Phiên giao dịch đầu tuần khá êm ả. Điều kiện nào để có phiên bùng nổ theo đà?

, , , , , , , ,

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, Vnindex giảm hơn 8 điểm với khối lượng thấp. Trên sàn Hose, khối ngoại có phiên mua ròng nhẹ trở lại với giá trị 37 tỷ đồng. Tập trung mua VPB, HPG, MBB. VNM, MSN, EIB, BID, KBC…

Phiên sáng thị trường khá là rung lắc, khi mà hàng giá rẻ về tài khoản. Điều này cũng không có gì là ngạc nhiên khi mà thị trường muốn đi lên bền vững sẽ cần các nhịp rũ bỏ để giảm bớt sự đu bám, nhất là tâm lý khi nhiều NĐT không mua được ở đáy hay bán xong cổ phiếu tăng sẽ có tâm lý mua lại và dễ mua đuổi giá.

Phiên chiều hàng lớn về tài khoản thị trường có sự biến động rõ rệt, áp lực bán mạnh, các cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn có sự chùng xuống như MWG, VHM, VIC…

Nhưng để mà nói đây là phiên điều chỉnh thị trường chung thì cũng chưa thực sự là đúng vì các dòng như BĐS, chứng khoán, thép vẫn bật tăng. Còn các nhóm còn lại thì cho thấy sự điều chỉnh bình thường.

Kịch bản tuần này: Thị trường sẽ lình xình đi ngang quanh vùng 940-990 một vài phiên, volume sẽ cần phải được siết lại. Điều kiện để có bùng nổ theo đà FTD là từ phiên thứ 4 đến phiên thứ 7, chỉ số tăng >1,5% và khối lượng đạt hơn 600 triệu.

Anh chị hay yên tâm răng nếu có sự xác nhận sóng tăng thì cơ hội vẫn còn rất nhiều, vậy nên chúng ta không cần vội vàng mua mới khi mà thị trường đang khá mập mờ đoạn này.

Trên đây là nhận định cũng như ý kiến cá nhân. Anh chị nào cần giải đáp về cổ phiếu thì cứ comment dưới phần bình luận để được hỗ trợ và trao đổi.