Sóng BDS - Mối liên quan CP BDS và giá đất - Bỏ cọc Thủ thiêm - Truyền thông tẩy não F0

,

Chào anh em cao thủ CK, hi vọng anh em cùng vào bàn luận chia sẻ về sóng BDS cũng như giúp anh em có tầm nhìn dài hơn là bị BTC, UBCK dung truyền thông bẩn, tẩy não bóp méo thị trường. Luận điểm đầu tư về sóng BDS (chủ yếu là doanh nghiệp BDS có quỹ đất lớn do nhu cầu trú ẩn lạm phát chứ không phải do nhu cầu nhà ở) và ảnh hưởng mình có 1 số ý kiến như bên dưới :

  • Rõ ràng sốt đất đang diễn ra khắp nơi, bản thân nhà nước cũng đang phải đấu giá đất từ thành phố đến huyện xã để nộp ngân sách. Trong 2 năm 2021 và 2021 ngân sách nhà nước nói thẳng ra đa phần do đấu giá đất nộp ngân sách, nhà nước hỗ trợ thuế và doanh nghiệp kiệt quệ lấy đéo đâu ra mà năm 2021 vẫn thu ngân sách vượt chỉ tiêu vào tháng 11/2021???
  • Nhiều ông cao thủ nói đánh đồng cổ BDS và DN BDS là sai thì mình cũng đếch hiểu trong các ông cho rằng giá thép tăng thì DN sản xuất thép tăng, lãi suất tăng thì bank tăng… trong khi đó Đất là tài sản và sản phẩm của DN BDS tăng thì các ông bảo đánh đồng là sai???
  • Một số luận điểm nói BDS đã hết sóng vì đã tăng nhưng nên nhớ, sóng BDS ở đây là do " nhu cầu trú ẩn thời lạm phát" → đây là một thói quen của người dân châu á nói chung và Việt Nam, ngày xưa cứ có biến về mất giá là dân rút tiền mua đất mua vàng, nay thì sẽ là Đất & CK & Vàng. Trong khi đó tiền còn chưa bơm, và cũng chẳng phải bơm 1 gói là xong !!!
  • Vậy sóng đất và sốt đất thường diễn ra bao lâu thì bắt đầu tình trạng đóng băng, điều này khó nói nhưng rõ ràng kinh nghiệm trước đây sốt đất thường diễn ra tới 3-5 năm sau đó mới bắt đầu thoái trào nhưng vẫn giữ được mặt bằng giá mới nhé.
  • Sốt đất còn không và đỉnh điểm là lúc nào? Rõ ràng sốt đất còn và còn mạnh nữa khi các gói kích thích bơm ra, đầu tư công điện đường đến đâu đất sốt đến đó, tiền bơm ra, lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn khi lạm phát phi mã lượng tiền trong dân sẽ được rút ra đầu tư BDS. Mỹ đã lạm phát cao nhất trong 40 năm thì các ông đừng nghe CP nói VN không có lạm phát hoặc lạm phát thấp nhé.
    Quay lại vu Thủ Thiêm, cọc hay không cọc :
  • Trước khi THM bỏ cọc BDS đã nóng, không cần vụ cọc này mới nóng, nhưng rõ ràng một scandal lớn như Thủ Thiêm có thể giá tăng mạnh và giảm sốc vì ck là thị trường về niềm tin và tâm lý đám đông.
  • Nếu chỉ 1m THM bỏ cọc thì rõ ràng thằng THM “láo” nhưng nói thẳng ra cả 2-3 thằng bỏ cọc thì rõ ràng là BTC “láo” vì chả lẻ cả 4 đứa đều đi lũng đoạn thị trường hết và cả 4 ông không đủ tiền mặt để mau???. Mục đích của đấu giá là công khai minh bạch, giá càng cao càng tốt, khi nta trả giá cao đúng với giá thị trường và đảm bảo kinh doanh có lãi, các ông dùng truyền thông đánh và yêu cầu ngân hàng ko cho vay??? làm DN và làm BDS mà đếch cho vay thằng nào ngu vác tiền mặt đến trả???
    Vậy tại sao phải đánh vụ đấu giá này??? tại sao trên sàn lại đạp láo Dig - Ceo và thậm chí Cii ???
  • Rõ ràng ai cũng biết là đúng ngày 11/1 là ngày quốc hội thông qua gói kích thích kinh tế, thông tin này có thể ảnh hưởng tâm lý và làm người dân đồng loạt rút tiền hoặc tìm cách rút tiền tìm các nguồn đầu tư khác ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống ngân hàng.
  • 2 kênh đầu tư hút tiền nhất hiện tại là BDS và CK, 2 kênh dễ đầu tư nhất không cần học và kiến thức quá nhiều (về lý thuyết nhé - không như mở kinh doanh hay sản xuất…)
  • Đúng thời gian này, BTC và UBCK đánh ngay anh Quyết còi bán chui - sau đó vả ngày THM bỏ cọc, hai cú sốc này vừa làm người ta quên đi chính phủ thông qua gói kích thích sẽ gây ra lạm phát như thế nào, cũng làm cho nta sợ hãi không quá vội vào thị trường ck và hơn hết là đè thị trường BDS.
    Tại sao lại đạp láo Dig - Ceo : nói thẳng là nếu đúng kinh tế vĩ mô, BDS phải dẫn sóng VNI vượt các đỉnh mới trong thời kỳ kích thích kinh tế, bơm tiền…ai trả qua rồi đề sẽ hiểu thế nhưng Đạp Dig - Ceo có luôn 2 tác dụng nắn tiền qua bank và hạn chế tiền vào BDS :
  1. Đạp Dig - CEO là 2 con đang dẫn sóng BDS, đa phần đều nhìn Dig - Ceo để mua BDS khác, đạp Dig Ceo thì BDS bị đè nén.
  2. Kìm hãm được sóng BDS trên TTCK đồng thời kìm hãm VNI tăng như vậy hạn chế được tiền rẻ vào CK.

Chốt lại xưa này ở Việt Nam, cái gì càng ngon thì càng cố gắng kìm nhưng càng kìm lại càng bùng nổ - Truyền thông giờ chỉ bịt mắt được người nghèo chứ có tầm và kinh nghiệm đều tìm BDS trú ẩn : Hoa Phát chuyển sang BDS khi biết Thép đã hết room phát Triển - Vợ chồng chủ VND (IPA) mua lại dự án BDS của CEO và mua 20t cổ CRE - Vũ Trung NGuyên làm dự án BDS chà bá Buôn Mê - Dệt may của nhà nước cũng tận dụng phát triển BDS CN hay như VGT tận dụng quỹ đất chuyển đổi BDS…VHM năm 2021 lãi SML vì BDS đấy nhưng thằng cha nó VIC là cổ sản xuất kinh điển đấy, lỗ SML ra đấy thôi :rofl:
BDS 20 năm nay chưa 1 lần giảm dù qua bao lần kìm nén, truyền thông còn làm ổn ào để kìm nén thì dân khôn (dân có tiền) lại càng thấy rõ và đi mua nhiều sốt đất lại tăng cao…
BDS đã ở vùng quá bán, đang tích lũy và chuẩn bị con sóng mới, dòng tiền thông minh sẽ tiếp tục vào, xã hội phát triển, NDT cũng đã thông minh hơn nhiều, hội nhóm broker của tự doanh cũng không ảnh hưởng được quá nhiều khi 2022 nhiều tự doanh CTCK lỗ vì không còn " lùa được gà" nữa…Biểu đồ ngành BDS bên dưới cho các bạn cứ nghe media xách hàng ra cắt lỗ nhé :

Lạm phát Mỹ năm 2021 là 7% nhé, Vietnam chắc không đâu :rofl: :rofl: :rofl:

https://www.bloomberg.com/news/articles/2022-01-12/inflation-in-u-s-registers-biggest-annual-gain-since-1982#:~:text=The%20consumer%20price%20index%20climbed,%%20from%20November%2C%20exceeding%20forecasts.

Anh Hưng lùn SSI lại thua chị Hương VND trước là lính chả (mua lại dự án của CEO và 20t cổ CRE năm trước)sau khi xả cố Pan giờ đi xin đất làm dự án nhé. Đi sau anh em cổ đất hết :

image

26 Likes

Rồi sao :)) — chốt cái bác

Húp cổ BDS đi chứ sao nữa??? :rofl: :rofl: :rofl: chờ nó phi lại phát điên tiếp.

3 Likes

Phân tích hợp lý đấy!
Ngoài ra, nhiều người lo lắng vì thấy cổ bất động sản giảm theo ngày. Nhưng tính theo tuần hoặc theo tháng thì nó lên vài tháng rồi xuống một tháng thì có sao đâu, rồi nó lại lên vài tháng thôi mà.

1 Likes

Chart đẹp thế

6 Likes

Mình phân tích khách quan cả FA ngành và TA thì nhìn chart BDS đã ở vùng hỗ trợ cứng rồi, Anh em ôm dài vẫn lãi và sẽ lãi nhiều, chỉ F0 ngắn hạn nhảy ra nhảy vào trade nhưng không có kiến thức TA chết thôi.

3 Likes

Đây là chart ngày của ngành BDS - đã ở vùng hỗ trợ cứng tương ứng đỉnh tháng 8 đáy tháng 11 - BDS cũng ở Vùng quá bán RSI - chạm hỗ trợ - Cung đã yếu dần và cầu bắt đầu tăng. Vùng này là vùng dòng tiền lớn vào rất nhiều ( biểu thị khối lượng giao dịch theo vùng giá đám mây bên phải)

3 Likes

Các nhà đầu tư việt nam refresh trang investing cả ngày, thấy giá hợp đồng phái sinh thế giới dầu thép, phân,… nhúc nhích 1 tý là sẵn sàng đua lệnh. Trong khi giá đất tăng bằng lần bao lâu nay, mua bán ngay trước mặt thì lại chê cổ BĐS là đầu cơ

5 Likes

Năm nay BĐS sẽ dẫn sóng TT

1 Likes

Họ thíc cảm giác mua mua bán bán , nhìn bảng nhảy xanh đỏ trong ngắn hạn mà bỏ quá bước nhảy vọt giá bán sf bđs trong trung dài hạn

2 Likes

Đầu tư Ck là kỳ vọng tương lai nhưng chạy theo những thứ đã rồi và ai cũng biết thì chỉ có lỗ !!! chưa kể CK việt nam còn ATO - ATC và T3, mua bán kiểu đó SML.

1 Likes

Nó phải vậy mới đúng bác ạ, không thể cứ bóp méo thị trường mãi không cho nó vận động tự nhiên như vậy được. Đám broker suốt ngày hô hào các ngành nhưng F0 giờ nó đếch theo nên năm 2021 một số tự doanh như VPS hay SSI…lỗ SML.

1 Likes

Cảm giác của cờ bạc chứ không phải đầu tư :rofl:

Húp ngay khi được giá chứ còn gì nữa bác ơi. Thế còn hỏi

1 Likes

Thời điểm này đủ cả yếu tố TA + FA mà không húp ngay chân sóng đẩy 3 (đa số BDS mạnh đặc biệt Dig - Ceo ) của BDS thì quá là phí.

Lúc này không ngành nào xứng đáng dẫn dắt thị trường như BDS, tạo lập có can thiệp uốn nắn kiểu gì rồi tiền thông minh cũng chảy về với đất thôi!

2 Likes

Tiền thông mình thì của người thông minh, đa số mấy ông tay to tiền to đều là người giỏi thì tầm nhìn của họ sẽ xa bác ạ.
Chơi đất cũng đi săn đất vườn đất ven khi có thông tin, khi dự án lên, đường sá xây đất nó phi mẹ 10 lần. Nhà ngoại em bán miếng đất vườn Tân Hiệp Long Thành cách đây 3 năm 2ty/11,000m2 giờ nó lên mẹ 8 tỷ mà có gần mẹ sân bay long thành đâu → Tầm nhìn đám giàu nó vậy.

2 Likes

Phân tích hay

1 Likes

Rất đồng tình với luận điểm của bác chủ pic. Bác phân tích khá sâu sắc các vấn đề. Em có thêm 1 số ý bác chủ xem thế nào ah:

  1. Hiện nay, VN đang khuyến khích các gd sinh thêm con để tránh việc già hóa dân số như một số nước. Điều này, về lâu dài sẽ làm nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.
  2. Dòng vốn FDI tăng mạnh cùng với sự chuyển dịch dòng tiền từ anh hàng xóm láo toét, kéo theo nhu cầu về bds kcn.
  3. Đất đai về cơ bản sẽ vẫn tăng nhưng mức độ tănh ở các vùng sẽ khác nhau. Ở các TP lớn, hầu hết đều đã neo ở mức giá cao, nên việc đầu tư ở đây thực sự là khó cho những người vốn trung bình và nhỏ. Nên họ sẽ dịch chuyển đến các khu vực có nền giá vừa phải nhưng gần các TP lớn, hoặc KCN lớn để mua tích sản vì biên độ tăng còn lớn.
    Nên đối với các doanh nghiệp có quỹ đất lớn, mua đc giá rẻ thì đây chính là cơ hội để vươn mình thức dậy. Và các ndt vào đất cũng như cp đất sẽ có nhiều cơ hội để gia tăng lợi nhuận trong tương lai. Ít nhất là đến khi lãi suất huy động đạt đỉnh.
2 Likes

Cảm ơn đóng góp của bác - tầm nhìn dài hơi nhận định sẽ rõ ràng. Rõ ràng BDS đất nền, đất ven đô và các vùng thành phố " đang phát triển" hoặc đặc biệt là đất “đặc khu kinh tế” mới là cơ hội của dân đầu tư đất và đang được dân đầu tư săn đón.
Thế nên doanh nghiệp có sẵn quỹ đất sạch lớn giờ chỉ cần làm hạ tầng rồi " bán sỉ" cũng lãi ngập mồm chứ không nói đề phân lô bán nền hoặc làm khu dân cư cao cấp.

1 Likes