Thị trường càng lúc càng hấp dẫn - Phục hồi thì cứ bank chứng mà phang

, ,

Môi giới cũ ra đi
Nhà đầu tư cũ ra đi
Chủ tịch cũ ra đi

Tấn công kẻ khác khi đang yếu thế thật tiểu nhân, nhưng mà tôi thích thế,

Chúng ta cùng đào sâu hơn về cuộc khủng hoảng tài chính 2008 – nơi mọi người thường gắn liền với bất động sản. Song tôi lại nghĩ khác - gắn liền với lòng tham của giới tài chính phố Wall lừa gạt khách hàng của mình bằng các sản phẩm tài chính/ công cụ phái sinh phức tạp nhiều hơn bất động sản như mọi người thường nghĩ.

Điểm chung của tất cả bọn chúng là sự mới mẻ, phức tạp, ít người am hiểu, để từ đó những kẻ ma mãnh đứng sau + phố Wall làm trò bôi trơn (trung gian tài chính) dễ dàng lừa gạt các khách hàng ngây thơ, tham lam, đố kỵ và sợ bỏ lỡ cơ hội quá mức trong ngắn hạn.

Cũng tương tự vậy, bong bóng tài chính 2000s bắt nguồn từ ngay sau khi bong bóng dotcom vỡ vụn, khi mà những sản phẩm fixed income tăng vọt khi giới đầu tư trải nghiệm sự đau đớn khi va phải cổ phiếu dotcom trước đó.

Từ các sản phẩm trên, phố Wall làm đúng vai trò của mình một cách phi đạo đức để thu các khoản hoa hồng/bonus khổng lồ. Biến chúng thành những sản phẩm phái sinh phức tạo để không ai có thể hiểu và dễ dàng bán chúng.

• Chứng khoán hóa các khoản vay mua nhà: Như nhà Vin đã làm
• Cho vay dưới chuẩn: Một bank có tỷ lệ nợ xấu cao như VPB.
• Gom những cục nợ xấu thành cục nợ xấu khổng lồ và xếp hạng tín nhiệm tốt
• Chùm cuối là bảo hiểm CDS cho những cục sh!t nói trên.

BỮA TIỆC HOANG TƯỞNG

Nhiều năm sau khi khủng hoảng đi qua, các đơn vị cố gắng nghiên cứu để tìm ra kẻ đáng ghét nhất sau tất cả. Có người thì đổ lỗi cho FED, Bộ tài chính, bộ ngân khố, đổ cho SEC (tương tự UBCKVN) thậm chí do nhóm Do Thái nào đó điều hành kinh tế trong bóng tối (Fuck that shit man)

Tôi cho rằng suy nghĩ đó thật ngây thơ, họ né tránh bản chất loài người với tất cả các bên liên quan tham gia đã phản ánh đúng bản chất của họ: THAM LAM -phản ứng mạnh với phần thưởng, sợ bỏ lỡ cơ hội, lạc quan quá mức, chủ quan, hời hợt,… Kỳ sau tôi sẽ nói vấn đề hời hợt.

VÌ VẬY, BONG BÓNG, ĐỔ VỠ LÀ CHU KỲ, QUY LUẬT TỰ NHIÊN KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI. CHỪNG NÀO THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH CÒN SỰ THAM GIA CỦA LOÀI NGƯỜI.

KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN - người vay mua nhà, các nhà đầu cơ, đầu tư bđs/cổ phiếu

Lý do các thương nhân Do Thái giữ gìn được văn hóa tốt và truyền dạy cho con cháu, đó là vì khi họ bị lừa đảo trong kinh doanh hoặc quyết định sai lầm trong đầu tư tài chính, họ nhìn nhận đó là lỗi kém khôn ngoan của họ và họ cần phải học hỏi vĩnh cửu để tránh lặp lại những sai lầm. Họ không lên mạng mang lý thuyết sách vở ra chia sẻ cũng như tự nhận mình là người trong giới tinh hoa

Tôi xin nhắc lại những lý do như sau:
• Lỗi tham lam
• Lỗi thiếu hiểu biết hoặc biết nhưng lười tìm hiểu
• Lỗi chủ quan, sơ hở
• Lỗi lạc quan, không nghe ý kiến trái chiều cảnh báo.

Người dân Huê kỳ 2004-2007, đã ký vào các khoản vay thế chấp mà không hề biết rằng họ sẽ ôm 1 đống nợ với lãi suất tăng vọt 200% trong khi họ không có thu nhập ổn định. Đa phần các khoản vay dưới chuẩn chỉ cần yêu cầu người mua đóng 5%, còn lại vay bank, không khác gì giai đoạn cách đây 1-2 năm khi NHTW cho vay 90% giá trị bất động sản với thời hạn 30 năm, lãi suất thả nổi. Họ bắt đầu vay nợ bằng mọi giá để tham gia ngay tại mức định giá bđs đỉnh cao. Tuy nhiên, một lần nữa bản chất lộ rõ, họ trở thành con mồi cho phố Wall.

Đơn cử là Lehman Brother, trong tổng tài sản 504 tỏi có đến 450 tỏi nằm ở các khoản chứng khoán/ công cụ tài chính tự doanh, công cụ phái sinh như trên dưới dạng Repo cổ phiếu.

image

MÚC THÔI, UPTREND rồi …BĐS khỏe quá, KHÔNG THỂ CHỈNH

Tùy khẩu vị nhà đầu tư. BĐS vẫn còn căng lắm.
Banh chứng thép em follow.

Lãi suất còn neo trên 10%, room đã cạn thì bank nên bán đầu tiên, sau đó đến chứng, còn thép phập phù chưa biết ntn. Sản xuất, hàng tiêu dug, ngyên liệu và năng ượng, hãy cân nhăcc

gần hết năm rồi. Năm mới room mới.
Chính sách năm xưa khi VN rơi vào tình trạng đình lạm như hiện tại là liên tục bơm-hút tiền. Tìm đọc Bác ĐỖ MƯỜI. Quan trọng là tiền đã được hướng đến đúng chỗ.

Chứng thì cứ nhìn thanh khoản thị trường là rõ. Mình nhấn mạnh nhịp phục hồi thôi.

Bám sát để có thể chốt lời tối ưu.

Anh em buồn nhất chắc là bị force sell ngay đáy

1 Likes

Né bank ra.

1 Likes

chuẩn bị né. Vẫn có 1 số catalyst đầu tư bank, Một số bank có bao chùm nợ tốt. Tỷ lệ huy động và cho vay cũng như danh mục đầu tư ok. Sợ gì

1 Likes

Sóng hồi đi đánh bank làm gì??
Cổ vừa nặng mông lại vừa không giảm mạnh từ đỉnh
2 điều kiện tiên quyết để ăn trọn sóng hồi :blush:

Bank trôi nổi nhiều, lãi suất cho vay lên 14% rồi, tiền rẻ ko còn ko đủ để kéo bank đâu

Nhìn chứng thì có vẻ vnd đợt này lead dòng r

1 Likes

quả này ae ăn lồi mồm hết rồi, TRẦN CỨNG ĐẾN TẾT LUÔN rồi…múc… mấy nay phê quá ta

thế bác có hiến kế nhóm nào không? 70% vốn hóa TTCK ở bank, niềm tin thị trường khá lung lay, không có tín hiệu từ bank, tuần rồi thì chắc cũng chưa ai vào. Tiền phải từ đó đi ra trước. Em chưa quen đánh Midcap. Để học thêm <3

lùm xùm trái phiếu các thứ rồi cũng phải về lại nơi đáng ra phải về

CK-BĐS.

Bank thì chỉ thấy hấp dẫn ở LPB, VIB.

2 Likes

em trẻ nên chưa có kiến thức bên bđs. Cám ơn các anh em.

1 Likes

Còn nhiều ng nghi ngờ thì con tăng tiếp

siết tín dụng, trái phiếu các tin xấu nó đạp BĐS tơi bời rồi thì còn sợ gì giảm nữa. giờ nhà nước chủ trương cứu bđs thì ngu gi ko múc. đừng có lấy lý do trái phiếu và vốn ra khè nữa bạn. giảm 5-8 lần rồi còn sợ gì nữa

Ông chủ pic này ko làm cho quỹ Fubon, cá với bác, nếu sai chặt đầu Tuấn đi!

1 Likes

Em thấy lãi suất giảm phục vụ cho kinh doanh sản xuất thôi. Còn cứu trái phiếu là tự DN cứu, mua lại trước hạn.

Tất nhiên là em không chê bất động sản, anh em cầm bđs chắc chắn là view dài rồi. chờ ổn định vào có tốt hơn không?