé. Việc thâu tóm Núi Pháo trở thành chất xúc tác quan trọng để thị trường đánh giá lại giá trị của Masan, thị giá của Msn sau vụ thâu tóm tăng rất mạnh.

VONFRAM 2010

Với tính toán và kỳ vọng như vậy, cùng với sự ủng hộ từ thượng tầng, Masan rót 1 tỷ đô vào giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà máy, tuyển chọn những người giỏi nhất trong lĩnh vực khai mỏ về vận hành Núi pháo…Núi phảo trở thành mỏ duy nhất trên thế giới được vận hành trong 15 năm gần nhất, điều này cho thấy rào cản gia nhập nghành này khó tới mức độ nào.

Tuy nhiên không may mắn cho Masan, là sau khi tăng mạnh năm 2010, tới giữa 2011 giá vonfram chính thức đạt đỉnh thứ nhất, sau đó điều chỉnh giảm, tăng lại tạo đỉnh thứ 2 vào giữa 2013 và kể từ đó rơi vào downtrend kéo dài tới 2018. Thời kỳ 2013-2018 là thời kỳ đặc biệt khó khăn của MSR khi mỏ đã vận hành thương mại đầy đủ, nhưng càng làm càng lỗ, do sản phẩm chủ lực của mỏ liên tục giảm giá.

VONFRAM 2011

Mặc dù Núi pháo là mỏ lộ thiên và là mỏ đa kim, tức là một nắm quặng khai thác lên, ngoài vonfram còn có bismut, frourit, vàng và đồng, nhưng với lãi vay hơn 1.000 tỷ + khấu hao hơn 1.000 tỷ một năm, cộng với giá Vonfram liên tục giảm khiến cho Msr luôn chấp chới lãi lỗ, họp đại hội cổ đông luôn phải dùng EBITDAT để thuyết minh tình hình tài chính, không dám nhắc tới lợi nhuận sau thuế. Đặc thù của nghành khai khoáng là phải đầu tư tài sản cố định lớn, vay nợ lớn, nên ngay cả mỏ lộ thiên thuận lợi như Núi pháo vẫn lỗ, giờ thì chúng ta hiểu tại sao Núi pháo lại là mỏ duy nhất trên thế giới được vận hành trong 15 năm gần nhất…

Ban lãnh đạo Masan lúc này bắt đầu phải tự đặt câu hỏi, nếu giá vonfram không tăng trở lại thì khi khai thác hết Núi pháo Masan sẽ được gì ?

Hi vọng nhen nhóm trở lại khi Vonfram tăng khá mạnh năm 2018, Msr khi đó căng sức chạy hết công suất để tận dụng đà tăng của giá, tuy nhiên sau đó giá lại nhanh chóng giảm mạnh, niềm hi vọng vừa nhen nhóm lại bị dập tắt.

Giá vonfram sau đó có lúc còn giảm dưới 200usd/mtu. Masan hiểu rằng nếu chỉ khai thác mỏ bình thường, đơn thuần phụ thuộc vào giá vonfram thì dự án này coi như phá sản, bởi 10 năm nay giá lên tăng rồi lại giảm, chẳng mang lại đồng lợi nhuận đáng kể nào, ngược hoàn toàn với kỳ vọng và tính toán ban đầu.

Sau cú giảm giá sâu năm 2018, Masan cuối cùng đã đi tới quyết định mua lại 49% cổ phần công ty chế biến quặng vonfram mỏ Núi Pháo từ H.C.Starck và sau đó tháng 6/2020 mua lại toàn bộ chuỗi giá trị của H.C.Starck, Msr chính thức chuyển đổi từ công ty khai khoáng đơn thuần sang công ty vật liệu công nghệ cao với danh mục gần 700 sản phẩm các loại, vonfram khai thác từ núi pháo chỉ còn chiếm khoảng 50%, 50% còn lại tới từ tái chế.

Chuỗi giá trị mua lại từ H.C.Starck tạo ra giá trị gia tăng, cho phép Msr có lãi bất chấp các chu kỳ tăng giảm của Vonfram. Đây là điều mà PNJ đã làm được với vàng trang sức, kết quả kinh doanh của PNJ gần như không có mối tương quan với sự tăng giảm của giá vàng nguyên liệu. Vàng downtrend 10 năm, nhưng nhờ tạo ra giá trị gia tăng nên doanh thu và lợi nhuận của Pnj vẫn liên tục thiết lập các đỉnh cao mới, đây mới là điều đáng mơ ước.

Hay nói cách khác sau khi “chuyển đổi mô hình kinh doanh” thì tư duy của ban lãnh đạo Msr theo như quan sát của tôi dường như cũng thôi kỳ vọng vào sự tăng giá của vonfram. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm, vào một ngày đẹp trời, khi đã buông bỏ và không còn bất kỳ sự hi vọng nào, thì thời thế lại đột nhiên thay đổi, bắt buộc Vonfram phải tăng giá. Tình huống hoàn hảo nhất, có lợi nhất đã trở thành sự thật.

Còn tiếp…

6 Likes

Nói rõ hơn nữa là khi đầu tư vào Msr tôi không kỳ vọng nhiều vào giá vonfram tăng do đứt gãy nguồn cung từ Nga do chiến sự, cũng như hạn chế xuất khẩu của Trung quốc hay sóng tăng của thị trường hàng hóa hoặc lạm phát do tăng cung tiền…Bởi dữ liệu lịch sử cho thấy chỉ cần giá Vonfram tối thiểu trên 300usd/mtu, tức là thấp hơn giá hiện tại khoảng hơn 10% là đủ để cho Msr, với mô hình kinh doanh mới đã chuyển đổi, gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ lợi nhuận sau thuế trên năm.

Vì vậy, nếu giá vonfram giảm 10% so với hiện nay về mức 300usd/mtu, không sao cả, Msr vẫn gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ lợi nhuận sau thuế. Còn nếu giá vonfram ở mức 335usd/mtu như hiện tại thì tốt thôi, Msr sẽ gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ lợi nhuận trong 3 quý. Còn nếu giá vonfram tăng mạnh hơn nữa thì rất tốt, Msr sẽ gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ lợi nhuận sau 2 quý…

Trong trường hợp xấu nhất đi nữa Vonfram chỉ tăng rồi lại giảm như hơn 10 năm nay vẫn thế thì ít nhất giá sẽ còn tăng từ nay tới cuối năm 2022, cũng là đủ 1 năm cho chu kỳ đầu tư ngắn nhất mà tôi tính toán. Msr vẫn gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Còn nếu giờ ai hỏi tôi, là tôi muốn giá vonfram tăng như thế nào, tôi sẽ trả lời ngay rằng tôi muốn giá vonfram tăng từ từ và vững chắc như thời gian gần đây, tăng kiểu xe tăng, chậm mà chắc.

Vì vậy, tôi sẽ không kỳ vọng giá vonfram tăng hoặc tăng mạnh, còn nếu ai đó kỳ vọng thì đó là lựa chọn cá nhân của họ, tôi sẽ không làm vậy.

Điều tôi kỳ vọng là Msr sẽ thành thành Pnj trong lĩnh vực Vonfram, bạn hãy quan sát đồ thị sau để thấy giá Pnj đã tăng như thế nào, khi giá vàng liên tục giảm trong nhiều năm, đặc biệt là năm 2015 và 2017 ?

4 Likes

MSR sẽ cán mốc 100K cho các Bác trong năm 2022 nhé