NBC đầu tư dài hạn bắt đầu từ hôm nay

Công ty : Than Núi Béo (NBC)

  • Giá cổ phiếu 26/07/2021 : 10.300 đồng với 37 triệu cp, vốn hóa 381 tỷ.
  • Vay nợ tới Q2.2021 : 2666 tỷ, chỉ tăng 11 tỷ rất ít so với tốc độ tăng nợ các năm qua, thời gian tới rất ít phải vay thêm tiền đầu tư dự án hầm lò => Thời gian thu hồi vốn nhanh chóng của dự án bắt đầu.
  • Tài sản hữu hình : 1755 tỷ
    Khấu hao lũy kế : 2145 tỷ, trong đó khấu hao từ khi đưa vào khai thác một phần trữ lượng Dự án hầm lò (từ 2017): 1212 tỷ

  • Dự án Hầm lò mỏ Núi Béo: Giá trị đầu tư 5331 tỷ (từ 2012-2021) trong đó có chi phí dự phòng ~999,4 tỷ.
  • Trữ lượng hầm mỏ khai thác: 49,1 triệu tấn than
  • Thời gian đầu tư 34 năm (9 năm xây dựng): từ 2012
  • Đã hoàn thành đầu tư xây dựng: Quý 1/2021
  • Công suất từ 2022 đạt 2 triệu tấn/năm
    Đầu tư mỏ than Núi Béo khai thác bằng phương pháp hầm lò với công suất thiết kế 2.000.000 tấn Than nguyên khai/năm, nhằm tạo diện sản xuất gối đầu và sản lượng khai thác than của Công ty Cổ phần than Núi Béo - Vinacomin, đáp ứng nhu cầu về than của nền kinh tế quốc dân, tiêu thụ than của quốc gia, khu vực và góp phần thực hiện mục tiêu phát triển ngành Than Việt Nam.
  • Rủi ro :
  1. Trộm cắp than đối với ranh giới mỏ hoặc trong mỏ => Không, NBC kiểm đếm, sàng lọc ngay tại mỏ khi vận chuyển than từ âm -350m lên mặt đất
  2. Mưa bão : không, chỉ có khai thác lộ thiên phải dừng khi mưa bão

—Keypoints

  1. Sản lượng, doanh thu tăng mạnh trong thời gian tới
  2. Dòng tiền từ Dự án 5331 tỷ bắt đầu vào giai đoạn hái quả
  3. Giá bán than xuất khẩu của Việt Nam (trên 100 USD/tấn), trong khi than của Núi Béo khai thác mà TKV thu mua, được dành một phần cho xuất khẩu => Kỳ vọng hợp đồng bán than của NBC và công ty mẹ TKV được điều chỉnh giá tăng tiếp tục trong thời gian tới (quý 4/2021 hoặc từ 2022, chỉ có TKV biết được) như đã từng tăng liên tục trong quá khứ.

    Giá than Úc xuất khẩu

    Cuối cùng: hãy đầu tư dài hạn.
3 Likes

Than xuống theo VNi thôi khi có thông tin dịch dần được kiểm soát thì thị trường sẽ bật lên . Dịch ngồi nhà biết kinh doanh gì ngoài chứng khoán đâu? . Hoảng sợ mà bán tống bán tháo chỉ làm giầu cho kẻ khác thôi.Tiền nhiều chỉ chờ có vậy.

Hãy đầu tư dài hạn
Xuống hay lên do nhiều yếu tố
Nhưng về dài hạn giá cổ phiếu sẽ phản ánh kết quả kinh doanh và dòng tiền của doanh nghiệp

1 Likes

Giao dịch của NBC trong 2 tháng qua vượt nhiều so với 35% số lượng cổ phiếu lưu hành tự do, khác biệt hoàn toàn các cp của các công ty than khác.

1 Likes

Chúc mừng NBC tạo đáy thành công, tôi tin là nhà đầu tư nào hiểu rõ số liệu trên sẽ thành công.

2 Likes

Nhưng tôi cho rằng rât ít người quan tâm đến topic này. đó là sự thật.

2 Likes

NBC lực mua khủng khiếp gần 500k cp đặt sẵn từ giá tham chiếu 10,3 trở xuống, để sẵn sàng đón lực bán của các nhà đầu tư ngắn hạn.

1 Likes

phân tích hay lắm các anh, đánh trần 5 phiên liên tiếp đi cho tôi về bờ. Tôi sợ lắm rồi :))

1 Likes

tôi cũng mong vậy

Đông dữ vậy, 1 dự án khó khăn kéo dài 6,7 năm mà ko hiệu quả thì lãnh đạo nbc, ngành than có tội với tt, QH và dân
:star_struck:

1 Likes

các anh cứ ra rả là than nọ than kia nhưng các anh chả chịu xoáy vào vấn đề chính. Trữ lượng than ở quảng ninh chủ yếu là than antraxit.
Than loại này tuy độ than hóa cao nhưng ứng dụng trong thực tiễn lại không được nhiều, trong luyện kim người ta sẽ ưu tiên dùng than cốc vì giá thành rẻ hơn tầm 3 lần, độ bắt lửa lại thấp, tro xỉ ít.
Nếu ứng dụng trong năng lượng nhiệt điện thì hiện tại cũng không nhiều, 3 lò nhiệt điện nằm ở quảng ninh và thái bình thì lại dùng than antraxit nhập khẩu từ nam phi
–> Suy cho cùng than Antraxit khai thác ở việt nam chưa thấy đầu ra lớn, chủ yếu hiện tại vẫn dùng trong ứng dụng lọc nước và sản xuất xi măng.
Doanh nghiệp thì làm ăn bết bát, xúc 3 gầu than thì ghi sổ 1, xong bây giờ còn tí tiền cũng trích nốt về quỹ dự phòng. Vậy là làm ăn theo kiểu gì ???

1 Likes

Sợ thì bán đi ku

vâng, tôi sợ vãi cả đái ra với các anh ấy chứ
Chẳng qua nó vào vùng quá bán rồi nên thôi đành chịu. Đằng nào mua giá cũng dưới 10 nên thôi đành giữ ăn cổ tức cho qua ngày đoạn tháng.

1 Likes

Ok good, còn đc tí sĩ khí

Cp có lên có xuống, nhưng giá này trở xuống tay nào chim là hèn, sớm muộn bị nghiệp vật

chim và ý kiến của cổ đông là 2 chuyện khác nhau. Bọn CL thì đ*o thèm nói vì chúng nó là bọn đánh chứng mồm. Lên thì vuốt đuôi, xuống thì nói xấu
Còn tôi rõ ràng nắm mấy mã than mỗi mã than đến 20k ko nhiều nhưng cũng chả ít. Tôi có quyền chửi lãnh đạo vì làm ăn như cứt chứ. Tôi mà đi họp tôi chửi cả dòng tộc nhà chúng nó lên :tired_face:

3 Likes

Đc đấy, chửi để tụi nó tỉnh ngộ, làm thuê đừng ra vẻ, nếu ăn cũng vừa phải thôi

1 Likes

Vùng giá đáy dài hạn thì tất yếu 10 ý có 9 ý chê, tức giận và chán nản, dù cp có lên lại cũng kém niềm tin.

1 Likes
  1. Sản lượng, doanh thu tăng mạnh trong thời gian tới
  2. Dòng tiền từ Dự án 5331 tỷ bắt đầu vào giai đoạn hái quả
  3. Giá bán than xuất khẩu của Việt Nam (trên 100 USD/tấn), trong khi than của Núi Béo khai thác mà TKV thu mua, được dành một phần cho xuất khẩu => Kỳ vọng hợp đồng bán than của NBC và công ty mẹ TKV được điều chỉnh giá tăng tiếp tục trong thời gian tới (quý 4/2021 hoặc từ 2022, chỉ có TKV biết được) như đã từng tăng liên tục trong quá khứ.

Đây là thông tin cực kỳ quan trọng dường như tất cả đã bỏ qua, là thông tin dài hạn cốt lõi của NBC

1 Likes

Thứ nhất : Hai yếu tố đầu (1) và (2) giúp NBC là khoản đầu tư tốt, với giá trị mua cực rẻ và mỗi năm đem lại lợi suất đầu tư vượt trội so với thị trường chung.
Thứ hai : yếu tố thứ (3) thúc đẩy nhanh hơn quá trình thứ nhất nhiều lần.

1 Likes