Thị trường ngày 10/05

Nhận định thị trường ngày 10/05:
1. Thị trường:

  • Phiên gần nhất chúng ta có phiên giảm điểm và thanh khoản lớn hơn phiên trước và tiếp tục là một ngày phân phối. Rõ ràng đây là tín hiệu không tốt trong giai đoạn tích lũy. Nói là " tích lũy " khi chỉ số mới lấy lại được SMA ngắn hạn và cần thời gian kiểm định

Với xu hướng đóng cửa ở mức quanh 50% thân nến, càng làm cho ta thấy mức độ tích cực chưa thực sự áp đảo thay vào đó là giằng co. Nếu đóng cửa ở mức >75% biên độ ngày 07/05, thì có lẽ VNINDEX sẽ tích cực hơn và tránh 1 phiên phân phối.


( Mặc dù vậy RS của chỉ số vẫn duy trì tích lũy đi lên nên xu hướng tiêu cực vẫn chưa rõ ràng)

  • Mức độ này của VN30 là nhẹ hơn khi chỉ số sụt giảm không đáng kể . Tuy nhiên sụt giảm 0.3% vẫn thể hiện là 1 ngày phân phối của nhóm dẫn dắt, hơn nữa thanh khoản lớn hơn nhiều phiên trước cho thấy tín hiệu tiệu cực trong ngắn hạn khi đây là phiên pp đầu tiên của chỉ số VN30 vượt 1300 điểm.

==> Tóm lại diễn biến của thị trường vẫn có xu hướng giằng co. Sự tích lũy và giằng co vẫn là chủ đạo, điều này đồng nghĩa chúng ta vẫn cần theo dõi và quan sát nhiều hơn ở những ngày đầu tuần. Tỉ trọng cổ phiếu ở mức 70%, nếu full thì không dùng margin
2. Cổ phiếu:
Nếu thị trường điều chỉnh tích lũy thì nên ngắm 1 số cổ phiếu sau.
Bank: CTG,ACB ( nhóm bank ad đang thấy sự chững lai của bank tư nhân như VPB,STB thay vào dó CTG đang phát đi tín hiệu khá tích cực khi vượt đỉnh).
Chứng khoán: VCI,HCM,VND ( vượt trội hơn so với mặt bằng chung và vị thế có thể quan trị nếu giải ngân).
BĐS: NLG,KDH ưu tiên số 1.
Khác: Cp quen thuộc: HAH,GMD,VCS,PTB,VSC,HDG,NKG.

Tải ứng dụng tại (mã giới thiệu: 124 để được trải nghiệm nhiều hơn tiện ích) cho các giao dịch ngắn hạn

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4
Android [https://wingroup.page.link/n3UL