NÓNG: Truy tìm siêu cổ phiếu bất động sản đúng nghĩa. Xin phép bàn về những cổ phiếu bất động sản mà tôi hiểu

, , , , , , , , ,

C69 vào chân sóng lớn thì đúng hơn. Kỳ vọng C69 siêu ngon. Lên trang web của nó mà xem.

Khi đầu tư cần xác định rõ 4 giai đoạn: Đầu cá - Thân cá - Đuôi cá - Đánh chén xong chỉ còn xương. Muốn đầu tư thắng lợi cho lợi nhuận cao mà rủi ro lại thấp thì tốt nhất phải chọn lúc cổ phiếu đang đoạn Đầu cá mà mua vào. NBB đang đầu cá sắp vào thân cá đấy. Tôi cung cấp thông tin còn việc mua bán là tùy duyên mọi người.

Ví dụ: HDC lúc vốn hóa 1.300 tỷ mua quá ổn nhưng hiện tại vốn hóa gần 6.000 tỷ => hết vị rồi, bão hòa, HDC KHÚC NÀY ĂN ĐUÔI CÁ THÔI, lãi thì ít mà có nguy cơ lỗ cao hơn.

Siêu phẩm NBB có quỹ đất sạch lớn hơn HDC thì giá trị thật của NBB phải hơn 8x nhiều, năm nay lại có thêm game chia thưởng cổ phiếu quỹ (cụ thể: ai mua 100k cổ phiếu NBB chẳng hạn thì được TẶNG thêm 28k cp như cho không vì theo luật thưởng cp quỹ giá không bị điều chỉnh như cổ tức bằng cổ phiếu thông thường), NBB năm nay không tăng thì bao giờ tăng. Kế hoạch năm nay NBB lãi 450 tỷ sau thuế cao kỷ lục cũng phù hợp để có sóng lớn sau nhiều năm tích lũy quanh 2x 3x.

Thiên thời-địa lợi-nhân hòa NBB đang hội tụ đầy đủ cho sóng lớn

Bất động sản ở thị xã Lagi (Bình Thuận) đang nóng sốt nên khiến báo cafef đăng bài liên tục về khu vực ven biển Lagi (thị xã này sắp được lên thành phố nhé). NBB hiện có dự án De Lagi đang mở bán diện tích khai thác lớn bậc nhất ở khu vực này :slight_smile:

Anh Năng thâu tóm VCS mất 2 năm còn CII thâu tóm NBB mất 8 năm kể từ năm 2013 tới năm 2021 chia thưởng cổ phiếu quỹ xong mới chốt hạ được thương vụ thâu tóm NBB kéo dài dai dẳng 8 năm. 8 năm cho 1 thương vụ thâu tóm đủ hiểu CII quyết tâm như thế nào, và càng chứng tỏ NBB rất ngon. :slight_smile:

BÍ MẬT sau 14 năm đầu tư cổ phiếu tôi tiết lộ trong topic này. Đến khi nhắm mắt xuôi tay tôi cũng không thể hiểu nổi

SAI LẦM LỚN VỀ MẶT TƯ DUY KHIẾN NHIỀU AE KHÓ CHẠM ĐC VÀO KÌ QUAN LÃI KÉP VÀ GIÀU CÓ.
Trong đầu tư cổ bds định giá rẻ, giá trị cao nó là dạng cổ tích sản, là tài sản để sưu tầm tích trữ như đồ cổ càng để lâu càng có giá. Nhưng các ae đầu tư lại dễ bị cuốn theo đám đông nay mua mai bán, chưa đầu tư đã muốn lãi ngay. Giống câu chuyện mua một lô đất đẹp vị trí tương lai có đô thị lớn đến cạnh, khi thành sự thật giá đất có thể tăng 30-50-100 lần nhưng ae chỉ nhìn vài ngày hơn thua 5-10%. Lỗ chút thì sợ hãi, lãi tý 5-10% đã chốt. Nếu đầu tư như vậy suốt đời ko giàu đc, mà chỉ là kẻ nhặt tiền lẻ và làm con gà . Khi ôm cổ đất có nhiều tương lai khủng khiếp xác xuất cao sẽ xảy ra. Ví dụ như L14 khi giá đất bơm tiền x2x3 thì khu nam minh phương ăn thêm hàng chục nghìn tỷ/ vốn 260 tỷ thì khác gì siêu bom hạt nhân??
SAB từng EPS 6000 lên giá 360k tranh nhau mua. Vậy 1 cổ nó có thể lãi hàng chục nghìn tỷ/ vốn 260 tỷ giá bao nhiêu?? Lên vài triệu 1 cổ có đắt ko?? Chưa tính còn những dự án khác như Phù ninh, Thanh thủy , LFI…
Thị trường ck là cỗ máy tinh vi để chuyển tiền từ kẻ thiếu kiên nhẫn sang kẻ kiên nhẫn là như thế. Không có tầm nhìn ae chả làm đc việc gì cả, đi đâu cũng chết mà thôi… Vào ttck ai cùng mong giàu, nhưng để làm đc việc đó nó đòi hỏi nhiều tố chất như kiên nhẫn, nhìn xa, bản lĩnh…ae có đủ hay ko?? Nếu ko đủ thị trường auto đào thải.
Hãy nhớ rằng gửi ngân hàng cũng phải chờ 10 năm mới ăn đc 40% thì tiền mất giá hết mà vẫn có 10 triệu tỷ đang gửi bởi họ ko biết làm gì hơn, do đó những cơ hội 3-5 năm x5x10x20 lần sẽ nhanh chóng trôi qua vì xã hội họ rất thông minh, dòng tiền thông minh sẽ liên tục tìm đến và đẩy giá nó cao hơn

2 Likes

Mua NBB giá hiện tại sau khi nhận cổ phiếu quỹ và cổ tức tiền giá vốn chỉ còn khoảng 23.7. NẾU SAI cùng lắm chỉ mất 5%, còn NẾU ĐÚNG được lợi nhuận 500%. Con NBB này anh em gom hết hàng trôi nổi đẩy lên 2xx 3xx như SIP NTC năm ngoái còn được

ông đọc kĩ lại cái tiêu đề topic xem nào, topic này của tôi lập mà

nhầm xin lỗi nhé, thấy giọng văn A7 ở tiêu đề nên nhầm

Hỏi: “tại sao dự án lớn như De Lagi của NBB mà tổng mức đầu tư chỉ có 1330 tỷ?”

Trả lời: “vì dự án này NBB đã xin và gom đất từ trước khi NBB lên sàn năm 2009 thời đó đất khu vực này rất rẻ”. NHỚ KĨ: trong tổng mức đầu tư của một dự án bất động sản thì 2 chi phí cao nhất là: đền bù giải phóng mặt bằng và nộp tiền sử dụng đất thì NBB đã giải quyết xong từ khá sớm nên tổng mức đầu tư dự án De Lagi mới thấp như vậy ==> có lợi cho cổ đông. Ví dụ cùng là dự án De Lagi nếu bây giờ NBB mới đền bù giải phóng mặt bằng và nộp tiền sử dụng đất khi giá đất khu vực này đang sốt cao như hiện tại thì VỠ MỒM luôn, dự án tới 124,7 héc-ta lớn bậc nhất khu vực ven biển thị xã Lagi mà (thị xã này sắp được lên thành phố).

Thực tế đã chứng minh sau khi chia thưởng cp quỹ PTB VCS đánh lên mới bốc để ăn lãi kép cái số cổ phiếu quỹ được nhận thêm. Và quan trọng là giá trị thật quỹ đất của NBB ít nhất phải hơn 8x 1xx sau khi nhận cổ phiếu quỹ. Case NBB này còn dài tập phải ăn cho ra tấm ra món hẳn hoi, không bán lúa non

Quỹ đất của NBB lớn đơn giản vì tiền thân NBB là công ty nhà nước có quỹ đất công lớn đã được tư nhân hóa từ trước khi lên sàn niêm yết :slight_smile:

NBB lợi nhuận dự phóng gấp cả chục lần vốn hóa hiện tại, siêu cổ phiếu. Nếu giá đất tăng tiếp thì tài sản của NBB còn khiếp nữa, lãi suất giờ thấp lắm nên giá bđs sẽ còn tăng. Những công ty có quỹ đất sạch lớn như NBB hốt bạc

Xem C69 đi. Nó có TA thế nào và FA ra sao. Xem thử lượng bds/ vốn chủ sở hữu của nó, xem loại dự án có phải dự án công không, xem hơn hết là sao 1 vài năm mà quỹ đất nó phát triển nhanh thế.

6-4 còn cái nịt

1 Likes

CII nó nắm 94% NBB. Thì lợi nhuận chia 6-4 hay 8-2 với giữa CII và NBB thì cũng tính là của CII hết. Đếm cua thế này múc CII có phải sở hữu gần như tuyệt đối các dự án không :joy: :joy:

1 Likes

Chia cổ phiếu quỹ che mắt thiên hạ, thực chất chia cho CII còn lại esop riêng cho thằng Tổng Giám đốc 500k trong khi phải dùng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối mua lại, bị thao túng quá nặng.

1 Likes

ngu. CII bây giờ đã nắm 94% coi như NBB là của CII rồi nên chẳng cần phải chia tỷ lệ nữa. Cái ảnh thằng @Healthyman post từ năm 2016 lúc đấy CII mới nắm 31% nên nó mới phải chia tỷ lệ, hợp đồng ấy đã hủy bỏ lâu rồi.

Đứa nào chê NBB bị công ty mẹ CII chi phối nó rút ruột là thiếu hiểu biết. Tư duy này là RẤT NGU vì CII đã nắm tới 94% NBB rồi thì chẳng việc gì phải rút ruột nữa, công ty A chỉ rút ruột công ty B khi nắm dưới 65% cổ phần vì cái lợi ích 35% còn lại vẫn lớn nên nó tìm cách rút ruột chứ CII đã nắm tới 94% rồi thì rút ruột làm đếch gì nữa. Làm gì có ai tự lấy dao xẻ thịt của chính mình.

CII nắm 94% càng có lợi cho cổ đông nhỏ lẻ NBB khi mà CII đang cần tiền nên CII càng phải thúc đẩy làm nhanh các dự án của NBB để tạo dòng tiền về cho họ VÀ ĐƯƠNG NHIÊN CỔ ĐÔNG NHỎ LẺ NBB CŨNG ĐƯỢC HƯỞNG NHỮNG LỢI ÍCH NÀY, công bằng. Hoặc CII cần tiền nên muốn NBB phải chia cổ tức cao thì cổ đông nhỏ lẻ NBB cũng được hưởng công bằng.

Khi đầu tư cần xác định rõ 4 giai đoạn: Đầu cá - Thân cá - Đuôi cá - Đánh chén xong chỉ còn xương. Muốn đầu tư thắng lợi cho lợi nhuận cao mà rủi ro lại thấp thì tốt nhất phải chọn lúc cổ phiếu đang đoạn Đầu cá mà mua vào. NBB đang đầu cá sắp vào thân cá đấy. Tôi cung cấp thông tin còn việc mua bán là tùy duyên mọi người.

Ví dụ: HDC lúc vốn hóa 1.300 tỷ mua quá ổn nhưng hiện tại vốn hóa gần 6.000 tỷ => hết vị rồi, bão hòa, HDC KHÚC NÀY ĂN ĐUÔI CÁ THÔI, lãi thì ít mà có nguy cơ lỗ cao hơn.