NVL có thể được cứu, nhưng

Novaland hôm nay mới ra thông báo chuyển nhượng cổ phiếu để tái cấu trúc, đây thực ra là tin tốt. Không biết ai sẽ nhào vô để thực hiện sang nhượng đây? Nói chung cơ bản đây có thể được coi là dấu hiệu NVL đc cứu. Tuy nhiên chỉ là dấu hiệu. Vấn đề ai là người mua 150tr CP này, các bác có hóng được tin không?

Đọc bctc thấy NVL ngon, hiện tại có 129k tỷ hàng tồn kho. Tỷ lệ lợi nhuận/hàng tồn kho năm 2020 là 83%, năm 2021 là 80%, 9 tháng đầu năm 2022 là 86%. Như vậy nếu duy trì tỷ lệ như này thì 129k tỷ hàng tồn kho sẽ tương tương 100k tỷ lợi nhuận gộp.
Tất nhiên còn nhiều khoản chi phí nữa, mà ẩn số lớn nhất chi phí phải trả cho cho 94k tỷ tiền hợp tác đầu tư.
Như vậy nếu các ngân hàng và đối tác đang ôm trái phiếu mà control được tỷ lệ lãi phải trả cho hợp đồng hợp tác đầu tư thì họ có thể mua cp cũng ko có gì lạ.
À, nói NVL nợ khủng thì nhớ trừ 94k tỷ này ra nhé. Tiền này chỉ phải trả sau khi xong dự án.
Khả năng NVL được giải cứu thì giá sẽ hồi phục về quanh vùng 35, đây cũng là mức định giá tối thiểu khi doanh nghiệp tái cơ cấu.

2 Likes

Nó mà qua đoạn này thì tổ chức vào ầm ầm . Giá nó lại kéo lên ít nhất 6x ngang VHM

trong vòng 1 tháng chưa biết bao giờ.với giao dịch theo thỏa thuận.nên cứ từ từ.chứ vào ăn mấy cây sàn nữa thì cũng mệt

Hàng tồn kho nvl điều chỉnh giảm giá 50%

Thì mới bảo là dấu hiệu

Ncl công ty vẫn còn nhiều khó khăn. Nma nếu bán đc cho tổ chức lớn thì coa thể giải quyết đc vẫn đề nợ năm nay

hnay ra tin dụ nhỏ lẻ thôi.cá mập lúc nào cũng biết trước khi ra tin.vậy mà hôm qua sàn hơn 40 triệu cổ chả cá mập nào mua.sáng nay media với chim cò dụ cá thờn bơn mua hàng

Không nhé. Mình cho rằng qua đc giai đoạn này vẫn nằm im dài dài

Vẫn là nợ khủng. Không những nợ khủng lại còn ko bán đc hàng. Đó là vấn đề

Giai đoạn này và sắp tới BĐS thanh khoản kém là tình trạng chung không riêng gì Nova hay Vin. Tôi nghỉ đối tác muốn mua thì ít nhất cũng có thanh khoản, thoát sàn và hướng hồi phục. Còn không thì coi chừng là bánh vẻ

Đồng tình