Nhận định thị trường ngày 6/12/2021

Chào buổi sáng ac nhà đầu tư, Mức độ giảm mạnh Down Jone trong vòng 1 tháng và đặc biệt là vài phiên gần đây khi DJI giảm từ đỉnh 36,565 điểm giảm 7% về mốc 34,000 điểm ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường chứng khoán trên toàn thế giới. DJI giảm mạnh xuyên thủng các đường ma20, ma100 và cả ma200 là chốt chặn cuối cùng cũng bị phá vỡ vào ngày vào 1/12/2021. Phản ứng mạnh mẽ của DJI tai vùng ma200 giằng co và chiến thắng về phe cầu, DJI bước vào nhịp tạm dừng với nhiều lo ngại DJI thiết lập vùng đỉnh và hình thành các phiên phân phối.
Vnindex có thể ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chỉ số DJI và kéo theo nhịp chỉnh trong thời gian này khi xuất hiện những phiên mà dòng tiền thoát ra một cách ồ ạt và phe cầu không ở lại níu giữ thị trường. Các dòng cổ phiếu đều có xu hưởng chạm đỉnh và giảm giá liên tục, dòng ngân hàng suy yếu khi áp lực bán ra mạnh mẽ. Động thái của DJI trong thời gian tới nếu tích cực có thể giúp vnindex tốt hơn, nhưng trong ngắn hạn khó có thể giúp thị trường ổn định trở lại.
Chiến lược đầu tư giai đoạn này đề cao bảo toàn vốn và đứng ngoài quan sát thị trường. Sắc xuất đầu tư cổ phiếu giai đoạn này hầu như nhà đầu tư mua T+3 về gần như khó lãi, lỗ thì trông thấy, giao dịch khó khăn khi hầu hết các mã đều giảm mạnh, xu hướng cầm cự của giá sẽ là tạm thời khi gặp lực cầu tham gia mới và sau đó nếu bị bán quá mức sẽ khiến cổ phiếu giảm giá liên tục trong nhiều phiên.
Các thông tin tốt về thị trường sẽ được team cập nhật mới đến ac trong room trong phiên liên tục, ngoài ra góc độ tích cực của thị trường ở được đánh giá về mặt dài hạn sau khi thị trường thiết lập lại mặt bằng giá cổ phiếu mới, tốt hơn trong giai đoạn sau.