Quan sát giải ngân vùng 1335- 1345 điểm

Áp lực bán từ nhóm Vn30 tiếp tục là nguyên nhân chính khiến thị trường không thể duy trì được sắc xanh đến cuối phiên. Theo đó Vnindex giảm nhẹ 035% xuống 1353 điểm với thanh khoản tiếp tục duy trì trên ngưỡng bình quân 20 ngày.
Về mặt kỹ thuật, vnindex vẫn đang trong giai đoạn “khẳng định xu hướng tăng giá”, việc liên tục ép bán nhóm VN30 khiến thị trường tiếp tục gặp áp lực lớn và có xu hướng kéo giá về sát lại ngưỡng bình quân 10 và 20 ngày. Dòng tiền tiếp tục phân hóa khá mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó vẫn tập trung lưu chuyển trong nhóm midcap trong khi VN30 bị sụt giảm nghiêm trọng. Rủi ro thị trường đang gia tăng khi vẫn chưa thể tìm được những hỗ trợ cần thiết nhằm kết thúc giai đoạn điều chỉnh hiện tại. Vùng hỗ trợ của chỉ số hiện tại quanh vùng 1307 - 1342 điểm.

Chiến lược: NĐT có thể thực hiện chiến lược mua pullback ở một số cổ phiếu mạnh khi nhóm này có những tín hiệu hồi phục tốt ở vùng sma10 hoặc Vnindex tạo hỗ trợ quanh vùng 1340 - 1350. Trong đó ưu tiên giải ngân vào các cổ phiếu có đường RS hướng lên thuộc nhóm chứng khoán, ngân hàng với tỷ trọng margin ở mức độ vừa phải. Đồng thời cân nhắc chốt lời 1 số cổ phiếu MIDCAP đang có diễn biến giá tiến sát vùng mục tiêu định giá trung hạn (bất động sản, phân bón, vận tải - kho bãi…)

Cổ phiếu quan tâm: SSI, HCM, VCI, TCB, ACB

Đã múc nâng tỉ trọng nhóm chứng khoán

Sau áp lực chôt lời trước vùng 1370-1375 lần đầu tiên, VNINDEX trở lại quỹ đạo tăng giá với phiên hồi phục khá tốt cả về chỉ số lẫn thanh khoản. Theo đó, VNINDEX tăng 4 điểm, retest thành công SMA10 với thanh khoản cao hơn so với phiên trước đó và ngưỡng bình quân 20 ngày.
Về mặt kỹ thuật, vnindex vẫn đang trong giai đoạn “khẳng định xu hướng tăng giá”, Tuy nhiên trạng thái “Tăng giá” này vẫn chứng kiến áp lực đến từ nhóm cổ phiếu VN30 khi RS tiếp tục có xu hướng đi xuống nghiêm trọng. Dòng tiền tiếp tục có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành và tập trung ở các nhóm cổ phiếu BĐS, Chứng khoán, Đầu tư công, Xuất khẩu,…
Rủi ro thị trường tạm thời qua đi khi VNINDEX có sự hồi phục tương đối vững chãi trên vùng hỗ trợ 10 ngày. Tuy nhiên nó không đồng nghĩa là tín hiệu để VNINEX bứt phá thời gian tới. VNINDEX nhiều khả năng vẫn sẽ có những phiên rung lắc và tích lũy trước khi nghĩ tới việc công phá vùng 1370-1375

Chiến lược: Sau khi giải ngân các cổ phiếu nhóm chứng khoán ở cuối tuần trước ở vùng 1335-1345. Chúng tôi ưu tiên các vị thế chốt lời T0,T1 khi VNINDEX về lại vùng kháng cự 1370-1375. Việc chốt lời mang ý nghĩa việc cân đối tài khoản khi lượng cổ phiêu chứng khoán hay Ngân hàng chiếm tỉ trọng lớn. Đồng thời cân nhắc chốt lời 1 số cổ phiếu MIDCAP đang có diễn biến giá tiến sát vùng mục tiêu định giá trung hạn (bất động sản, phân bón, vận tải - kho bãi… Với việc mua mới, đó ưu tiên giải ngân vào các cổ phiếu có đường RS hướng lên và tập trung các giao dịch ngắn hạn là chủ yếu.

Cổ phiếu quan tâm: SSI, HCM, VCI, HPG,VHM
d0c3c17ab1f546ab1fe4