Nhận định thị trường 5/8: Kéo trụ vốn hóa lớn, kịch bản thận trọng!

Nhận định thị trường 5/8: Kéo trụ vốn hóa lớn, kịch bản thận trọng !

VNINDEX kết thúc 4/8 bặt tăng nhẹ +4.39 tương đương 0.35% thanh khoản 15.1 nghìn tỷ. VN30 bật tăng 1277.7 +7.9điểm tương đương 0.62% thanh khoản 5.6 nghìn tỷ. Phiên VNINDEX tác động bởi một số cổ phiếu trụ vốn hóa lớn vào cuối phiên như VCB +3.5điểm, VHM +1.2điểm, NVL +1.1điểm…v…v…Ngoại trừ một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VNINDEX bật tăng cuối phiên, đa phần các nhóm cổ phiếu cho thấy đà tăng yếu, chững lại trong phiên hôm nay.

Diễn biến thị trường thế giới đêm nay Dowjone -0.41%, Nikkei +0.69%, Anh -0.04% đang trong trạng thái tích lũy. Ngắn hạn cho thấy diễn biến ổn định nhưng trong trung hạn đang trong vùng cản quan trọng. Sự ổn định trong ngắn hạn nhưng cảnh giác kịch bản có thể quay đầu tại cản, khiến tâm lý bi quan thị trường có thể quay xe đột ngột thay đổi.

VNINDEX đang trên đà hồi phục sau nhịp tạo đáy, ngắn hạn lực bật tăng dư địa diễn ra tương đối khỏe của một số nhóm ngành trụ tác động thị trường chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên VNINDEX đã tiến đến vùng cản 1250± cũng nên cẩn trọng vùng hiện tại, cơ hội chạy tiếp là có nhưng e rằng chưa tăng đc xa, kịch bản có thể diễn ra nhịp tích lũy lại quanh vùng hỗ trợ 1253 cản 1230, bên cạnh đó rủi ro xấu nhất diễn ra nhịp điều chỉnh ngắn hạn về quanh vùng cân bằng 1210+.

VNINDEX đi từ đáy lên được 110 điểm vùng hiện tại cũng là target Nhất chia sẻ trong hơn 1,5 tháng vừa qua là vùng 1250. Đối với vùng hiện tại có nguy cơ rủi ro cao, cơ hội thấp, chưa biết như nào tốt hơn hết nên thận trọng. Thị trường đi lên luôn có cơ hội, chậm 1 nhịp chưa lỡ cơ hội. An toàn là bạn.

Thị trường có sự phân hóa mạnh các nhóm ngành cổ phiếu. Nhiều nhóm ngành xác nhận tạo đáy khả năng đi lên trung dài hạn cao.
Vị thế nắm giữ trung dài hạn tiếp tục, chấp nhận được kịch bản rung lắc nhịp chỉnh trong ngắn hạn thì tiếp tục nắm giữ, anh chị thận trọng thì hạ 1 phần cổ phiếu khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh trong một vài phiên tới.
Vị thế giao dịch mới thận trọng với tỷ trọng danh mục thấp, hạn chế mua đuổi. Kiên nhẫn quan sát trong 1 2 tuần tới xem xét phản ứng của thị trường quanh vùng cản.

Nhất Ichimoku Club