Những vấn đề, rủi ro mà cổ đông DIG , CEO và cp BDS đang phải và sẽ phải đối mặt trong thời gian sắp tới, cp nào sẽ ngược dòng mang lại lợi nhuận tốt nhất

  • Về vĩ mô:
  • NHNN đang có chủ trương giữ giá VND mạnh bằng cách cố giữ tỷ giá so với USD. Việc bán ra 21 tỷ đô , tương đương với thu về 500 ngàn tỷ VND sẽ làm giảm mạnh nguồn cung VND trên thị trường, và điều này không hề tốt cho BDS. trc đó kỳ vòng gói kích thích kte sau covid 350k tỷ. nhưng gói này giải ngân quá chậm. tiền chưa đc bơm ra thì đã hút về gấp mấy lần rồi.
  • Đến khi không thể bán thêm USD từ dự trữ ngoại hối nữa thì biện pháp tiếp theo là tăng lãi suất tiền gửi VND để đồng VND tự mạnh lên so với USD. Việc tăng lãi suất này tuy giữ được tỷ giá, kiềm chế lạm phát, nhưng sẽ gây áp lực lên tăng trưởng, và tất nhiên là tăng lãi suất là kẻ thù của BDS. nhưng đối với 1 số cty bds nội tại khỏe, vay ít, liên doanh liên kết đc vs các tổ chắc lớn nước ngoài có tiềm lực kte mạnh thì sẽ là những cp ngoại lệ. có thể nó sớm thành leader nhóm bđs đấy.
    -Tăng lãi suất là xu hướng tất yếu trên thế giới. Lạm phát luôn là kẻ thù số 1, và không có nước nào dám chấp nhận lạm phát cao để đổi lấy tăng trưởng cả. ở vn cug thế. chính phủ bắt đầu có dấu hiệu tăng lãi xuất.
  • Nếu chọn cách thả nổi cp đã thả lâu rồi. nên mấy ông k pai đi dạy những ng làm chính sách pai làm ntn. chưa đủ tầm đâu.
  • Về nội tại của cp DIG:
  • slg cổ đông nhỏ lẻ quá nhiều, bjo kéo lên là đội bên trên nó bán ra như phá. nên sẽ k có đội lái nào đủ lực để kéo. nên từ khi t viết bài cho nó hình như là nó ko ngóc lên dc. cái này ko biết là do t nói đúng sự thật nên nó rơi hay là do đội lái A7 đã đến mức sức cùng lực kiệt.
  • cổ đông dig, ceo fan A7 đầu tư mồm thì lúc nào cũng đâu tư lâu dài 3-5 năm, tay thì toàn ngồi canh bán T+3. t hỏi thật các og ở cái sàn ck này đếm dc bn người đầu tư theo năm. đến các quỹ lớn nó cug chưa chắc làm nổi đâu. đừng nói đến nhỏ lẻ làm gì.
    Về vay nợ bank, trái phiếu:
    -Tháng 9-2024 dig phải trả nợ trái phiếu 3500 tỷ, lãi vay khoảng 11% năm. Mỗi năm mất 350 tỷ tiền lãi. Với lợi nhuận 6 tháng đầu năm 180 tỷ thấp thế này thì làm ko đủ trả lãi rồi. trung bình mỗi quý lãi chưa nổi 100 tỏi mà lãi 1 quý của nó đã tính hơn trăm tỏi rồi. trong bctc chỗ lãi vay bank lại đc ghi chữ rất nhỏ. nhưng lãi vài chục tỷ lại in rất đậm. thế mới hay. chưa kể lúc phải trả cả gốc lẫn lãi lô trái phiếu là 4550 tỷ lấy tiền ở đâu đây. ko phát hành đc thêm TP, đảo nợ kiểu j đây. trong khi các dự án bjo còn đang pai lo tiền để gpmb, và nộp tiền sử dụng đất. thi đến hạn trả nợ xoay kiểu j. nếu ko có tiền trả thi lại vỡ nỡ lúc đó sẽ ntn. còn muốn phát hành trái phiếu dn thi ko pai muốn la dc đâu. bjo kiểm soát chặt rồi. k pai dn tốt sẽ k đc phát hành.
  • Chi phí trả lãi vay quý 2-2022 của dig cũng đã là 116 tỷ, còn nhiều hơn lợi nhuận cả quý. Chứng tỏ khoản vay bank này là khá nhiều chắc cug pai 5000 tỷ nữa, nếu cộng chỗ lãi TPDN trên nữa thì gánh còng lưng. cty làm lãi k nhiều bằng tiền lãi.
  • các og cứ lấy lý do đường vđ 3 sắp thi công để lùa gà. nói thật cái đó các og chỉ lùa dc gà con thôi. nếu các og gpmb, đền bù xog xuôi thi có lợi thật. nhưng các og ms đền bù dc nửa. bjo đg vd 3 nó thi công giá đất tăng lên, tiền đền bù giảm đi chắc. hay là còn tốn gấp nh lần, thời gian thỏa thuận càng kéo dài hơn. càng để lâu chi phí lãi vay… càng lớn sẽ ăn hết vào lợi nhuận của dự án.
    -Khoản thu khả quan của DIG hiện tại chắc ở Khu đô thị Nam Vĩnh Yên còn gần 1900 tỷ. Khu này mình biết đã bán gần hết rồi nhưng chưa cho vào doanh thu khả năng do chưa giải quyết xong tranh chấp với người dân về việc mua bán đất như phóng sự điều tra của VTV. Vụ việc tranh chấp ở Nam Vĩnh Yên kéo dài từ tháng 11-2021 đến nay vẫn chưa thể giải quyết được, người dân mua đất bức xúc, phản đối cách làm của chủ đầu tư, khiếu kiện lên cả các cơ quan báo chí, đài truyền hình VTV. Vụ việc sẽ kéo dài, việc thoả thuận với người mua đất sẽ khó đạt được sự thống nhất do giá cả mọi mặt đã lên rất cao. Đây là lý do sao ông Him lam cuối năm 2021 rút vốn, chạy khỏi DIG sao??
  • Trong bctc có ghi thiên tân còn nợ DIG 1300 tỷ. ai đọc bctc đều thấy cả chỗ nợ này ko bit có pai là mua nợ chỗ cp phát hành thêm vụ 75tr cp. ngoài ra thiên tân còn ôm mấy lô cp khác của dig nhưng số này kèm điều kiện phải sau 3 năm mới đc bán
    -Lô 75 triệu cp này đến 7-10-2022 cũng vừa đủ 1 năm để lên sàn. khi phát hành quy định sau 1 năm mới dc bán nên vừa rồi him lam nó bán dc giá cao thiên tân chắc thèm nhỏ nhãi vì chưa đến ngày bán. cộng với 22% vừa chia cổ tức và thưởng chắc đâu đó tăng lên 91tr cp rồi.
  • Sắp phía dig chắc cug chốt quyền mua cp pht. nếu giữ lại hết chỗ cp này thì nhà chủ tịch chắc pai bỏ hơn ngàn tỷ ra để mua thêm. công nhận ông này giàu thật. có điều là thời điểm 91tr cp này lên sàn có thể bán dc lại trc thời điểm pht cả mấy tháng. nên cần tiền thì hô hào ae múc, xúc … sau đó bán trc vẫn kịp đỡ pải mua. Đây cũng là lý do mà lần này chia cổ tức a cường đk mua 10tr cp để giữ giá. nhưng kqua thì lại có td ngc lại.
    -Thiên Tân hiện tại đang có 103 triệu cp dig. bán giá 30k cũng dc 3000 tỷ thừa trả nợ vs lãi đc món lời lớn gần 2000 tỷ. đúng là đẳng cấp chủ tịch tay ko bắt giặc. nhưng mà tiền đấy ở đâu ra mà nh vậy nhỉ. chắc k pai của nhỏ lẻ đâu. nhỏ lẻ làm j có nh tiền thế.
  • Về đội lái cp dig, ceo là đội A7 thì bjo cug đã hết lực, lỗ sấp mặt rồi.
  • uy tín thì cũng k còn nữa. rất nh người họ từng mua cp theo khuyến nghị của A7 bjo họ lỗ họ chất vấn thi bị chửi, bới mả tổ ông bà tổ tiên, chửi bố mẹ, vợ con… đầu tư cp mất tiền là do họ ko sáng suốt đi nghe lời lừa đảo, đa cấp thi họ pai chịu, nhưng mất tiền mà vẫn bị chửi thì sau này thử hỏi còn ai dám đi theo đội lái này nữa.
  • ko nói đâu xa đến mấy cái ông ngày xưa suốt ngày hô hào cho dig bjo cug chán kỹ. thậm trí 1 số brocer, youtuber bjo lên mạng toàn lướt t3. thậm trí bắt đáy xog hàng về lãi có 3-5% nó cũng chốt, chốt xog mừng như bố đẻ e bé.
    -Doanh nghiệp làm ăn LN ko thấy đâu mà cứ PHT cổ phiếu, in giấy.
    LN chủ yếu đến từ việc đánh giá lại TÀI SẢN. Nhớ năm 2021 các con chiên bảo quý sau book LN…và là thế đến 2021-2022 vẫn là quý sau book LN…Xin thưa dăm ba cái trò xào nấu rút ruột sân sau thì DIG cũng k thua kém nhà anh CÒI đâu.
  • Tỉnh táo lên các bác. Cổ phiếu cũng như con người. Sinh ra - Lớn lên - Thịnh vượng - Lụi tàn. (DIG đang nằm ở giai đoạn nào chắc ai cũng hiểu, chỉ có mấy kẻ chia 3, chia 4 tk vẫn cố chấp mới k chịu hiểu
  • Đừng u mê nghe chuyên gia này kia hô hào mà ảo vọng (kì vọng ảo) mà hứng phân cho cha con nhà chủ tịt, Him lam, Thiên tân và lái. nó bán giấy thu tiền. bọn chúng tất cả cùng 1 ổ cả thôi. mục đích là lùa gà rồi thịt. và cuối cùng thì mục đích cũng đã hoàn thành và himlam ôm hơn 4 ngàn tỷ đút túi bình yên như chưa hề có cuộc chia ly. nên nhớ lần trc đúng ngày họp đại hội cổ đông lái hùng hồn đứng trc mặt đại hội tuyên bố dõng rạc là sẽ ko bán nữa. câu nói chưa bay ra đến cửa thì trên bảng điện cp dig đã bị mang ra táng cho nằm sàn.
    -Ngày 14-9-2022 dig họp dhcd. tại sao dig lại ko chọn ngày cuối tuần mà lại chon ngày thứ 4 giữ tuần. cái này là phải công nhận là cái tầm của lãnh đạo dig cao siêu. họp cuối tuần cđ ngta đi nhiều, đội chia 3, chia 4 tk nó chả chất vấn tại sao ông phó ct hô mua 10tr cp lại ko mua nổi 1 cp nào. tại sao him lam hứa ko bán mà vẫn bán như phá mả, tại sao thiên tân là sân sau của nhà ct mà lúc cp xg 50-60 vẫn bán tháo, thì ra họ bán là vì họ biết nếu ko bán nhanh nó còn rơi về 3x. đúng là cao siêu thật sự. trong đại hội cđ bất thường ct có lên phát biểu nhưng thần thái có vẻ ko dc ổn cho lắm, nói năng thì lắp bắp, ko rõ ràng vẫn giống đại hội lần trc. có vẻ sk vẫn k khá hơn. doanh nghiệp mà ct thì ốm yếu, ko có phong độ của 1 ông chủ, phó chủ tịch thì chỉ dc cái chém gió là giỏi, ko uy tín, nói đc ko làm đc. ae cho t hỏi 1 doanh nghiệp như vậy làm sao có thể đứng vững và phát triển ở cái thương trường như chiến trường này đc chứ.
  • Việc dig tổ chức giữa tuần liệu còn có lý do nào khác ko. hay đơn giản chỉ là vô tình. bởi theo như t biết thì giữa tuần sẽ it người đi đc năm trc dig giá cao cđ lãi nh họ sẵn sàng xin nghỉ vc đi họp . còn năm nay cổ đông dig bjo toàn nhỏ lẻ, có ng là dân vp, dân lao động… làm sao họ nghỉ để đi dc. nếu lần này họ ko đi đủ số lượng thì đh sẽ k họp dc. lần sau thì chỉ cần hơn 30% là vẫn họp dc. với số lượng cp của nhà ct, và thiên tân là đủ. lúc đó thì đh cđ có lẽ nên gọi là cuộc họp gia đình thi vui hơn. thích ra qđ thế nào thì ra. và nhỏ lẻ là ng chịu thiệt nhiều. pht giá 30k ko thành thì ct lại giảm xuống 20k. ko dc nưa thì xg 15k. mà nêu dig nó rớt xg 25-28k thì pht 10k cũng dc. ko sao cả. tăng slg cp lên vẫn thu đc 3000 tỷ.
  • nhiều lúc tôi tự hỏi liệu có khi nào 3-4 năm sau đội lái A7 lại quay trở lại đi kể thành tích đánh cp DIG, CEO x5, x8 lần ko nhỉ. nếu nhìn đồ thị thì chắc là lứa F0 mới sẽ gật đầu khen đúng. có điều là thành tích, vinh quang đó được tạo nên từ tiền mồ hôi, xương máu của ko biết bao nhiêu người lao động, có người là nv văn phòng, có ng làm công nhân, ng làm xe ôm, bốc vác… tất cả họ đều đi làm kiếm vài triệu 1 tháng để rồi mang tất cả ts của mình đi xây nên thành thích của các ông.
  • Rủi ro gần nhất có lẽ là đến 7-10-2022 có lô 75tr cp phát hành riêng lẻ đợt 10/2021 sau 1 năm được lên sàn thiên tân mua 38 tr cp (nói thêm tý lô 75 tr cp này thì người nhà chủ tịch và cty sân sau ôm hết giá 20k giá tt lúc đó là trên 3x) giá trên tt là hơn 30k. mà og lại bán cho sân sau 15-20k. cái này có vẻ chơi k công bằng cho lắm. tự nhiên lại thêm 1 đống cp mà giá của ndt khác lại k dc giảm tưng ứng. mà kể ra ông chủ tịch cũng hơi tham thật. 1 mình ông và ng nhà ôm hết 75tr cp đến mấy ông khác trong hội đồng quản trị, TGĐ, các giám đốc, trưởng phòng, ng lao động trog cty cống hiến phục vụ cho cty mà cũng không được tý lộc lá nào. thế thì làm sao mà ng lao động ngta hêt lòng phục vụ, làm vc cho đc. nhìn cái nước dưa đó thì các cổ đông muốn kiếm tý của ôg pai xếp hàng dài cổ rồi. Doanh thu, lơi nhuận mấy năm gần đây của DIG cũng thấp. nhưng ct vẫn mua dc rất nh cp. chắc mấy og ct bjo hay mua vietlot…:grinning:
  • Mà kể ra nđt bjo cũng lạ ghê. t thấy năm trc khoảng 10-2021 có mấy cp như DXG khi blđ cty định bán cp cho cán bộ công nhân viên với giá 0đ thi các og như đỉa phải vôi. thi nhau bán sàn cp làm dxg rớt sâu đâu 18-19k. mà hình như a đuôi ngựa cug ko thích nên bán ồ ạt cp làm tôi pai đi vay muộn khắp nơi để mua gom trung bình giá. kq là a bán xg nó chạy x2. lúc đó hình như ad nhóm HLH cũng có 1 bài lên ptich tích vấn đề này a cũng nói rất rõ tiềm năng dxg, lơi thế cty,… phân tích cái lợi của việc phát hành 0đ.để mọi ng k bán nữa. kq là nó lên dc 45k.:grinning:nói đơn giản là og là chủ tịch mà ko mang lại cho ae cấp dưới tý lộc lá thì liệu bọn nó có chăm chỉ làm việc, trung thành với cty ko. ng lao động họ dc trả lương thưởng xứng đáng với công sức lđ họ bỏ ra, đc lđ cty quan tâm thưởng cho tý lộc lá cũng là cách động viên tốt nhất. để có thêm nh nhân tài, nguồn lực cho cty lớn mạnh hay nói vui là đến mấy ông tổng giám đốc, lãnh đạo cấp dưới mà còn đếch kiếm dc bát cháo của ông chủ thì đám nđt nhỏ lẻ còn lâu ms hóng hớt dc cái j. đến nước lã có khi còn khó khăn. ngồi đó mà giầu sang phú quý.
  • Gần đây t lại thấy NLG cũng thưởng, hay bán cp 0 đồng cho cb, cnv, ng ld trog cty. số cp đó cug sau 1 năm ms đc lên sàn. mà hình như a đuôi ngựa cũng phản đối nên lại bán ra. :grinning:
  • thực ra thì 1,1tr cp NLG nó cug đâu đó gần 40 tỷ theo giá tt. k thấm vào đâu so vs việc ng lđ họ có thêm tinh thần làm vc, cống hiến nhiều hơn cho cty. ns đơn giản là og kỹ sư xây dựng có tinh thần làm vc tốt hơn tạo ra đc các sp tôt hơn, chất lượng, ông phòng bán hàng có tý cp thưởng tâm lý vui vẻ, gặp khách hàng cười cả ngày nên bán đc nh sp hơn. vì ai cug cố gắng làm vc vì họ hiểu rằng, cty càng có n lợi nhuận thì giá cp của họ cug sẽ tăng giá.
  • t thây tren này nh og toàn đi bàn vĩ mô, thế giới, abc…nhưng cái đơn giản thì lại k hiểu. muốn làm vc lớn thì pai hiểu việc nhỏ nhặt trc mây ông tỷ phú ở biệt phủ, đi siêu xe ak. :grinning:
13 Likes

Vâng.bố lại mua thêm cổ bđs cho các con zời ngày đêm gào thét

à đây rồi , chim lợn đây rồi :))))

có thích vơ đũa cả nắm đánh đồng là ai cũng canh T cộng để bán không , tao đéo cần biết là mày phân tích hay ntn đi nữa ,túi tiền của bọn tao , xin mời mày dừng chim lợn và khóc thuê hộ bọn tao , mà tao thấy mày có vẻ đéo thích DIG hay sao mà tao thấy mày bị chửi mấy lần rồi mà vẫn ntn nhỉ , thích bị xã hội chửi tiếp vì thói bao đồng chim lợn à :))

Tôi đã đọc hết, công nhận ông này cũng chịu khó tìm tòi thật, tôi thì hiểu lạc quan hơn, nếu thế cty chuẩn bị phá sản à? Chắc chắn cty phải book lợi nhuận vào giai đoạn nào đó, còn như kiểu làm đầu bếp ăn vụng một tí nếu có thật cũng là số lẻ coi như hao hụt rơi vãi không thấm vào đâu, nói chung tôi vẫn mua vì đất nhà nó nhiều, vị trí đắc địa, còn về lợi nhuận như ông nói họ muốn tính vào đâu thì tính miễn cổ phiếu nó lên và được chia lợi nhuận là được một cổ đông dễ tính chia sẻ, ok chưa men?

3 Likes

bác cứ khách sáo , chửi chết nó đi bác , loại này chim lợn hiểu biết ngu thì càng phải chửi :joy:

1 Likes

Thôi tôi đi ngủ đây, nhiều cty trên sàn nhắm mắt lướt qua tôi cũng đoán biết khả năng cao là làm ăn bố láo mà cổ phiếu còn tăng ầm ầm, sợ thì ở nhà đừng có đi ra biển nữa, g9 bạn nhé

1 Likes

Có thể ông này cũng giỏi đấy nhưng mục đích gì em chưa nghĩ sâu em buồn ngủ rồi, bạn ngủ ngon nhé!

1 Likes

vâng bác nhé

1 Likes

Chỉ đường hướng thì nó tiến hoá, mà ko chỉ thì nó ngu ko chịu được, nhận diện loại chim lợn cắc ké thì cứ đọc cái tên mà nó đặt là hiểu cái trình nó như thế nào

1 Likes

sát thủ hắc long hội :joy::joy::joy::joy: mẹ nghe cười đái lụt nhà :joy::joy: , assassin creed hay gì :joy:

1 Likes
  1. mấy tháng trc có mấy đứa nói t là dìm hàng để mua vì nó ngon j j đó. nên bây giờ t up bài dìm tiếp chứng tỏ t k thèm mua. k bọn nó lại bảo t sáng nhổ chiều liếm. chắc là k có og nào mua cp r mà lại đi bóc hết cái xấu để mất tiền đâu nhỉ.
  2. nhổ cỏ tận gốc.
  3. dương đông kích tây. :grinning: ( cái này là qtrog nhất)
1 Likes

Mạnh dạn cho bác 1 like, diễn đàn cần có phản biện (nhưng nên khách quan) chứ chỉ hold chặt hô hào giá lên giá xuống xong khoe lãi nhóm tôi đã chốt thì vô vị lắm. Thật ra cầm cổ mà ai nói cho mình biết nó ko tốt ở đâu và nhất là giá nó tới đâu trong chu kì đó là giúp mình tiết kiệm cơ hội.

3 Likes

Hãy xem qc làm đừng nghe qc nói

Trời sinh ra a7 rồi sao lại sinh ra hắc công tử tiên sinh

@SuperModerator méc lẻo cho mod xử lý thèn này nhoé

1 Likes

Tìm bằng chứng đi

Mõm giàu hả anh

Ai theo thầy cũng giầu có thật ko bác?

Mất 170 củ vs chia 3 chia 4 thì cũng giàu tinh thần nghị lực thật

1 Likes