[NÔNG SẢN] Lý giải phiên giảm mạnh bất ngờ gần 6% của giá ngô


Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/05, giới đầu tư trên thị trường hàng hoá vẫn chưa hết hoang mang trước cú giảm mạnh của ngô. Giá hợp đồng ngô kỳ hạn tháng 7 đóng cửa về mức 620.25 cent/giạ, thấp hơn 5.63% so với phiên trước đó. Mức giảm này cũng đã phá vỡ gần 1 tuần thị trường ngô trầm lắng khi chỉ dao động quanh biên độ hẹp.
Trong tuần này, tốc độ nhập khẩu ngô Mỹ của Trung Quốc đã có dấu hiệu chậm lại khi thiếu vắng các đơn hàng mới. Khi lên tới vùng giá cao hiện tại, việc ít thông tin cơ bản hỗ trợ để giữ lại mức kỳ vọng của thị trường cũng là yếu tố “bearish” đối với ngô. Bên cạnh đó, dự báo thời tiết cho thấy mưa sẽ xuất hiện ở khu vực Trung Tây của Mỹ giúp cải thiện chất lượng mùa vụ ở đây cũng đã tạo sức ép lên giá và kéo theo đó là lực bán kỹ thuật khiến giá ngô giảm mạnh ở cuối phiên.
Khi các thông tin cung – cầu đều đã khá rõ ràng với giới đầu cơ, thị trường sẽ phản ứng mạnh hơn với các chỉ báo kĩ thuật. Arlan Suderman – Giám đốc kinh tế hàng hoá của StoneX Group cũng đã chỉ ra trên phương tiện truyền thông rằng hành động thị trường đã không còn tuân theo các nguyên tắc cơ bản nữa.
Mở cửa phiên sáng nay, giá ngô đang hồi phục nhẹ về mức 623. Phiên chạm sàn hôm qua là do giá đã phá vỡ mốc hỗ trợ 640 và tạo thành mô hình Vai- Đầu- Vai. Sau phiên biến động mạnh đột ngột hôm qua, có thể nhà đầu tư sẽ rụt rè và thận trọng hơn trong phiên hôm nay. Có khả năng, giá ngô sẽ giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 620-630.

1 Likes

Giá ngô giảm mạnh thì mấy cty sx thức ăn gia súc lợi nhiều nhỉ !

nắm bắt bảo hiểm giá được thì quá tốt