Tại sao dầu khí ngon hơn bất động sản trong giai đoạn này

Vì sao DIG CEO sập nặng và khó lòng ngóc đầu

Cuối năm ngoái do tin đấu giá Thủ Thiêm cao ngất ngưỡng mà DIG CEO và hàng loạt cổ BĐS tăng mút chỉ, nhưng sau đó Tân Hoàng Minh bỏ cọc làm các cp này quay đầu giảm thảm hại. Nếu xem xét kỹ thì sẽ thấy sự tăng giá đó là vô lý:

  • Với mức giá đất 2,4 tỷ đồng/m2, giá bán căn hộ tại Thủ Thiêm dự kiến sẽ đắt ngang ngửa với giá căn hộ ở New York, Tokyo, đắt hơn cả Thượng Hải, London, Paris… và không dành cho 99,98% dân số.

  • Theo Savills, Monaco có giá cao nhất là 57.120 USD/m2, tương đương 1,3 tỷ VND/m2. Hong Kong xếp ở vị trí tiếp theo với 47.520 USD/m2, tương đương 1,08 tỷ VND/m2 và New York theo sau với 26.640 USD/m2, tương đương 604 triệu VND/m2.

  • Khi so sánh về mức giá 1m2 nhà ở trên GDP bình quân đầu người, mức giá ở Thủ Thiêm cũng cao một cách bất thường. Nếu như ở các thành phố phát triển cao như New York, Sydney, Paris, giá 1m2 nhà chỉ tương đương khoảng 40% GDP bình quân đầu người, cá biệt là Thượng Hải cũng chỉ đến 199% thì Thủ Thiêm lên tới tương đương 952%.

Vì vô lý nên nó đã sập thảm hại. DIG CEO đã giảm 40% trong năm 2022 và khó lòng ngóc đầu lên được nữa, vì trên thị trường chứng khoán, dòng tiền thông minh luôn chảy về chỗ trũng nhất, hấp dẫn nhất, ngon nhất, tiềm năng mạnh nhất. Và hiện tại đó là các dòng năng lượng, dầu khí, lương thực, phân bón.

BĐS ngon nhất khi lạm phát thấp và xu hướng lãi suất giảm. Lúc đó tiền chảy vào BĐS mạnh. Tuy nhiên giờ là thời kỳ tăng lãi suất, lạm phát xu hướng tăng. Thổ Nhĩ Kỳ vừa báo cáo lạm phát 73%, lương thực tăng 91%, thì BĐS tăng kém hơn làm sao hút tiền trên TTCK đc? Phân bón 2 năm qua tăng hơn 250%, giá đất bình quân ở VN kg tăng bằng như thế.

Ray Dalio, chủ quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới quản lý 140 tỷ USD đã nói thế giới đang vào thời kỳ đình đốn lạm phát (stagflation) như giai đoạn 1970, lúc đó khủng hoảng năng lượng, suốt chu kỳ chục năm cổ phiếu dầu khí tăng mạnh nhất.

Những nhà đầu tư kiệt xuất nhất thế giới qua mọi thời đại như Warren Buffett, Daniel Loeb, Stanley Druckenmiller đều đang rót tiền mạnh vào dầu khí, năng lượng. Nhìn lại lịch sử mua dầu khí của Buffett:

  • Buffett đã mua cổ phiếu PetroChina trong khoảng thời gian từ 2002-2003 với giá ước tính 488 triệu USD, và bán ra trong năm 2007 thu về gần 4 tỷ USD, tính ra Berkshire Hathaway đã đạt lợi nhuận gấp 8 lần trong khoản đầu tư này, tương ứng khoảng 55%/năm trong giai đoạn từ 2002 đến 2007.

OPEC đang ở vị thế mạnh nhất trong lịch sử. Họ kg dại gì tăng cường sản xuất dầu để giữ giá cao ngất, bất chấp sức ép từ Tổng thống Biden và Châu Âu. Nhìn nhận sự thật là dù có muốn tăng sản lượng cũng phải tốn vài năm vì khai thác dầu kg phải cứ muốn tăng sản lượng là tăng mà phải tốn thời gian đầu tư rất lâu mới thu hoạch được.

Do đó dòng tiền thông minh đã chảy vào nơi trũng nhất, ngon nhất, hấp dẫn nhất. Trong năm 2022, HAH tăng 85%, VHC tăng 82%, DGC tăng 56%, GAS tăng 29%, DPM tăng 28%. Trong khi đó CII giảm 54%, TCH giảm 49%, DIG giảm 40% và CEO giảm 39.6%. Thị trường chứng khoán đã phản ánh đúng bản chất vấn đề.

Lợi nhuận sau thuế 5 tháng đầu năm 2022 của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn-CTCP (mã chứng khoán BSR) ước đạt 6.764 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch 1.295 tỷ đồng được giao.

4 Likes

Cổ dầu khí tăng mạnh quá

Giá xăng dầu hôm nay 6.6.2022: Tiếp đà tăng, lên 121 USD/thùng

Cả hai loại dầu thô WTI và Brent bắt đầu tuần mới tăng hơn 1,5%, tiếp đà tăng từ tuần trước.

Ngày 6.6, cả hai hợp đồng dầu thô mở phiên đầu tuần đều tăng gần 2 USD, dầu thô WTI giao dịch trên ngưỡng 120 USD/thùng, dầu Brent chuẩn toàn cầu trên mốc 121 USD/thùng.


Giá dầu được dự báo tiếp đà tăng

REUTERS

Giá “vàng đen” tiếp tục leo dốc trong phiên đầu tuần, theo đà tăng hơn 3% từ tuần trước. Các phân tích cho thấy, nhiều yếu tố thúc đẩy giá dầu tăng trong tuần này, bất chấp quyết định tăng sản lượng “khiêm tốn” từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Cụ thể, lệnh cấm nhập khẩu 90% dầu từ Nga của Liên minh châu Âu (EU) đến cuối năm nay; các biện pháp hạn chế chống Covid-19 của Trung Quốc tại trung tâm tài chính Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh đã được nới lỏng; dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm hơn 5 triệu thùng, tồn kho thương mại và dự trữ xăng cũng giảm mạnh…

Ngoài ra, giá dầu thế giới hôm nay (6.6) được dự báo giữ đà tăng do Ả Rập Xê Út vừa cho tăng giá bán dầu sang các thị trường châu Á. Bên cạnh đó, các nước châu Âu, Trung Quốc… đẩy mạnh mở cửa, phục hồi kinh tế. Một số nhà phân tích cho rằng, nhu cầu dường như chưa phản ứng với đà tăng của giá năng lượng. Mọi người di chuyển nhiều hơn và dường như “vô cảm” với giá năng lượng. Trên CNBC, Công ty tư vấn Sankey Research dự kiến các ​​giao dịch dầu mỏ sẽ ở mức từ 100 - 150 USD/thùng cho đến khi tình hình ở Ukraine được giải quyết. Thậm chí, trong mùa hè này và có thể kéo dài sau đó, giá dầu dao động quanh mức 110 - 150 USD/thùng.

Trong nước, giá xăng dầu tại TP.HCM hôm nay 6.6 phổ biến ở mức sau: xăng RON 95-V 32.170 đồng/lít, xăng E5 RON 92-II 30.230 đồng/lít, dầu diesel 27.190 đồng/lít, dầu hỏa 25.340 đồng/lít, dầu mazut 20.900 đồng/kg.

1 Likes

Nó tăng 1000% rồi giờ giảm 1/2 rồi nó lại tăng 1000% tiếp chứ làm sao!kkkkk

2 Likes

Mình xin đóng góp ý kiến :
Thị trường chứng khoán vận động chủ yếu tác động bởi cung cầu ( cung cầu được tạo ra dựa trên hành động và tâm lý của nhà đầu tư ) . DIG CEO hay bất kỳ cổ phiếu nào đến đoạn kết thúc chu kỳ rồi thì vẫn bi chốt lời và kèm thêm yếu tố VNINDEX giảm nó làm hòn tuyết lăn xa hơn thôi .
Nếu đã dùng giá đất xét về vĩ mô thì nên đưa nội tại doanh nghiệp của DIG CEO vào chứ đừng đi nói FA rồi kết luận TA nó rất khập khiễng .

  • Cảm ơn Bác đã chia sẻ cho mọi người về các nhóm ngành đang nổi trội và dẫn sóng hiện tại để mọi người có thể follow .
2 Likes

Hàng bơm thổi. Lợi nhuận chả có vẹo gì.

1 Likes

Lãnh đạo cty BĐS đánh cp lên nhằm phát hành trái phiếu DN, giờ ko phát hành dc hoặc sai mục đích thì chết

3 Likes

Giá dầu châu Á tăng hơn 2 USD sáng 6/6 sau khi Saudi Arabia nâng giá dầu thô

Giá dầu châu Á tăng hơn 2 USD trong phiên sáng 6/6 sau khi Saudi Arabia tăng mạnh giá dầu giao trong tháng Bảy. Động thái này cho thấy nguồn cung bị thắt chặt ngay cả sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, hay còn gọi là OPEC+ đồng ý tăng nhanh sản lượng trong hai tháng tới.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 1,80 USD (1,5%) lên 121,52 USD/thùng sau khi có lúc chạm mức 121,95 USD/thùng, tiếp tục tăng 1,8% so với hôm 3/6.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,63 USD (1,4%) lên 120,50 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất trong ba tháng là 120,99 USD/thùng. Giá dầu WTI đã tăng 1,7% vào ngày 3/6.

Saudi Arabia đã nâng giá bán chính thức (OSP) trong tháng 7 đối với loại dầu thô nhẹ hàng đầu của Arab sang châu Á lên 6,5 USD cộng với giá tham chiếu của dầu chuẩn Oman và Dubai, tăng so với mức 4,40 USD hồi tháng Sáu, theo tập đoàn năng lượng quốc doanh Saudi Aramco.

Động thái này được đưa ra vào tuần trước bất chấp quyết định của OPEC+ nhằm tăng sản lượng trong tháng 7-8/2022 thêm 648.000 thùng/ngày, hay tăng 50% so với kế hoạch trước đó.

Động thái tăng sản lượng của OPEC+ được cho là không thể đáp ứng đủ nhu cầu do một số nước thành viên, bao gồm cả Nga, không thể tăng sản lượng. Trong khi đó, nhu cầu ở Mỹ tăng vọt trong bối cảnh sắp bước vào cao điểm nghỉ Hè và Trung Quốc đang nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Mặc dù tăng sản lượng là rất cần thiết, nhưng vẫn không đáp ứng được kỳ vọng nhu cầu tăng, đặc biệt là lệnh cấm một phần của Liên minh châu Âu (EU) đối với nhập khẩu dầu của Nga cũng được đưa vào”.

Sao mày k pr dầu khí phân bón từ sớm đi con

4 Likes

Tiền ko vào cổ bđs nên mày ganh tị hả ku =))

2 Likes

Tao ôm cổ Bds bvi tự tin giá đất chỉ có tăng bền theo các năm. Còn giá phân bón xăng dầu tăng dc tý lại về máng.

2 Likes

Hô hào mạnh như vậy thì ae dầu khí chuẩn bị về máng lợn :sweat_smile:

4 Likes

Chuẩn

nghe hợp lý quá

Vài hôm dầu khí lại bốc mả, 15 năm giá vẫn đéo qua ngọn cỏ

31 Likes

Lập topic nhiều, hô hào, dìm ngành khác, đỉnh rồi đó ae có hàng P thì úp chúng nó trước đi

3 Likes

đúng kiểu mấy thằng Vps khuyến nghị shorrt phái sinh đợt đáy vừa rồi. Khi nào chúng nó hô hào thì ndt cứ úp ngược lại bọn nó là ăn

2 Likes

Ai đu đỉnh dig ceo thì 10 năm nữa về bờ nhé

2 Likes

Rồi lại dẫm đạp lên nhau mà chạy thôi anh ơi

Đất nó 10 năm tăng giá cả 10 năm, dầu tăng đc ba bữa laij về hố cứt… lo thân mày đi, bọn chửi cổ đất toàn trên răng dưới dái

9 Likes

đất tăng thì sao hả bro? nó tăng là dĩ nhiên rồi, nhưng đừng có đánh đồng đất tăng thì cổ bđs sẽ tăng nhé. Lừa đảo vừa thôi. Mảnh đất mua 10 tỉ thì ko thể nào xuống còn 5 tỉ được, cổ bđs mua 10 tỉ thì xuống 5 tỉ dễ như bởn nhé.

3 Likes