Nhận định thị trường tuần mới 20-24/9/2021

, ,

Tổng hợp thị trường:
Kết thúc phiên ngày thứ 6 Vnindex tăng 6.77 điểm (0.5%) lên mốc 1352 điểm với khối lượng thanh khoản đạt 852 triệu cổ phiếu và 25.9 nghìn tỷ đồng, số lượng mã tăng giảm gồm 280 mã tăng, 53 mã tham chiếu, 126 mã giảm. VN30 tăng đồng pha với 6.61 điểm (0.46%) lên mốc 1455 điểm với 16 mã xanh, 1 mã tham chiếu, 13 mã giảm.

Dòng tiền tăng mạnh giúp cho cho các dòng cổ phiếu nhóm hóa lớn và vừa đẩy thị trường tăng giá ở hầu hết các dòng, nhóm ngân hàng tiếp tục có phiên tăng nhẹ và có xu hướng bắt đầu hồi phục. Các dòng còn lại như chứng khoán, công nghệ thông tin, thép, hóa chất, xây dựng và vật liệu, bảo hiểm, y tế, bất động sản, mía đường đều có sự lan tỏa khi có nhiều cổ phiếu tăng giá tính cực. Một số cổ phiếu tăng trần trong phiên nay như: DGC, HII, CSV, TDT, SCR, TDH, HDG, DRH, VIG, PSI.

Khối ngoại phiên thứ 6 bán rất mạnh với giá trị bán ròng 1,688 tỷ đồng trong đó VIC 260 tỷ đồng, SSI 173 tỷ đồng, NVL 126 tỷ đồng, tự doanh có phiên thứ 8 mua ròng với giá trị phiên nay đạt 390 tỷ tập trung chủ yếu HPG 96, KDH 49 tỷ đồng.

Nhận định thị trường

Vnindex hôm nay hình thành cây nến standard màu xanh thân vừa, râu ngắn, khối lượng tăng vượt khối lượn trung bình 20 phiên. Chỉ số giá vượt lên trên đường xu hướng với mức thanh khoản tăng 42% so với phiên ngày hôm trước. Xu hướng này sau khi thoát khỏi nền giá cũ nếu giữ được sẽ giúp thị trường thoát khỏi vòng sideway như hiện tại.

Vùng 1380 điểm tạm thời là vùng kháng cự của thị trường, vì vậy thị trường giai đoạn này có thể tiếp tục vận động với biên độ hẹp trong thời gian ngắn tiếp theo.

Áp lực cơ cấu quỹ quý 3/2021 bán ra mạnh vào phiên cuối phiên thứ 6 phần nào khiến thị trường tăng điểm không đạt kỳ vọng, nếu không xét hoạt động bán ròng của quỹ thì Vnindex hôm nay có phiên tăng giá ấn tượng hơn rất nhiều so với điểm số hiện tại.

Một số cổ phiếu ngân hàng đang cho thấy tín hiệu phục hồi TPB, VPB, MSB, SHB yếu tố này có thể dẫn dắt thị trường trong thời gian tới nếu có sự đồng pha của những của cổ phiếu khác cùng dòng.

Một số cổ phiếu a/c quan sát thêm trong phiên ngày mai như sau:

Thép: HPG, SMC

Bất động sản: DIG, DXG, IJC, KDH, NLG, SCR, TDC

Bất động sản KCN: KBC, D2D, ITA

Chứng khoán: BSI, VND, ORS.

Công nghệ: FPT

Dầu khí: BSR

Hóa chất: AAA, LTG

Ngân hàng: VPB