Nhận định thị trường tuần 14-18/06: sideway chủ đạo

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 14-18/06: kết phiên tuần trước thị trường đã có phiên hồi phục khá tốt với sự quay trở lại của nhóm ngân hàng và chứng khoán. Xu hướng chủ đạo tuần tới thị trường sẽ dao động trong mốc 1310-137x và mốc kì vọng tiếp theo là 144x nếu sang tuần tích lũy ổn và chưa kéo vượt đỉnh cũ ngay. Phiên mai 14/06 là phiên hàng bắt đáy về nên áp lực bán sẽ xuất hiện đầu phiên.
Thanh khoản thị trường duy trì ở múc tốt nhưng gía trị giao dịch vẫn chưa phục hồi, phiên 11/06 nếu trừ đi nhóm: VPB HPG TCB STB SSI thì GTGD trên HSX chỉ khoảng 16k tỷ ( phần còn lại của thị trường)
Về kĩ thật: thị trường quay đầu tăng và duy trì được xu hướng tăng trung hạn tại 1300, các chỉ số như RSI cũng được hạ nhiệt.
Về margin thì nguồn tại các ctck vẫn khá căng và tỉ lệ kí quý liên tục giảm+ giá chặn trần, việc tài khoản của NĐT cá nhân được vay với tỉ lệ cao đã được giảm thiểu ( áp lực callmargin tại mỗi nhịp chỉnh sẽ không cao và khó điều chỉnh sâu )
=> thị trường sẽ lên bền vững hơn nhưng cũng khiến thị trường khó lên mạnh.
Trong tháng 6, một số sự kiện như: một số nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu đã sẵn sàng mở cửa hoàn toàn trở lại, giúp triển vọng xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục cải thiện TUY NHIÊN CŨNG CẦN LƯU Ý LÀ GDP QUÝ 2/2021 CỦA VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ SỤT GIẢM DO MỘT SỐ NHÀ MÁY TẠI BẮC GIANG BỊ TẠM DỪNG HOẠT ĐỘNG.

List theo dõi tuần tới: STB MBB TCB CTG HCM PVS BSR

image
Bao giờ cũng vậy nếu lên được đỉnh cũ sẽ có rung lắc mạnh đấy. Vì vậy cần phải quan sát chặt và ra vào hợp lý. TT cần SW và tích lũy lại để tạo nền đi lên sẽ ok hơn. Tốt nhất là chờ khi có hệ thống của FPT vào hoạt động.

HCM CE
Dòng P thể hiện khá tốt
dòng bank có thể vào dần