Thị trường ngày 7/4: Hoảng loạn với tin đồn, VN index về 1500

, ,

Thị trường ngày 7/4: Hoảng loạn với tin đồn, VN index về 1500

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN index đóng cửa ở quanh vùng hỗ trợ 1500 điểm, thanh khoản gần 30k tỷ toàn thị trường, trong đó VN30 chiếm khoảng 36% của Hose. Với dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ Bluechip như FPT, VPB, MSN hay phiên nay là MBB, ACB thay nhau đỡ VN index tạo niềm tin cho nhà đầu tư trước những sóng gió về tin đồn bắt bớ, thất thiệt. Mặc dù năm này sẽ là 1 năm khá khăn về đầu tư và dòng tiền cũng chảy về một sốt mã chọn lọc hơn, cá nhân em xin nhận định một số cổ phiếu tiềm năng cũng các câu chuyện của doanh nghiệp đi theo.

  • VPB: Nhóm ngân hàng đang trong trạng thái tích lũy, một số đã có những tín hiệu cho thấy sự bứt phá như MBB hay ACB, ở đây em đặc biệt quan tâm VPB hơn cả. Ngoài là 1 trong những ngân hàng top đầu về thị phần và những tăng trưởng ấn tượng về chất lượng tài sản, doanh thu cũng như lợi nhuận thì câu chuyện được kể của VPB thời điểm này là phát hành riêng lẻ 15% vốn cho NĐT nước ngoài, khả năng cao là SMBC (Nhật Bản), cũng chính là đối tác đã mua lại 49% vốn FE Credit với giá trị kỷ lục gần 1,4 tỷ USD. Mục tiêu thu về khoảng 34k tỷ đồng, nâng vốn chủ doanh nghiệp lên 120k tỷ thì đâu đó định giá VPB là khoảng 48- 50. Vì đây là đầu cơ theo câu chuyện, nên cá nhân e chiết khấu giá mục tiêu đi cho VPB còn khoảng 47,48.

  • FCN: Những phiên gần đây, dòng tiền hướng tới nhóm xây dựng, đầu tư công khá khỏe. Không thể bỏ qua cty về xây dưng hạ tầng, nền móng công trình nhà cao tầng, giao thông, thủy lợi là FCN. Chính phủ đag liên tục thúc ép đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, thì FCN cũng k thể đứng ngoài cuộc chơi. Trong năm covid 2020,2021 đẩy các doanh nghiệp vào tính thế khó khiến FCN đạt lợi nhuận thấp nhất trong 10 năm qua. Bước sang năm 2022, khi mà nền kinh tế mở cửa trở lại chắc chắn biên lợi nhuận của FCN sẽ bước từ đáy đi lên, dần dần được cải thiện. Về tín hiệu kĩ thuật về xu hướng dòng tiền, e định giá FCN sẽ sớm vượt qua vùng đỉnh cũ 37 và hướng tới vùng giá 4x.

  • BAF: Đây là tân binh mới lên sàn, cty làm về lĩnh vực nông sản, chăn nuôi( cụ thể là lợn). BAF là doanh nghiệp với chất lượng tài sản hiện hữu khá tốt, bao gồm nhiều nhà xưởng, đất đai. Biên lãi gộp của mảng chăn nuôi và thực phẩm của CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam luôn dao động từ 35%-39% trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi “leo thang” do chiến tranh giữa Nga và Ukraine nhờ BAF có 3 nhà máy sản xuất cám với tổng công suất 460 ngàn tấn/năm (chủ yếu tiêu thụ nội bộ) đồng thời có vị thế là nhà thương mại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (TACN) hàng đầu Việt Nam, Công ty tiếp cận được nguồn cung nguyên liệu đầu vào có giá thành hợp lý và ổn định. Chính vì vậy, chi phí cám (TACN) của BAF ước tính thấp hơn 10-15% chi phí thị trường. áp dụng mô hình trang trại theo công nghệ 4.0 đảm bảo được năng suất heo giống và giảm thiểu chi phí. Cá nhân e định giá BAF vào khoảng 85.

1 Likes

thị trường căng đét, baf mình thấy là 1 case khá hay và mới, sẽ theo dõi xem sao

1 Likes

VPB đỏ=> Múc

2 Likes

BAF hôm nào Sông Lam Nghệ An đá thắng là phiên sau tăng nha :smiley:

1 Likes

case này đánh khoai, nên ae phải kiền trì theo lâu sẽ thấy thành quả

múc mạnh luôn b

thật à bác?

BAF nay tài trợ cả CLB Hà Nội & Cúp Quốc gia luôn bác à.

doah nghiệp quá nền tảng , ae múc thôi. cứ giảm là nhặt

VPB tăng tốt quá

FCN nay tăng tốt quá