REE - DN hàng đầu VN trong mảng năng lượng xanh

, , , , , , , , ,
  • REE là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong mảng năng lượng xanh với các dự án có tính sinh lời cao được dẫn dắt bởi năng lực quản lý chi phí hiệu quả và có chi phí tài chính thấp: Tiềm năng đến từ việc mở rộng công suất của REE trong mảng năng lượng tái tạo đầy hứa hẹn tại Việt Nam, với công suất mảng điện gió trên bờ và ngoài khơi lần lượt là 400 MW và 1.000 MW, cũng như việc REE đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu lên 1 tỷ USD trong 5 năm tới, cao hơn so với dự báo của chúng tôi (600 triệu USD) vào năm 2026.

  • Động lực tăng trưởng trong giai đoạn 2021-2025 nhờ đóng góp từ 500 MW công suất điện gió, 473 MWp từ công suất điện mặt trời lắp mái và hoạt động thương mại của toà nhà văn phòng Etown 6 vào cuối năm 2023.

  • Mảng điện gió vận hành ổn định, sẵn sàng mở rộng công suất. LNST mảng điện gió của REE tăng 490% YoY đạt 112 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022 và hoàn thành 47% dự báo cả năm. Dự kiến các dự án điện gió với công suất bổ sung 100 MW/năm trong giai đoạn 2023-2026. Ngoài ra, dựa theo thông tin từ BUiM Group, dự đoán đại dự án điện gió ngoài khơi mà Chủ tịch HĐQT của REE đã chia sẻ rằng công ty đang làm việc với đối tác nước ngoài và thảo luận với Thủ tướng Chính phủ là dự án điện gió ngoài khơi (1.000 MW) tại tỉnh Trà Vinh. Kỳ vọng dự án này sẽ nằm trong Tổng Quy hoạch phát triển điện lực VIII của Việt Nam và dự kiến REE sẽ nhận được giấy phép đầu tư do công ty có năng lực tài chính cũng như năng lực chuyên môn mạnh mẽ, bao gồm một thành viên HĐQT nằm trong Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu.

  • Yếu tố hỗ trợ: M&A mảng thủy điện và điện gió nhanh hơn dự kiến; công suất mới được đưa vào Tổng Quy hoạch phát triển điện lực Việt Nam VIII.