Sóng Eliott

Nghe đến sóng Eliott chắc chẳng ai còn lạ gì, vì thời buổi ngày nay việc tiếp cận với các lý thuyết sóng rất nhanh, nếu không muốn nói là ngập mặt khi gõ ra cụm từ Eliott, nhưng như bao nghành nghề, việc biết, hiểu sơ hiểu nhiều, và hiểu rõ việc đếm sóng lại là những câu chuyện khác nhau! Ngay cả những người dịch ra tiếng Việt cho các bác đọc, dù rất sát nguyên văn, như Thaipham chẳng hạn, cũng chỉ là cưỡi ngưạ xem hoa, để đạt được một mức độ nào thì cần đến thời gian nhìn chart và cả chữ duyên, nôm na là duyên nghề nghiệp. Nhớ lại những buổi đầu học việc, khi tiếp xúc với cơ man nào là kiến thức, trường phái, từ anh Trịnh Ichimoku đến thằng hát cờ sờ lờ v.vv… nhưng vẫn chưa tự giải đáp được thắc mắc của bản thân, mà sau này mới có thể diễn đạt được thắc mắc ấy một cách rõ ràng bởi những câu hỏi: thị trường đã đi sóng nào, hiện tại đang vào con sóng nào, cường độ mạnh yếu thế nào, và xu hướng con sóng ấy sẽ còn tiếp diễn tới mốc nào, tầm thời gian nào, rồi trong xu hướng thị trường như vậy nghành, nhóm nghành nào sẽ dẫn sóng…v.v… Tôi chọn Eliott( cũng có thể Eilott chọn tôi) vì trước tiên phù hợp tính cách bản thân, thà không hiểu, còn khi hiểu phải hiểu cặn kẽ, kế đến và tất nhiên nó cung cấp cho tôi cái nhìn khách quan nhất, nếu có điều gì chưa đúng là do tự bản thân sai và trình chưa tới!..

3 Likes

…Sóng Eliott cung cấp một cái nhìn khách quan, vì nó đi theo các nguyên tắc và quy luật mà ta có thể nắm bắt và đoán định được, qua đó có thể xử lý tốt thông tin hàng ngày mà chúng ta tiếp nhận, đãi cát tìm vàng giữa muôn trùng các topic hô hào trong các diễn đàn v.vv… ví dụ đơn giản thế này, khi giá dầu TG đang tăng cao, đồng thời hoặc trước đó rất nhiều topic về pvd pvs, nhiều cao thủ cũng cho rằng pvd lên 4,5,6x, với tâm lý sợ mất phần đôi khi ta hưng phấn xúc ngay đỉnh ngắn hạn, sau đó oil TG tiếp tục tăng, giá cổ không tăng hoặc giảm mạnh, tiếp đó lại ra tin bctc không tốt, giữa phân vân giằng co khi đang kẹp hàng, thấy oiltg tăng hàng mình cầm lại không tăng, chợt nghĩ đến khi oiltg giảm thì lại thế nào, dù có tham khảo cao thủ nào đấy view rằng ok trong tầm giá đấy trend vẫn chưa vi phạm, dù rằng tiếp cận nhiều thông tin về giàn khoan đang full việc cho năm này, nhưng khó tránh khỏi một lúc cảm xúc mà Enter. Muôn trùng thông tin, khi bản thân nhận được thì đã qua tầng tầng lớp lớp, chưa kể những tin chưa đúng sự thật mà chỉ có tính định hướng dư luận, những tin mà diễn đàn viên như tôi up để thể hiện kỳ vọng bản thân.vv…

1 Likes

Trường hợp pvd ở trên chỉ là ví dụ sơ về một khía cạnh tâm lý, sự dụng nạp quá nhiều thông tin khi không có, hoặc không dùng phương pháp thích hợp để nhìn lại về con đường pvd đã đi, đang đi, và sẽ đi. Nếu lấy một số ví dụ cụ thể hơn một tí thì có thể kể đến tpb ctg mbb còn nóng hổi trong VN30, trước khi đâu đâu cũng hô hào như gần đây, khi tpb rơi từ đỉnh rồi bật nhẹ và bị đạp sàn thì không chắc nhiều người nhận ra nó vẫn đang trong sóng tăng mạnh, vì từ indicator cycle, trend line tương đối nhất, macd, ma 20 50 xyz v.vv…các kiểu đều chỉ từ gãy đến xấu các kiểu, bục trend line 39.x thì đến 37.3, cứ thế 34,35.x, và chắc chắn khi mua được vùng đáy rồi sẽ táng ngay cận tết, và lại cứ quan sát quan sát. mbb thì khi đánh thiếu lực lên 29.2 29.3 thì theo tôi quan sát cũng chả mấy người nhìn được nó đang trong bộ sóng chỉnh xây nền, nên khi về 28. 27.9 thì cứ hô về miết, 24 25 gì đấy, hú hồn hơn còn hô về tận 22. Còn ctg thì khỏi nói, vì cổ đông sau khi ăn cục cổ tức thì sau đó là những ngày đập chart không thể kinh điển hơn. Đặc điểm chung của những con hàng đấy, hay rộng hơn là VNi hay VN30 là gì, cycle rất xấu, điểm(giá) tiến sát một mốc nào đó rất quan trọng, và sau đó là bục khỏi, và chúng ta thì quan sát quan sát, broker thì thận trọng quan sát, tâm lý diễn biến sau đó là nếu bục tạo nến rút chân thì đủ t+ lãi táng lẹ, bục mà chưa rút ngay , chần chừ 1,2 phiên mới trở lại thì lãi ít hoặc lỗ ít cũng táng lẹ( coi như chơi hên xui). Túm gọn dù hơi dài dòng để giới thiệu sơ về Eliott để các đồng râm nào chưa biết thì tìm đến, đồng râm nào biết rồi mà chưa sâu sát thì hãy vững tin về phương pháp đã chọn, và cũng là một phần tất yếu, ai chọn phương pháp nào cũng đều cho phương pháp của mình là nhất, thủ râm tinh thần vậy :joy:. Có sao bàn vậy không hề giả trân, ở đây một đống kinh nghiệm đếm sóng còn chưa dám up hình loè thiên hạ, thế mà thằng vinasdag nào là greenline, xám line fck line múa quá xá, có con mợ gì đâu, cứ MA EMA WMA v.vv… cứ áp vào các dãy số Fibonacci, thấy quá khứ loại line nào, qua các khung thời gian ok bám nhất thì xài , ở đó mà … fc k :joy::joy::joy::joy:

1 Likes

Một ví dụ về view Eliott ở thì tương lai, đó là trong 1 topic tôi đã đề cập dj chỉnh lên chỉnh lên, và lên hàng 4x từ giá đáy 33xx vừa rồi, cụ thể tầm 47k( nên nhớ ai cũng biết là fed dự nâng lãi suất nhé, mà đếm sóng lại cho ra vậy, chứ ko chỉ view để lấy số, chứng khoán nó vi diệu vậy)

e đang tìm hiểu eliot bây giờ và đang có thắc mắc là dòng bds tăng cao vừa qua đang ở gd nào mong bác cho view

Bác đang tìm hiểu, thế cụ thể tìm hiểu được bao lâu rồi bác, có nắm được nguyên tắc sóng, các tỷ lệ thường gặp trong sóng v.vv. hay bác đang chỉ cần thử view tôi về dòng bds :joy:

em mới xem bác alden nói thì e mới hiểu dc tn : sóng 2 thì chỉnh theo fibo khoảng 0.5 trở nên sóng 3daif nhất sóng 4 thì sideway hộp tam giác sau đó kéo sóng 5 ngắn test cung

mong bác chỉ giáo thêm

“Dòng đầu cơ và phát triển bds với cây nến tháng vừa rồi thì Ối giồi Ôi, y chang 7 và chân rết :joy:, mong chờ tháng tới sau một cú hồi sẽ đạp thêm một cú về vùng giá hấp dẫn hơn hỗ trợ, nếu tháng tới vẫn chưa thấy đáy sau thấp hơn thì đành chờ tháng 3, vì tương thích timing và sóng, khi bắt xong chỉ cần ăn no ngủ kỹ hàng ngày vào đây nghe 7 hô hào, vì tính từ mốc này nó sẽ lên ít nhất thêm 42%. Chưa hoàn thành đủ sóng tăng thì chưa đi bụi được, nhưng phải canh để ko bị hao tổn tâm sinh lý!” View tôi thế này bác, trong dòng đầu cơ bds thì khi chơi phải view sóng xem từng mã mới biết hàng thơm hay như nào, tôi nhắc tên 7 theo kiểu chúng chung vì nếu chọn ngay mã mà có 7 và đệ hô hào thì chả cần lên mở pic, có người hô hộ, cứ nằm im tận hưởng :sweat_smile:

3 Likes

:)) thank bác nhiều

Vâng, hy vọng trùng ý bác muốn nói về dòng bđs :sweat_smile:

Bác viêw và nhận định giúp em con ldg dc ko bác

Cho cái chart phân tích có timing vào đây đi bác để tạo dấu ấn chứ, ngồi nói ko chart chả ai có thông tin để luận bàn đâu, bác biết hàng bác A7 đã phím là đến hết chủ kỳ 2025 vậy hãy nói về nó đến đó, chứ nói đến hết tháng 2,3 nói làm gì.

Nhìn theo quí thì ldg đang bước vào sóng III, bình thường tầm 43, mở rộng đạt 68( chart khả thi theo hướng này). Chart ngày đi theo bộ sóng chỉnh 535, sóng 5 trong 5 sóng đầu nếu mở rộng có thể về đến 13, nhưng với fibotime tưong thích trong chart tuần+ các tín hiệu kết hợp thì gần như chắc chắn phiên cuối cùng của năm với mức giá 14.x đã là đáy, qua tết sẽ là một cú hồi, khi đạt target trong 3sóng hồi sẽ quay đầu giảm lại 5 sóng để xây xong bộ chỉnh.

chart chi bác, qua câu chữ thì những người đồng điệu về Eliott cũng có thể bước đầu cảm được! Tôi chẳng biết có chuyện phím đến chu kỳ 2025 gì đâu, thấy dòng bđs nổi quá và cũng làm giang hồ chao đảo nên view kỹ tí và đưa ra chút view của bản thân. Còn thời điểm tháng 2 tháng 3 trong bình luận của tôi để canh đáy sau thấp hơn đáy trước thì vào, chứ hứng hứng nghe hô hào, qua tết phụp vào nhầm hàng thì đi bụi.

1 Likes

Bác cho e hỏi là sóng trong khung tháng khung tuần nó có liên quan tn đến sóng khung ngày nhỉ . Mong dc bác chỉ giáo

Sóng trong sóng bác, ví dụ thế này, khi chart một mã nào đó có 5 cây nến tháng xanh liên tiếp, nếu chỉ nhìn vậy bác ko biết nó đã và đang đi sóng nào, dự sắp tới ra sao có còn vào được không, và vì không thể nhìn được nên ko thể áp dụng các nguyên tắc sóng hay tính tỷ lệ Fibonacci cho mỗi sóng, khi đó phải chuyển sang chart tuần để nhìn rõ thêm cấu trúc sóng bên trong, cứ thế, nếu chưa rõ thì tới daily, 4h, 1h…

3 Likes

Em thì ghét trao đổi mà không có chảt, em toàn nói thẳng ra với mấy lão đó là ko có chart thì là chém gió, vẽ chart xong nhìn biết ngay là cao thủ hay loại chuột chém gió chơi chơi.

Bác cho xin nhận định sẽ hồi về bao nhiêu với, tks bác

Hồi thì cứ canh các mức fibo mà kéo thôi bác, muốn dự sát phải để nó đi 1 vài con sóng trong nhịp đầu, và (hoặc) ít nhất tìm mốc timing tương thích, nhưng do VN mình nghỉ tết nên tôi kéo timing chưa đúng ngày, chắc thứ 2 kéo sẽ nhảy đúng.