Thị trường diễn biến ra sao sau tin FED tăng lãi suất lần thứ 4?

, , , ,

Kết thúc phiên giao dịch giằng co, Vnindex có phiên thứ 2 giảm điểm liên tiếp với mức giảm 3.38 điểm. Trên sàn Hose, khối ngoại có phiên mua ròng trở lại với giá trị 251 tỷ đồng. Tập trung mua VHM, VNM, MSN, SSI, DGC, PVD, GAS…

FED đêm qua đã ra thông báo tiếp tục nâng lãi suất 0.75% và giới quan sát nhận định đây sẽ là đợt tăng cuối cùng, sẽ giảm tốc tăng trong những tháng sắp tới.

Phiên sáng là một phiên giao dịch ảm đảm khi mà thanh khoản mất hút, động thái này dễ hiểu khi tin FED ra tối qua tác động đến TT, điểm nhấn chính vẫn là nhóm chứng khoán và ngân hàng nâng đỡ thị trường, đến trưa thì có thêm sự góp sức từ Bluechip.

Bước sang phiên chiều điểm sáng có sự góp mặt của ĐTC khi các cổ phiếu tăng mạnh như VCG, HBC, LCG, C4G… Giảm điểm hôm nay nhân tố chính gây nên là NVL khi nằm sàn từ đầu phiên chiều. Ngày mai khả năng vẫn sẽ còn việc ETF nội cơ cấu, hỗ trợ cho index đoạn này là 1010 và kháng cự là 1040.

Điểm tốt hôm nay: đã có sự luân phiên tăng điểm sang đến nhóm ĐTC, nước ngoài quay lại mua ròng nhẹ.
Điểm chưa tôt hôm nay: là NVL sau bao phiên giảm điểm mạnh thì nay chính thức nằm sàn.

Trên đây là nhận định cũng như ý kiến cá nhân. Anh chị nào cần giải đáp về cổ phiếu thì cứ comment dưới phần bình luận để được hỗ trợ, hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới nhé.