Nhận định thị trường từ nay tới hết 2022

Mấy ngày nay, khi thấy mốc 1156 đã kiểm thử 3 lần, RSI bắt đầu phân kỳ, nhiều anh chị em trên các diễn đàn chung niềm vui và niềm tin vào 1 tương lai tươi sáng. Nhưng anh chị em có thể thấy, tăng khi vol giảm dần, thì tích luỹ rộng quanh đáy thêm 1 thơi gian rồi lại tiếp tục có đợt giảm mới. Kinh nghiệm của mình là vậy.
2 tháng nay, mình liên tục nói với anh chị em rằng VNI hoàn toàn đủ nội lực để sideway biên rộng, chúng ta nên lựa hàng thiên thời mà đánh, và cũng vì thế mà ăn non được vài phát vừa rồi. Nhưng tình hình thời gian tới tìm kiếm các cổ phiếu như vậy sẽ khó.
FED còn tăng lãi suất nữa không? Chắc chắn có, vì kế hoạch là sẽ tăng, vì giá dầu xác định sẽ duy trì nền cao từ 1-2 năm tới, vì lạm phát từ 8.6% với một nền giá năng lượng cao như vậy thì chắc chắn là sẽ tăng lãi suất tiếp.
Vậy ở VN thì sao? Trong năm nay, NHNN chưa từng tăng lãi suất điều hành, và cân đối sự ổn định của hệ thống ngân hàng bằng các công cụ thị trường mở cộng với sự điều tiết của chính sách tài khoá và kho bạc nhà nước. Chỉ tiêu tăng trưởng tín dung năm nay là 14%, trong khi 6 tháng đầu năm dùng hết 8%, vậy thì thời gian tới chắc chắn sẽ nới room. Nhưng cái chúng ta chờ đợi có thực sự đáng chờ đợi? Theo quan sát của cá nhân mình những ngày nay, mặt bằng lãi suất huy động đang tăng dần. Và khi mở room tín dụng cầu vốn nhiều hơn, thì lãi suất liên ngâng hàng sẽ tăng vọt cùng với các kỳ hạn ngắn, sau đó sẽ kéo tới những kỳ hạn dài hơn. Các ngân hàng trung ương ở Châu Á k thể có cách nào để đánh bại sự mất giá của đồng tiền nội tệ trước một đồng đô la đang mạnh lên, nhưng họ có thể làm quá trình này mượt hơn vì đã dự trữ ngoại tệ cả chục năm nay. Thế nên, một lựa chọn đầu tư cực kỳ an toàn là MUA ĐÔ LA.
Không phải lúc nào chúng ta cũng nhất thiết ở lại trên thị trường. Có những lúc nên chọn những giải pháp an toàn hơn chờ TT hấp thụ những tác động xấu nhất rồi quay trở lại.
Anh chị em quan tâm dịch vụ wealth advisor có thể inbox mình.

10 Likes

BSR có cầm được không cô.

1 Likes

Xét trên quan điểm đầu cơ trên danh mục đầu tư của em thì k nên giữ, nhưng sẽ có giá tốt hơn cho anh bán.

1 Likes

Năm nay mua Đô la là 1 lựa chọn cực kỳ an toàn và thanh khoản cao cho các anh chị em muốn chia một phần vốn của mình vào nhé.

2 Likes

Theo mình, ai đang cầm đô và vàng nên bán vì đang đc giá, đem đầu tư vào cổ phiếu đang ở quanh đáy sẽ là lựa chọn khôn ngoan.

1 Likes

Chưa đáy đâu ạ.

Vàng thì mình k chắc, vì giờ ảnh hưởng của bản vị vàng k còn rõ ràng.
Nhưng Đô la thì khác.
Bác nghĩ những luận điểm mà mình nói, FED chắc chắn sẽ tăng lãi suất tiếp (1), NHNN chắc chắn sẽ nới room tín dụng (2), khi nới room tín dụng thì chắc chắn lãi suất huy động sẽ tăng mạnh, thực chất bây giờ đã và đang bắt đầu cuộc đua rùi (3) thì đây lại là đáy sao.

1 Likes

Bây giờ kp đáy mà thanh khoản giảm dần đâu, thực ra là đang bị hút vào kênh tiết kiệm và trái phiếu đoá ạ.

2 Likes

Nếu em nói chưa đáy thì chính nó đấy.

1 Likes

Ngủ đi. Hôm nào cũng ngủ muộn. Như cú đêm á.

Cơ hội k chỉ có 1 đường. Cuộc đời k chỉ có 1 cánh cửa. Nên nhìn rộng ra để bao quát nhiều hơn các cơ hội ngoài kia.

5 Likes

câu này chuẩn nè. Với F0 thì những mã có thể giữ tiếp ko nhiều đâu

3 Likes

Tui quánh uỷ thác là chủ yếu, k có ý định quay phí giao dịch bao giờ. Có những cơ hội khác tốt hơn thì tui đi ra, khi nào ngon thì quay lại.

3 Likes

Giữ lại 1 ít chơi cho đỡ ghiền.

2 Likes

Thoai đi ngủ sớm đi các bác. Em ngủ xong 1 giấc tiện tay vớ cái đt xem giờ mà lướt web nửa tiếng rùi kakaka.

Giữ lại ít để đỡ mất cảm nhận thị trường :rofl:

1 Likes

Ngủ đi :rofl:

2 Likes

Giờ là lúc phân bổ vốn, k cho vào 1 rỏ được âu nhoa. Smart money noá đã đánh hơi thấy hướng đi khác của dòng tiền đại chúng rùi đoá.

2 Likes

Chưa tới lúc khó nhất.

1 Likes