Nhận định thị trường ngày 22.11.2022

, , , , , , ,

-VNINDEX giảm 8.68 điểm chạm mốc 960.65 điểm

-VN30 giảm 14.31 điểm chạm mốc 956.89 điểm

-Thanh khoản trên cả 2 sàn giảm nhiều hơn trung bình 20 phiên gần nhất. Khối ngoại dường như không tham gia vào phiên này quá nhiều, mua ròng nhẹ 40.26 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, tự doanh lại ghi nhận bán ròng mạnh 218.5 tỷ đồng. Trong các phiên tiếp theo lực đẩy tăng giá sẽ cần nhiều yếu tố nội lực hơn khi khối ngoại đang hạn chế giao dịch như này.

-Thị trường tiếp tục tiến lên thăm dò vùng cản 970-975 điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch của tuần mới. Tuy nhiên, với lực cầu giá cao thận trọng và áp lực chốt lời ngắn hạn dần xuất hiện, thị trường đành phải lùi bước.

-Đồng pha với thị trường chung, phần lớn các nhóm ngành đều có dấu hiệu hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Đặc biệt, áp lực chốt lời chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa lớn. Nhóm có diễn biến kém lạc quan hôm nay như nhóm Bán lẻ, Bất động sản, CNTT, Ngân hàng, Tiện ích, Bảo hiểm. Trong khi đó, nhóm Tài chính khác, Nông –lâm- ngư, Xây dựng, Thiết bị điện… vẫn duy trì được mức tăng điểm tích cực.

-Sau chuỗi 3-4 phiên tăng mạnh vừa qua, tâm lý giao dịch của thị trường trở nên thận trọng hơn và đồng thời gặp phải áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng cản 970-975 điểm của VN-Index. Điều này thể hiện qua khối lượng khớp lệnh hôm nay nằm ở mức tương đối thấp dưới trung bình 20 phiên. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục lùi bước để có thêm thời gian hấp thu nguồn cung và vùng hỗ trợ kỳ vọng là 930 – 940 điểm của VN-Index. Do vậy, Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, và quan sát động thái hỗ trợ tại vùng giá thấp hơn để cân nhắc tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu khi nhịp điều chỉnh diễn ra.

  • Nhóm cổ phiếu quan tâm: SSI, VND,IDC, SZC

Những cổ phiếu tốt như SSI thì rẻ rách cũng phải có giá 35K. Giá này nhắm mắt múc thì sang năm cũng phải x3tk.