NLG Tập Đoàn Nam Long còn gì sau câu chuyện tăng vốn?

Chào AE!

  • Câu chuyện tăng vốn bằng phát hành riêng lẻ của Nam Long không còn mới, với việc phát hành cho cổ đông chuyên nghiệp giá thấp hơn 20% so với thị giá thực tế là sẽ có thiệt hay ảnh hưởng không mấy lợi đến cổ đông hiện hữu. Tuy nhiên lượng Cổ phiếu Phát hành thêm này sẽ không được giao dịch trong vòng 1 năm, và ưu tiên cho cổ đông hay NĐT có hướng đầu tư dài hạn vào Nam Long. Dự kiến thu về hơn 2000 tỉ đồng, mục tiêu của việc phát hành thêm này là tăng vốn để đầu tư vào dự án Akari – Lô F. Việc giá phát hành thêm nhỏ hơn thị giá khá nhiều có thể là chiến lược để Nam Long thu hút thêm cổ đông chiến lược

  • Theo danh sách NĐT dự kiến từng được công bố trước đó, có nhiều quỹ ngoại thuộc nhóm Dragon Capital, PYN Elite, KIM Vietnam Growth Equity Fund thuộc KIM… Ngoài ra, Tập đoàn Gelex (HoSE: GEX) cũng xuất hiện trong danh sách, tuy nhiên lãnh đạo Gelex từng chia sẻ Gelex và Nam Long có tìm hiểu hợp tác nhưng chưa có quyết định đầu tư chính thức. Ngay khi có nghị quyết, đã có 4 cổ đông nội bộ công ty đăng ký mua hơn 11 triệu cổ phiếu phát hành thêm này. Nằm ngoài danh sách đã công bố dự kiến, tất nhiên với việc này thì cổ đông nội bộ doanh nghiệp sẽ được lợi khi mua được giá thấp, nhưng cũng khẳng định niềm tin của nội bộ doanh nghiệp trong một tương lai dài hạn.

  • Trong 5 năm gần đây, Nam Long chưa có sự tăng trưởng về doanh thu lợi nhuận. Một điều dễ hiểu là Nam Long hầu như đã không còn nhiều dự án để hạch toán, và giành thời gian hơn 3 năm qua để bắt đầu triển khai các dự án lớn, thể hiện qua việc tăng trưởng vốn điều lệ và tài sản qua các năm. Vượt bậc nhanh vào năm 2020 từ giá trị đầu tư vào các dự án Akari, Waterpoint và Mizuki. Trong năm 2021, Nam Long tiếp tục triển khai 3 dự án trên, thâu tóm Izumi (từ công ty Đồng Nai WaterFront) và dự án Nam Long Đại Phước sẽ là tiền đề để Nam Long tăng trưởng mạnh trở lại từ năm 2021. Room ngoại tiếp tục được nới ra, liên tiếp kết hợp với đối tác Nhật Bản và cơ cấu danh nghiệp đạt chuyển quốc tế là lợi thế để thu hút nhiều vốn ngoại của Nam Long.

  • Trong 2 quý đầu năm, Nam Long không ghi nhận lợi nhuận từ các dự án chuyển giao nhà đất, tuy nhiên khoản người mua trả trước tăng mạnh, cho thấy DN vẫn giữ được tốc độ bán hàng tốt. Với việc gần đây giãn cách xã hội, giá đất vẫn giữ, cty vẫn bán đều và đẩy mạnh thêm các dự án nhà ở biệt thự tầm trung, khi covid trở nên cải thiện hơn, BĐS sẽ có cơ hội bùng nổ trở lại đặc biệt nhà ở và khu nghỉ dưỡng. Từ các dự án lớn và bắt đầu book lợi nhuận vào cuối năm, Nam Long sẽ có cơ hội bùng nổ lợi nhuận bắt đầu từ năm nay.
    Là cổ phiếu mình đã nắm giữ mua vào từ vùng 36-40.

NLG là cp tiềm năng để cầm cho trung hạn.