Tại sao dòng ngân hàng giảm mạnh?

, , , , , , , , ,

Câu hỏi nhận được rất nhiều từ anh chị NĐT nay em dành chút thời gian chia sẻ tới anh chị.

:thinking:Ngân hàng là dòng đều được dự báo sẽ tăng trưởng cực kỳ tốt và trước khi thị trường rơi, dòng Ngân hàng ko phải dòng bị đu bám quá nhiều. Chẳng hạn như TCB đã dừng sóng từ giữa năm 2021 đi ngang rất lâu và gần như mức độ hưng phấn của cổ phiếu này không phải quá nhiều. Tuy nhiên thời gian gần đây TCB cùng nhiều cổ phiếu dòng Ngân hàng đã giảm rất sâu và liên tục phá đáy. VẬY NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

:white_check_mark:SIẾT TÍN DỤNG và RỦI RO NỢ XẤU TĂNG LÊN
:black_small_square: Hiện tại việc siết tín dụng BĐS, lãi suất huy động gia tăng có thể khiến lợi nhuận các Ngân hàng và doanh nghiệp BĐS suy giảm, trực tiếp tác động đến triển vọng của 2 nhóm lớn nhất thị trường này
:black_small_square: Câu chuyện BĐS không đảo được nợ, khả năng nhiều doanh nghiệp còn không trả được sẽ sinh ra nợ xấu. Có thể NHNN và Chính phủ sẽ không siết đến mức gây ra nợ xấu quá lớn tuy nhiên vẫn siết dòng tiền để loại bỏ suy nghĩ đầu cơ đối với BĐS, Chứng khoán và định hướng dòng tiền đến sản xuất kinh doanh.

:thinking:ĐÃ NÊN THAM GIA?
:black_small_square: Giá cổ phiếu dòng Ngân hàng hiện tại vô cùng rẻ, định giá P/E và P/B đã về mức rất rẻ, tuy nhiên để mua nên cẩn trọng, ai thích tích sản, đầu tư giá trị, mua rẻ thì thăm dò 10-20%, hạn chế all in tài khoản vì tỷ trọng là cái cực kỳ quan trọng. Để tham gia tỷ trọng lớn hơn thì nên chờ đợi Báo cáo tài chính hoặc có những chính sách mới về mặt tín dụng, kỳ vọng Quý 3 sẽ sáng hơn khi tín dụng được nới.
:black_small_square: Theo dõi một số cổ phiếu như MBB - ngân hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi các chính sách hiện tại, VPB - tăng trưởng tốt nhờ Fecredit hồi phục và các hợp đồng banca,…

:white_check_mark:ANH CHỊ CẦN XEM CỤ THỂ MÃ NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI EM TRẢ LỜI NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

Có mà ko tuyển a ><