PLX: Hưởng lợi từ giá dầu tăng, kỳ vọng đột biến thoái vốn PGBank

Vị thế đầu ngành: PLX sở hữu thị phần và mạng lưới phân phối vượt trội so với đối thủ cạnh tranh chính là PVOIL (OIL)

Biên lợi nhuận gộp cao hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ khả năng tối ưu hóa giá CIF . Nhờ quy mô lớn nhất và vị thế dẫn đầu, PLX luôn có được mức giá CIF thấp nhất trong ngành do công ty có thể nhận được mức chiết khấu nguyên liệu đầu vào (cả nguồn nội địa và nhập khẩu) cao hơn so với các doanh nghiệp khác.

Hoạt động kinh doanh nằm ở phân khúc hạ nguồn trong chuỗi giá trị của ngành dầu khí, PLX đang hưởng lợi từ sự gia tăng mạnh của giá dầu thế giới, kéo theo đà tăng của giá dầu trong nước thời gian vừa qua.

Triển vọng kinh doanh 2022 được hỗ trợ từ sự phục hồi sức tiêu thụ nhiên liệu khi hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thông đi lại được phục hồi, đặc biệt là mảng nhiên liệu bay sẽ phục hồi mạnh sau 2 năm khó khăn.

Câu chuyện thoái vốn tại PGBank khi hoàn tất cũng được dự báo sẽ là ẩn số mang đến cho PLX khoản lợi nhuận đột biến.

PLX đã lên kế hoạch thoái 40% cổ phần tại PG Bank trong năm 2021. Phương án thoái vốn đã được NHNN và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chấp thuận. PLX đang làm việc với đơn vị tư vấn để đánh giá mức giá hợp lý.

Thương vụ này có thể là động lực tăng giá tiềm năng đối với cổ phiếu PLX trong thời gian tới vì giá thị trường hiện tại của PG Bank đang cao hơn 2 lần giá trị sổ sách tính đến cuối năm 2021. Nếu thương vụ thành công, kỳ vọng có thể mang lại khoản thu nhập tài chính lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.

Phân tích chi tiết PLX xem tại Phân tích cổ phiếu PLX (Petrolimex) Hưởng lợi từ giá dầu tăng, kỳ vọng đột biến thoái vốn PGBank - YouTube

hàng ngon mà ít người chơi nhỉ

Đã ko muốn vào cmt rồi nhưng phải nói 1 câu “HÀNG LỞM”