SJF: Thắp sáng niềm hy vọng cho cổ đông nắm giữ SJF!

, ,

Sau khi các nhà đầu tư bi quan tột độ do cổ phiếu SJF bị bán tháo do dòng tiền đầu cơ, tôi thấy mình cần phải có 1 bài phân tích về SJF dưới góc nhìn tổng thể cho nhà đầu tư. Tôi tổng hợp lại để mọi người tham khảo.

Tôi biết rất nhiều bạn trong nhóm chúng ta cũng tham gia mua cổ phiếu SJF và tạm thời cho là “đang bị kẹt”. Để các bạn có thể ra quyết định đúng hơn, tôi sẽ đưa ra phân tích và nhận định cá nhân tôi về cổ phiếu này.
Đối với tôi, SJF là cổ phiếu giá trị, về trung và dài hạn đều rất tốt với các lý do dưới đây:

  1. SJF là doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh phù hợp với xu thế của thế giới, sản phẩm tre thân thiện môi trường có thể thay thế gỗ cứng tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt. Rất nhiều sản phẩm công nghiệp trước đây sử dụng sản phẩm gỗ tự nhiên thì nay không còn do gỗ cứng tự nhiên này đã bị khai thác cạn kiệt, và hiện đã và đang được thay thế bằng sản phẩm tre ép công nghiệp do tre ép công nghiệp có tỷ trọng và độ cứng tương đương với các loại gỗ cứng này (tỷ trọng 700-1000).

  2. Ví dụ trước đây sản phẩm sàn xe tải và sàn container 100% sử dụng gỗ dầu thì nay đã chuyển sang sử dụng tre ép. SJF đã mất 4 năm nghiên cứu phát triển sản phẩm này với đối tác Hàn Quốc và hiện đã bắt đầu đi vào sản xuất lớn cho các thương hiệu lớn của Hàn Quốc như Hyundai và Daiwoo. Nhà đầu tư của nhóm chúng ta đã lên thăm nhà máy và chứng kiến SJF đang sản xuất lớn sp này. Theo nguồn tin tôi được biết thì có hãng xe tải lớn của Nhật Bản cũng đang làm việc với SJF về sản phẩm sàn xe tải và muốn chuyển dịch hết sang Việt Nam (trước họ mua hoàn toàn của TQ với khối lượng rất lớn). Do vậy riêng dòng sp sàn xe tải này SJF đã có thể có doanh thu rất lớn với đầu ra không giới hạn từ năm 2022. SJF sẽ tập trung nâng công suất nhà máy để sản xuất sản phẩm chiến lược này trong thời gian tới. Được biết sản phẩm này sx dễ hơn nhiều so với sản phẩm sàn container và lợi nhuận không kém sản phẩm sàn container. Do vậy các bạn yên tâm rằng Hoà Phát ko phải là tất cả! Chỉ là các nhà đầu tư chưa hiểu và chưa biết đến sản phẩm khác của SJF cũng như chưa hiểu biết các khách hàng khác quốc tế khác còn lớn hơn Hoà Phát!

  3. Về Sản phẩm ván sàn container cũng tương tự. SJF đang nghiên cứu phát triển cho Hoà Phát vì sản phẩm này cũng phải chuyển sang tre vì gỗ dầu đã hết. Lưu ý là chỉ gỗ dầu mới làm được thôi nhé, các loại gỗ khác không làm được. Nhiều bạn nói thay bằng gỗ thông hay gỗ keo hay bạch đàn Việt Nam có nhiều!! Nếu làm được TQ họ đã làm rồi vì các loại gỗ này rẻ hơn và nhiều hơn! Các nhà máy ở Phía Nam VN đang thử nghiệm gỗ cao su già trên 30 năm tuổi nhưng đã thất bại và tôi không nghĩ là họ sẽ thành công trong các lần tới. Ở Trung Quốc 90% sản phẩm này đang được sản xuất bằng tre rồi. Nên chắc chắn HPG sẽ phải mua sàn container bằng tre. Hiện các hãng container lớn đang quảng cáo và tự hào rằng họ sử dụng sàn container bằng tre thân thiện môi trường, ví dụ như hãng container lớn nhất thế giới Maersk Line hay CGA CGM…nhiều bạn đang sợ là SJF không thành công được với HPG vì sản phẩm không đạt. Tuy nhiên các bạn cần hiểu rằng đó là sp mới SJF lần đầu làm, có thể sẽ phải lần 2, lần 3, lần n trước khi test thành công. Bạn cần biết rằng sản phẩm tấm lót đường (một sản phẩm chiến lược của SJF) đã mất 6 năm nghiên cứu phát triển và hiện nay đối tác đặt hàng ko giới hạn! Sản phẩm sàn xe tải SJF mất 2 năm nghiên cứu phát triển và thử nghiệm trên đường, giờ mới xuất những cont đầu tiên! Sp sàn container cũng vậy, SJF đã làm việc với HPG 1 năm nay rồi chứ ko phải mới gần đây! Và việc họ cần phải thêm một vài tháng nữa mới thành công là rất bình thưởng! Nhà đầu tư muốn phải thành công ngay, phải ký ngay…lần test thứ 2 này cổ đông kỳ vọng phải đạt ngay, ký ngay…tôi cũng mong mẫu của SJF đạt lần này, tuy nhiên tôi không thất vọng nếu ko đạt vì sản phẩm mới luôn cần thời gian để phát triển và hoàn thiện như SJF đã làm thành công với các sản phẩm khác. Tôi tin 100% là trước sau gì HPG cũng sẽ ký hợp tác với SJF, vấn đề là thời gian mà thôi. Hiện SJF đã làm sản phẩm theo công nghệ của TQ đang làm (lần đầu họ làm theo cách của họ để ko phải mua máy mới) nên khả năng cao sẽ đạt thôi. Kết quả sẽ có giữa tháng 12.

  4. Ngoài các sản phẩm trên SJF còn đang nghiên cứu phát triển 3 sản phẩm chiến lược khác.3 sản phẩm mới này đều được sx với công nghệ tự động hoá rất cao với công nghệ Châi Âu và Nhật Bản.
    Quy mô các nhà máy này đều gấp 10 lần nhà máy hiện tại và cho DT cũng như lợi nhuận rất lớn, hơn nhiều so với các sp hiện tại kể cả sàn container của HPG. Do vậy các bạn đừng nghĩ HPG là to nhé! Lãnh đạo SJF họ nghĩ khác các bạn đó! Thông tin về sp và các nhà máy mới này đang bảo mật ko được phép công bố tuy nhiên có 2 nhà máy sẽ được xây dựng vào năm 2022, và SJF đã xin được đất ở Thanh Hoá để chuẩn bị làm rồi. Các bạn sẽ thấy họ công bố thông tin này trong vòng 1-2 tháng nữa. Chính những nhà máy này sẽ đưa SJF thành DN hàng đầu thế giới về sx tre công nghiệp chứ ko còn lớn nhất Vn nữa. Khi đó thì giá trị cổ phiếu sẽ không có chuyện 2x hay 3x….thép xanh phải hơn thép đen chứ!

  5. SJF xây dựng hệ sinh thái tre khép kín và sẽ trở thành tập đoàn tre nổi tiếng thế giới. Họ sẽ có các nhà máy sx tre lớn nhất thế giới, có vùng nguyên liệu rất lớn để phát triển không giới hạn, có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và tâm linh gần 200 ha cũng sẽ nổi tiếng thế giới (rồi các bạn sẽ biết). Dự án đầu tiên đã được công bố 60ha tại vị trí đắc địa hiện là trạm dừng chân cho mọi đoàn du lịch đi Tây Bắc, tên là Đèo Đá Trắng. Khách du lịch thường dừng chân ở đây nghỉ và chụp ảnh…vì nó rất đẹp! Có 2 công trình lớn ở đây mà sẽ biến khu này thành khu du lịch vô cùng nổi tiếng (hơn cả cầu bàn tay vàng của Sungroup). SJF chỉ thu tiền vé thăm quan hàng ngày cũng lên đến tiền tỷ rồi. Đây là phát hiện độc đáo của Founder của SJF từ những ngày đầu tiên đặt chân lên Mai Châu làm nhà máy tre, giờ nó được hiện thực hoá! Các bạn sẽ rõ hơn trong thời gian tới….tin tôi đi tất cả công dân Vn sẽ phải đến thăm quan nơi này ít nhất 1 lần trong đời, và đây sẽ là điểm đến ko thể thiếu của khách du lịch quốc tế, là niềm tự hào của tỉnh Hoà Bình và Việt Nam.

  6. SJF còn 1 dự án khủng nữa mà theo tôi biết là sứ mệnh của founder đó là giúp cho người dân vùng khó khăn nhất của Việt Nam, khu vực này hàng năm chúng ta vẫn đang phải cứu trợ rất lớn, khi dự án này hoàn thành thì bà con khu vực đó sẽ không cần cứu trợ nữa ngược lại sẽ giàu có ngay trên mảnh đất của mình! Đó là câu chuyện và việc làm vô cùng nhân văn của Founder cũng như SJF. Dự án này sẽ được công bố vào đầu năm sau.

  7. Bản chất SJF là doanh nghiệp xã hội vì nó giúp cho người nghèo rất lớn. Hiện nay các hộ dân nghèo nhất đất nước VN được hợp tác với Nhà máy BWG đều có thu nhập hàng ngày từ 500-1 triệu đồng! Đó là thu nhập trong mơ của người dân nơi đây, còn cao hơn cả ở thành phố đó! Bạn thử tính mà xem, như vậy lương mỗi người có thể lên đến 8-15 tr/tháng đó! SJF sẽ nhân mô hình này phủ khắp miền Bắc và Miền Trung. Hiện các tỉnh này đều đang mời SJF về để đầu tư sau khi đi thăm mô hình nhà máy và nghe “tham vọng” của founder SJF. Một DN xã hội và nhân văn như vậy có xứng đáng được các cổ đông ủng hộ hay không? Chưa nói đến việc SJF đang giúp phát triển rừng tre để bảo vệ rừng đầu nguồn, tạo ra bầu không khí sạch giúp chống biến đổi khí hậu cho VN và Thế giới.

  8. Tôi được biết hiện đang có rất nhiều tổ chức nước ngoài làm việc với SJF muốn đầu tư phát triển các dự án của SJF để giúp chống biến đổi khí hậu. Đó là các quỹ đầu tư xanh của thế giới và các nhà đầu tư ủng hộ phát triển xanh. Các bạn sẽ thấy các nhà đầu tư nước ngoài tranh nhau mua cp SJF trong thời gian tới, rồi room nước ngoài sẽ sớm kín thôi…

Kết luận:

⁃ SJF là một cổ phiếu giá trị đích thực, một doanh nghiệp đi đúng xu thế của thế giới, sản phẩm được ưa thích sử dụng và ngày càng được sử dụng nhiều hơn trên thế giới trong khi nguồn cung lại rất hạn chế chỉ ở một vài nước, chủ yếu TQ và Việt Nam nơi có vùng nguyên liệu tre phù hợp với sản xuất công nghiệp. Năm 2022 sẽ là năm SJF chuyển mình mạnh mẽ với các dự án lớn hiệu quả gấp nhiều lần dự án hiện tại (nhà máy hiện tại như một sự thử nghiệm mà thôi, sắp tới thậm chí có thể bỏ đi để xây khu đô thị sinh thái (10ha) khi các dự án mới hoàn thành.

⁃ Năm 2024/25 SJF sẽ trở thành tập đoàn sản xuất tre công nghiệp hàng đầu thế giới với vùng nguyên liệu lớn nhất thế giới và với doanh thu nhiều tỷ USD.

Khi đó các cổ đông lướt sóng và đứng ngoài cuộc có thể sẽ ước gì mình đã mua cp này từ lúc nó 2x khi đó nó đang bị các nhà đầu cơ bán tháo! Nếu bạn là nhà đầu tư giá trị và có thể giữ dài hạn tôi khuyến nghị mua cổ phiếu này khi thông tin còn đang chưa rõ ràng! Hiện nay báo chí truyền thông không nắm được thông tin của doanh nghiệp do họ không chịu đến thăm doanh nghiệp mà chỉ ngồi bàn giấy đọc BCTC và lên xem bình luận phiến diện trên các diễn đàn. Chính họ sẽ phải thay đổi và ngượng với những gì họ đã viết khi mọi thứ đã ra ánh sáng! Câu chuyện của SJF như cây tre vậy, cần 5 năm để phát triển bộ rễ nhưng chỉ cần 1 năm để trở thành khổng lồ, thành Thánh Gióng!

⁃ Bác bạn lưu ý là tôi không phải là người phát động làn sóng vừa qua của SJF, tuy nhiên tôi là người có quan hệ sâu với founder của SJF nên tôi hiểu được tiềm năng của SJF và muốn cung cấp thông tin cho mọi người được biết, từ đó có thể yên tâm nắm giữ hay bán tuỳ thuộc vào chiến lược đầu tư của từng người.

⁃ Lưu ý là có nhiều dự án mà SJF chưa thể công bố vì đang ký bảo mật thông tin với đối tác, do vậy chúng ta chỉ biết sơ bộ mà ko có chi tiết. Các DA này sẽ lần lượt được công bố trong thời gian tới.

Hy vọng những phân tích này của tôi giúp ích cho các cổ đông của SJF hiện tại và tương lai!

Chúc các bạn đầu tư thành công!

                               Tôn Tích Quý. 
                               Ngày 05.12.2021

Lưu ý: Để biết thêm thông tin cập nhật hàng ngày mời các bạn tham gia Room trên ■■■■■■■■: “Đầu tư giá trị cùng Thầy Quý SRTC”.

Đường Link: Telegram: Join Group Chat


Slide2-International-standard

5 Likes

Cảm ơn thầy đã chia sẻ, em vẫn luôn có niềm tin vào SJF

1 Likes

Thông tin quá tuyệt vời, cảm ơn thầy nhiều ạ

Tuyệt vời. M đã từng đến thăm dn và đc tiếp xúc với doanh nghiệp. Giờ m đã là cổ đông của sjf. M tự hào vì những người thường nhưng làm những điều phi thường. Cảm ơn tác giả bài viết. Cám ơn lãnh đạo sjf đã cho m thấy đc tầm nhìn vĩ mô

Thông tin rất rõ ràng em cảm ơn thầy ạ

Cám ơn thầy về những chia sẻ rất hay

Một doanh nghiệp tốt. Có triển vọng trong tương lai!

1 Likes

Like

Hay quá ạ…chia sẻ rất hay ạ

E cảm ơn thầy đã chia sẻ

Em cảm ơn Thầy đã chia sẻ ạ.

2 Likes

cảm ơn thầy đã chia sẻ thông tin

Cảm ơn thầy vì bài viết. SJF bị bán tháo là do nhóm đầu cơ, FO bị ảnh hưởng tâm lý dẫn đến không có thanh khoản. Các nhà đầu tư chân chính hãy đến tận nhà máy BWG Mai Châu Hòa Bình để tìm hiểu xem hoạt động của công ty như thế nào. Chỉ là do hợp đồng với đối tác nước ngoài yêu cầu bảo mật nên chưa thể công bố rộng rãi thôi. Chim lợn vô đạo đức cứ gáy đi, nhân quả nhãn tiền đó.

1 Likes

Rất cảm ơn thông tin của tác giả!!!

Ố là la. TS Tôn Tích Quý tham gia diễn đàn này rồi anh em ơi. Kk. Rồi sẽ có nhiều trò hay đáng để xem

Bò cũng kiếm được tiền, gấu cũng kiếm được tiền chỉ có gà là bị thịt =)))

HI, thủ kỹ thuật tý nhé

SDA: MỘT KỲ LÂN < MỘT TESLA> CỦA TTCK VN

Vừa qua SJF bị nhóm đầu cơ thao túng và giá của SJF và SDA đều tăng phi mã, trong khi đó SDA được các nhà đầu tư dài hạn chân chính mua gom, vì những chuyển biến rất tích cực tại đây. Chính vì vậy tôi viết bài này để mọi người phân biệt giữa chúng

Sự giống nhau:

  1. Cả 2 o cùng một chỗ tại Toà nhà Simco sông đà.
  2. Cùng là cổ phiếu khuyến nghị đầu tư giá trị lâu dài của nhóm, sjf còn được gọi là Hoa hậu xứ Thái; SDA là Hoa hậu hoàn vũ và GIL là Hoa hậu miền nam

Sự khác nhau:

  1. SDA đã được Smarttech thôn tính, dự báo hiện tại các cổ đông của Smarttech và ngừoi nhà đã sở hữu 80-85% trong 26,2 tr cp của SDA và dự tính nâng lên 90-95% trong tương lai; Những cp của các cổ đông Smarttech đã bị phong tỏa không được bán; CP SDA rất đậm đặc; còn sjf chỉ một số cá nhân cua Smarttech sở hữu cổ phiếu sjf với tỷ lệ khá nhỏ trong 79,2 tr cp của công ty này, CP này chủ yếu là do bên ngoài sở hữu, gần đây là dòng tiền đầu cơ
  2. SDA bây giờ thực chất là Smarttech hoạt động trong lĩnh vực phát triển công nghệ cao và BĐS ; sjf hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm về tre.
  3. Cộng đồng ngừoi đầu tư giá trị theo Thầy Quý và nội bộ công ty SDA- Smarttech đã nắm phần lớn Cp SDA, (trong đó khoảng 80-85% cp do nội bộ giữ, bị phong toả, không được bán ra ngoài). Nhóm Thầy Quy phần lớn cùng giữ cp lâu dài , chỉ còn khoảng 1 tr cp trôi nổi bên ngoài. Còn SJF cộng đồng ngừoi đầu tư ben ngoài giữ rất nhiều.
  4. SDA có toà nhà Sim co cho thuê tại đường Hà Đông , trong đó cho công ty mẹ Smartech thuê 3 tầng 1-2-3 với tiêu chuẩn 5 sao; sjf cũng thuê một tầng của toà nhà này để làm trụ sở.
  5. Dự kiến KH lãi năm 2021 của SDA tối thiểu là hết lỗ lũy kế ( 68 tỷ ) và KH năm 2022 là lãi 1400 tỷ đưa EPS lên mức kỷ lục là hơn 53 000 đ/1 cp; đối với sjf thì chưa có thông tin. SDA sẽ là kỳ lân, là Tesla của Việt nam.
  6. Những dự án BĐS, các sản phẩm của SDA sẽ đưa về thu nhập sớm hơn, và ngay từ Q1 /2022.
  7. SDA niêm yết trên sàn Hà nội và sjf trên sàn TP HCM, nên biên độ giao động giá là +/-10% và +/-7%
  8. SJF vừa rồi có dòng tiền đầu cơ vào mạnh và rút mạnh làm giá cP chao đảo còn SDA là dòng tiền của người đầu tư dài hạn là chính, nên giá cae ổn định hơn.
  9. SDA vẫn đang thanh khoản tốt, thứ 6 vừa rồi có lúc lên trần, còn SJF đang mất khả năng thanh khoản do dòng tiền đầu cơ
  10. CP SDA đang được nội bộ mua vào nhiều, thể hiện ở chỗ Đồng Chủ tịch HĐQT SDA và Smarttech, ông Phương đăng ký mua 2 tr cp SDA ; còn sjf chưa thấy

www.simco.vn/…/…0Smarttech%20dk%20mua%20cp.pdf

Tôi vẫn khuyến nghị mua và nắm giữ lâu dài CP SDA. và tôi đã làm như vây.
TK giao dịch của tôi trong 2 phiên qua như sau