Ree - cổ phiếu lead dòng điện

:point_right:Về cơ bản

REE là tập đoàn đa ngành với 3 mảng kinh doanh chính là (1) cho thuê văn phòng, (2) BĐS và (3) điện (bao gồm thủy điện, nhiệt điện và NLTT). Trong quý 2/2022, doanh thu của công ty tăng 24% YoY. Động lực chính đến từ mảng điện với mức tăng trưởng 36% YoY so với năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp tăng 373 bps lên 44% nhờ mở rộng biên lợi nhuận từ mảng điện. LNST của cổ đông công ty mẹ tăng 56% YoY chủ yếu do lợi nhuận mảng điện tăng gấp đôi. Về các phân khúc khác, BĐS/M&E/ nước tăng 21%/16%/6%. Công ty có kế hoạch đưa Etown6 vào hoạt động từ quý 4/2023.

Theo ước tính, Etown6 sẽ đóng góp khoảng 100 tỷ đồng vào LNST khi công suất cho thuê lắp đầy, chiếm khoảng 20% LN hiện tại từ mảng này. TS lợi nhuận cao từ mảng này sẽ mang lại nhiều thu nhập và dòng tiền ổn định cho công ty sau năm 2023. Ngoài ra, mảng NLTT sẽ mở rộng dần trong những năm tới. Hiện tại, REE đang năm giữ khoảng 188 MW MLTT theo tỷ lệ sở hữu dự án và dự kiến bổ sung thêm nhiều dự án để đa dạng hóa danh mục đầu tư và hưởng các điều kiện ưu đãi cho năng lượng xanh tại VN. Do đó, thu nhập từ ngành điện được dự báo sẽ tăng trưởng bền vững trong những năm tới.

Dự kiến, 2022 doanh thu và LNST của REE lần lượt là 7.963 tỷ đồng và 2.319 tỷ đồng +37%svck và +25%svck.

Target1: 88.000 - Target2: 99.500

Cắt lỗ: 79.900

:point_right:Về kĩ thuật

REE vẫn trọng diễn biến thăm dò biên hẹp 81-87. Hiện tại diễn biến giá của REE đang khá ổn định bất chấp diễn biến tiêu cực của thị trường, đồng thời áp lực cung cũng đã hạ nhiệt đáng kể. Do đó, REE có cơ hội tăng ngắn hạn trong thời gián tới.

***:pushpin:Tổng kết:
=> Đầu tư CK thì bạn hãy lựa chọn cổ phiếu cho thật kỹ càng, TT càng khó thì không phải là kết thúc mà dòng tiền sẽ chọn đến những cổ phiếu chiến thắng trên TT, nên việc của bạn là phải lựa chọn ra những DN đó để mà đầu tư.


3 Likes

Ls tăng thế này các công ty thủy điện sắp tèo rồi, nhà nước ổn định vĩ mô, giảm lạm phát = giá bán điện chưa tăng được. cty thủy điện đa phần vay mượn dài hạn nhiều ls tăng thế này là mệt đấy

1 Likes

Ls tăng chỉ mấy ô dn vay nợ ít tiền mặt nhiều thì còn chống chọi được, SIP NTC IDC

2 Likes