Thấy gì từ việc tỉ giá USD tăng mạnh hay tỉ giá JPY giảm sâu

+/ Với việc biến động tỉ giá mạnh đồng tiền USD (Tăng khoảng 3,4%) các doanh nghiệp xuất khẩu thu về đồng USD sẽ hưởng lợi thế khi mỗi 1tr USD doanh thu sẽ tăng thêm được khoảng 770tr vnd, lượng tiền tăng thêm này là đáng kể và sẽ tác động tích cực lên kết quả kinh doanh. Các DN recommend xem xét: Thủy sản, Dệt may.
+/ Tương tự với đồng JPY: Việc đồng tiền này suy yếu, những doanh nghiệp vay vốn ODA từ Nhật sẽ được hưởng lợi tương ứng khi số tiền vay được đánh giá lại từ chênh lệch tỉ giá sẽ giúp cho các DN này có lợi nhuận đột biến tương ứng với phần tỉ giá chênh lệch (Đồng yên đã giảm ~8,66% trong quý 2). Các DN recommend xem xét: DN vay vốn ODA Nhật trên sàn.
+/ Kết luận: Mỗi biến động mạnh của thế giới đều đem đến những cơ hội đầu tư trên thị trường CK cho những người nhanh nhạy và biết cách nắm bắt thời cơ, chúc anh em đầu tư thành công.


Ok bác :+1:

1 Likes


VHC lợi nhuận vẫn đang lên rất đều, giá đang tích lũy đẹp tại đáy, có thể sẽ kích hoạt một con sóng mới chạy lên 120k. Anh em nên cân nhắc xúc! Cuối năm nhu cầu cá sẽ tăng mạnh cho lễ tạ ơn và giáng sinh vào tháng 11 và 12 + TQ mở cửa trở lại. Tuy nhiên dòng này có tính không bền vững nên vẫn phải đặt mức stoploss nếu giá gãy vùng 75k.