Nhận định thị trường ngày 8/12/2021

Kết phiên giao dịch ngày 07/12/2021 Vnindex tăng 33.19 điểm (2.35%) lên mốc 1446 điểm. Với khối lượng giao dịch đạt 755 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch đạt 21.6 nghìn tỷ đồng, số mã tăng giảm bao gồm 396 mã tăng/42 mã tham chiếu/67 mã giảm. VN30 tăng 31.7 điểm lên mốc 1512 điểm, số mã tăng 30/30 mã của vn30. Diễn biến phiên nay duy trì đà tăng giá trong suốt cả phiên với hầu hết các nhóm ngành có sự tăng giá mạnh, nhóm cổ phiếu giao dịch tích cực tăng trần kể đến như HAG, POW, ITA, TTF, VRE, PVD kéo theo chỉ số thị trường tăng mạnh theo.
VN30 có sự đồng thuận tăng giá ảnh hưởng lên hầu hết các mã cổ phiếu, mỗi dòng cổ phiếu có một đến hai đại diện tăng trần. Yếu tố được kể đến từ dòng tiền của nhà đầu tư tham gia bắt đáy ở hầu hết các dòng, cụ thể là các mã đều chứng kiến dòng tiền vào và được duy trì cho hết phiên. Phiên ngày hôm nay tăng mạnh nhưng về mặt thanh khoản ngày hôm nay tương đối yếu ớt cho thấy dòng tiền lớn không vào, điều này thể hiện cho xu hướng hiện tại chưa phải là xu hướng tăng. Các phiên gần đây nếu giá giảm mạnh thì khối lượng lại lớn, còn khi giá tăng mạnh khối lượng lại thấp, cung thì lớn mà cầu thì chẳng bao nhiêu.
Về mặt kỹ thuật, sau khi vnindex thủng ma50 tại vùng 1427 điểm thì phiên nay có phiên hồi phục mạnh mẽ về giá. Vnindex sau khi giảm giá 3 phiên liên tiếp với cường độ mạnh thì phiên hồi phục này để nhằm cân bằng lại cung cầu, thu hút thêm dòng tiền hiện tại. Diễn biến hồi phục có thể diễn ra thêm trong vòng 2-3 phiên để lên quanh vùng 1470 điểm rồi sau đó giảm giá tiếp tạo đáy tiếp theo và giá cổ phiếu hồi phục thêm và sau đó giảm để tạo đáy mới.
Điều tích cực ở thời điểm này đến thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh trở lại Dow Jones tăng 646 điểm (1.87%), Nikkei 225 tăng 528 điểm (1.89%) khi mà nổi lo về biến chủng omicron giảm đi, ít gây hại và ảnh hưởng không quá nghiêm trọng tạo đà hồi phục cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Dòng cổ phiếu team đánh giá hiện tại vẫn đang thể hiện xu hướng giá tốt kể cả trong thị trường giảm giá mạnh, dòng cổ phiếu này có thể sẽ tiếp tục tăng tốt khi mà thị trường tiếp tục tăng giá trở lại bao gồm dòng chứng khoán VND, SSI; dòng xây dựng và vật liệu: HBC, LCG.