Tất tần tật những gì vĩ mô của việt nam quý 4 năm 2022 - nên đọc! BĐS 2023 dính đòn

Theo FTSE, các tiêu chí để xếp loại nâng hạng thị trường bao gồm thu nhập của quốc gia/bình quân đầu người, mức độ rủi ro, thị trường và khung pháp lý, thị trường ngoại hối, thị trường cổ phiếu và thực hiện lưu ký/bù trừ chứng khoán.

1 số các trang báo đều cho rằng Việt Nam gặp vấn đề về cơ chế thanh toán bù trừ là chủ yếu, những hạn chế gây trục trặc về xử lý hệ thống sẽ làm tổn thất đến quá trình NĐT, nhưng theo góc nhìn phân tích dưới đây của admin thì ACE hướng sang 1 góc nhìn khác sâu hơn về độ rủi ro của TT nhé, hay nói cách khác sự thận trọng của Chính Phủ trong qúa trình nâng hạng thị trường, chủ yếu liên quan đến tiền tệ!

Theo VnEconomy, danh mục NĐT nước ngoài đang chiếm 15% trên TTCK, chứng tỏ thị trường vốn đang xuất phát chủ yếu từ NĐT nhỏ lẻ trong nước, để nở nguồn huy động vốn cho Doanh nghiệp ra chỉ có cách hút tiền từ khối ngoại, điều này chuyên môn hóa được coi là “Mở cửa thị trường Tài chính”.

Nhưng admin đảm bảo 100% ACE sẽ lần đầu tiếp cận với thuật ngữ “Mở cửa TT tài chính” và chưa hiểu là gì vì NĐT chỉ quan tâm đến thanh khoản + bao giờ được nâng hạng, bao giờ chúng tôi được đẩy giá cổ phiếu. Nhưng cái Chính Phủ quan tâm lại nằm ở việc khi các quỹ đầu tư + Ngân hàng quốc tế nhảy vào thị trường vốn thì quyền phát hành tiền tệ quốc gia sẽ vào tình thế nguy hiểm, đồng tiền VND có thể bị lũng đoạn.

Đâu ai biết đươc các quỹ đâu tư hay NHQT sẽ dùng tiền và và các công cụ nợ sáng tạo gì vào thị trường để cân nền kinh tế, khi tổng lượng tín dụng do các ngân hàng quốc tế vượt quá hạn mức của NHTW thì họ đủ sức làm tê liệt kinh tế và chiếm quyền kiểm soát phát hành tiền tệ! Sau đấy là 1 loạt các công cụ khác như lạm phát + tăng lãi suất sẽ được thực thi và tước đoạt tài sản của dân chúng.

Đấy là nguyên nhân vì sao bác Chính luôn đề cao vấn đề ổn định vĩ mô lên hàng đầu và người đứng đầu thời điểm bây giờ là người giỏi Kinh Tế, đến chủ tịch quốc hội bác Huệ cũng từng làm bộ trường bộ tài chính.

Ảnh minh hoa em chụp bên trên cũng là minh chứng cho rủi ro + các bộ phận mà mỗi khi mở cửa TT tài chính mà mỗi quốc gia sẽ phải cần làm. ACE sẽ đặt câu hỏi là tại sao lại lâu nâng hạng thế , vậy đọc xong ACE sẽ thấy nâng hạng nó ko hề dễ dàng, ở đằng sau còn cả 1 hệ thống đang chiến đấu để bảo vệ quyền lợi ngắn hạn và dài hạn của NĐT, sâu xa hơn là sự phát triển của cả 1 dân tộc. Bằng đấy cái cần kiểm soát thử hỏi sao không lâu phải ko cả nhà!

Nếu chưa tin AC cứ nhìn các nước suy sụp sau khi dính bẫy của các cuộc chiến tranh tiền tệ.

Nên hơn ai hết, mình cứ đặt tâm thế ủng hộ nhé cả nhà.

ACE cùng đọc và ngẫm nghĩ nhé!

Thanks AC đã đọc!

Liên hệ TVĐT: 0915.567.266

15 Likes

1 Likes

Hay quá bác, lâu lắm mới thấy bác trở lại với bài viết vĩ mô. Ủng hộ bác nhé!

1 Likes

Ủn cho cụ, để viết được post này thì ko phải dạng vừa!

1 Likes

Chuẩn, góc nhìn vĩ mô trên này AE thiếu. Toàn phân tích kĩ thuật, mà PTKT thì do nhà cái mang ra để lừa con bạc. AE thử nhìn lại bạn bè xem có ai đầu tư ck 10 năm mà lãi tôi biếu 1 tỷ

1 Likes

View hay quá bác ơi, bác check tin nhắn em chút nhé. Em tham khảo bác 1 chút

1 Likes

Lâu lắm mới thấy 1 view chất lượng

1 Likes

Ủng hộ chủ thớt, cho em xin post bài viết nhé bác ơi

1 Likes

Cảm ơn bác nhiều nhé! Chúc bác sức khỏe

Cảm ơn bác nhé

Mời bác nhé ^^

Cảm ơn bác đã đọc

Thanks bác nhiều nhé

Bác có góc nhìn về giai đoạn cuối 2022 và 2023 ko bác, hiện lãi suất liên ngân hàng đang giảm dần. Bác đánh giá giúp AE thông não ạ

Theo em sẽ sideway 1 thời gian rồi vào sóng tăng mạnh đấy

Lãi suất liên ngân hàng có thể giảm nhưng nhìn chung FED tăng lãi suất thì các Ngân hàng cũng sẽ phải tăng theo. AE đầu tư nên nhìn theo chỉ báo lãi suất, simple basic nhất chứ đừng nghe các chuyên gia ảo phân tích kĩ thuật này nọ kia. Hiểu bản chất được cung tiền và hút tiền là được. TTCK mới được có 20 năm, chưa ải đảm bảo có thể dậy mình làm gìau từ chứng khoán, nên hãy coi mọi thông tin là tham khảo và ra quyết định nhé!

Bài viết hay lắm chủ thớt ơi !!! Bớt kì vọng vào việc nâng hạng CK VN rồi !! :blush::blush::blush:.

thanks bác nhiều nhé! Chúc bác sức khỏe

Cảm ơn AE nhắn tin góp ý mình nhé

Thanks bác nhiều nhé