MÙA THU CHO EM! những cổ nên có trong mùa thu để cùng sưởi ấm Đông 2022

Chào những bạn cũ, bạn mới! Khí trời đã sang Thu, trong lòng cũng cảm thấy bồi hồi, yêu đời và lãng mạn hơn. VNI đáy trung hạn đã có, hiện đang hồi phục tốt, nôm na là “bát cơm chung vẫn còn”_ chỉ là loại bỏ kẻ hèn nhát_giữ lại người có trí-dũng-nhẫn.
Sang Thu khi tình hình xấu nhất về vĩ mô trong năm 2022: có thể nói là “tính bất ngờ” đã lộ diện hết; lạm phát còn hiện hữu nhưng tạm ổn (giá cả một số hàng hóa cơ bản đã bớt nóng, tuy còn neo giữ cao); về phía VIỆT NAM chúng ta thì không còn gì để nói ngoài hai từ “tuyệt vời”. Cảm ơn sự linh hoạt trong các chỉ đạo về chính sách của Chính phủ, của Đảng ta trong suốt thời gian dịch covid cho đến này. Thành tự đạt được đã thể hiện rõ nét qua tăng tưởng GDP các quý vừa qua.
Vậy mùa thu này, sau những nhịp hồi từ 115x đến nay là khoảng 100 điểm, những cổ nào còn đón khách lên tàu, và có yếu tố để “tăng” tiếp; tính an toàn cao, làm ăn rõ ràng minh bạch…?
Tôi xin chia sẻ nhận định cá nhân, một cách ngắn gọn và đủ ý nhất để các bác tự tin múc

  1. Dòng chứng khoán
    khi đánh cược thì trường tăng điểm thì dòng chứng là dòng bén lửa nhanh nhất. sóng sánh sẽ mạnh nhất. Và câu chuyện về rút ngắn từ T3 thành T+2,5 t+1,5 đang được nhắc nhiều THÌ DÒNG CHỨNG HƯỞNG LỢI LỚN.
    Đề cử: top 1: VCI hoặc HCM top2: TCI_VIX

  2. Bất động sản nói chung và những mã hưởng lợi đầu tư công
    do có yếu tố qua lại nên tôi gộp lại thành một nhóm. Giải ngân đầu tư công là tiên quyết và phải làm, làm mạnh mẽ trong thời gian mấy tháng còn lại của 2022. Khi cơ sở hạ tầng được nâng lên, xây mới…thì BDS lại là ông được hưởng lợi. Mặt khác nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam sẽ vô cùng dồi dào đặc biệt hậu covid, khi doanh nghiệp bị tổn thương đều muốn khỏe lại, sau nhiều tháng ì ạch, làm ăn đói meo. Các bạn đừng thắc mắc hay bắt bẻ đường chưa mở, cầu chưa bắc thì giá BDS tăng cái gì…nói thật những thành phố lớn, thành phố vệ tinh,…các bạn thử xem giá có giảm không? và đặc biệt các chủ đầu tư họ nắm quỹ đất lớn- khủng- vị trí đẹp-…khéo họ còn muốn găm lại chờ cuối năm nay và năm sau để ra hàng ấy. Vì giá đất (giá bán spham bds) lại lên một mặt bằng mới rồi.
    Đôi khi đánh một dòng or một cổ lên chỉ cần có cái “cớ”; và cớ này có 2 loại chính: “tin FA tốt của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới” và tin bịa đặt “kiếm cái cớ để hô”.

Đề cử: DXG-HDG-DIG-NTL (Chọn 2 em tùy khẩu vị muốn lướt sóng cùng cá mập hay ăn chắc mặc bền) và FCN (HOẶC LCG HBC KSB đều được chọn 1 em thôi, vì nó đi cả dòng, tính đầu cơ cao- chủ yếu xào nấu việc giải ngân vốn đtc để đánh)

  1. Dòng năng lượng:
    nguy cơ thiếu hụt năng lượng cơ bản còn rất cao, không phải giải quyết ngày 1 ngày 2.
    Giá oil có thể giảm nhưng xuống mức dưới 85 là rất rất khó trong năm nay.
    đề cử: BSR - PVC- CST (TVD)

  2. Một số mã có câu chuyện kỳ vọng còn mua được trong tuần này khi thị trường chỉnh or cổ phiếu rũ nhẹ và an toàn khi nắm hết quý 3: PET, DDV, PC1, thủy sản quý 3 vẫn sẽ lãi to so với cùng kỳ (điều chắc chắn).

Các bạn nên kết hợp sở trường sở thích của mình để chọn dòng mình muốn mua, kết hợp cách đi vốn hợp lý để k sợ rủi ro chỉnh ngắn hạn nếu có (có thể tuần cuối tháng 8 trở đi).

Về điểm mua bán sẽ nói chung chung trước: về nền tích lũy mua; về MA20 mua. CĂN CỨ VNI NẾU CHỈNH CHUẨN 121X- có tín hiệu ổn MÚC.
Cụ thể sẽ cập nhật theo phiên khi có tín hiệu múc.
Mùa thu cho em! cũng như cho chúng ta một niềm vui!

10 Likes

những mã còn có điểm mua ở hiện tại: giành cho ai sốt ruột hoặc muốn mua mới: DDV, VGT, BSR,TVD.
phương pháp mua: tôi cho mua 2 lần khi đạt điều kiện MUA. không có khuyến nghị cắt lỗ, chốt lời, vì đánh trung hạn.

1 Likes

PET mua lần 1 hoặc gia tăng thêm nếu có giá 36,x-37,2 ở nhịp này

3 Likes

HDG mua thăm dò, tỷ trọng vừa tại vùng 52-52,x

2 Likes

DXG_DIG NẮM GIỮ, đang ổn.

3 Likes

Mùa thu cho em lá vàng .
Xác xơ tiều tuỵ như chàng Ngưu Lang.
Chờ qua tháng 7 mưa ngâu.
Ngưu Lang Chức Nữ bắc đầu giải ngân. :rofl::rofl:
:dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon::dragon:

3 Likes

mời các bạn cũ nay đi đâu hết. chắc đang mải múc thêm hàng.

anh đi để lại cho nàng thằng cu

1 Likes

Pow có nắm giữ dk ko bác ơi

sáng ra TVD CST BSR CÓ TÍN HIỆU MUỐN BUNG

quà giành cho người kiên nhẫn và k sợ hãi. ACE cứ điểm thì vào, k phải vội quá. riêng bsr tôi nghĩ cần sang tuần, vẫn đăng nhùng nhắng. cái này đã nhận định ở vùng 23,5,24 bên topic của @Nguoituyetquoc@PhamKieuTrinh

đang ổn bác à, thủng hẳn 13,5 quyết liệt thì out được

DDV CHẠY. không nói nhiều:))) 40 năm nay là đẹp nhất

1 Likes

PET ĐỎ LÀ CƠ HỘI lên tàu, dự e này sẽ đi trend bền bỉ, nền tảng trền nền tảng. cụ @chunjunxo cho ý kiến thêm

1 Likes

Xem dùm ITC nhé bn ?

ITC HÀNG LÁI NHỊP NÀY QUÁ KHỎE, số nhỏ lể đu được chủ yếu: 1 là kẹt nhịp trước, 2 là đua vùng 12 là nhiều. Còn điểm mua chuẩn là mua giá 10.3 (nhưng vni mới đây k ai dại múc những e này nếu là Fn lâu năm).
về hiện tại chỉ chờ có biến là chốt. hoặc thủng hẳn 14 chốt. theo tôi chốt dần theo đường lên là đẹp. hoặc xem biểu đồ được thì nhìn nến 5 phút, có vol bán mạnh thì cũng nên bán (kết hợp nến 1H NỮA). CHÚC MỪNG BÁC CÓ TÀU KHỎE NHỊP NÀY.

1 Likes

Dòng của Vin còn ổn không bác?

dòng than nói chung k nên đua, nhịp này chưa CE ngay 3 cây được đâu. có thể tuần sau (giữa tháng 8) có biến. ai có nắm giữa, ai mua kịp sáng nay 1 phần ok. chờ chỉnh MÚC tiếp

1 Likes

mình k đánh trụ nếu đánh thì gần đây có đong đưa GAS cho nhịp nhàng. trụ khó chơi cụ ạ.

1 Likes

bds thay máu rồi lại lên. các bác nên cố mà cầm. đặc biệt ai mua DXG đc vùng 21-22,x. chỉnh đẹp mua thêm chứ k phải để bán. CHỈ KHI VNI CHỈNH mới có giá 24 cho các bác lên::))) nên đừng dại bán.

1 Likes