Năm 2023 chỉ kỳ vọng vào Trung quốc mở cửa, Mat_Bu đã chọn ra cổ phiếu dã chiến cho thời kỳ lãi suất cao

Trung Quốc đang có những tín hiệu tích cực trong việc nới lỏng Zero Covid vào đầu tháng 12, theo nhiều chuyên gia dự báo, Trung Quốc sẽ mở cửa hoàn toàn vào đầu năm 2023. Tính tới ngày 30/11/2022 Bắc Kinh cho phép một số ca nhiễm Covid-19 nhẹ cách ly tại nhà. Thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng với quận đông dân nhất Trung Quốc. Trước đó, toàn bộ những người mắc Covid-19 sẽ được đến điểm cách ly tập trung dù có triệu chứng nhẹ hay nặng, nhằm ngăn chặn sự lây lan. Đây là một dấu hiệu cho thấy giới chức Trung Quốc đã dần nới lỏng quy định phòng chống dịch sau một thời gian kiểm soát nghiêm ngặt. Các doanh nghiệp có tỷ trọng xuất khẩu lớn qua Trung Quốc sẽ hưởng lợi lớn nhờ nhu cầu tiêu dùng của Trung Quốc bùng nổ sau 3 năm dãn cách chống dịch.

Ngoài ra năm nay Trung Quốc còn chịu đợt hạn hán cao nhất từ trước đến nay. Hạn hán gây ra 2 vấn đề: Một là k có nước nuôi trồng thủy sản, 2 là mất điện k nuôi trồng thủy sản được và buộc phải nhập khẩu từ nước ngoài. Việt nam sẽ là lựa chọn tốt nhờ nằm sát Trung quốc do vậy tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Link bài viết phân tích chi tiết ANV của Mat_Bu

còn lào thê

1 Likes

dig ceo mà xúc kiém ăn cũng ngon. thời kì bơm tiền đều đi vào lòng đất hét

Lãi vay đang 14%/năm, thanh khoản nhà đất giờ yếu rồi. Bơm tiền chủ yếu phục vụ cho mục đích thanh toán cuối năm thôi, đầu năm sau lại hút về