Thị trường than toàn cầu nhận được sự thúc đẩy từ Ấn Độ

Cơ quan tư vấn Cơ quan Điện lực Trung ương (CEA) cho biết, ngành năng lượng của Ấn Độ sẽ cần thêm công suất phát điện đốt than 28GW vào năm 2032.

Những bổ sung này sẽ cần thiết trên 25GW trong các dự án nhiệt điện than hiện đang được xây dựng. Trong ‘Dự thảo Quy hoạch Điện Quốc gia (Thế hệ Vol-1), CEA đưa ra những khuyến nghị này để’ phản hồi 'cho các bên liên quan. CEA đang công bố Quy hoạch Điện Quốc gia 5 năm một lần, đưa nó trước những người được cấp phép, các công ty phát điện và công chúng.

Để tăng sản lượng than địa phương, Bộ Than Ấn Độ đang tổ chức đấu giá điện tử cho 10 mỏ thương mại, khi quá trình đánh giá kỹ thuật các hồ sơ dự thầu được hoàn tất. Công suất cao điểm của các mỏ này đang được đưa ra đấu giá điện tử là 39,31 tấn / ngày. Phiên đấu giá điện tử cho 8 mỏ than được thực hiện vào ngày 13 tháng 9, trong khi 2 mỏ còn lại được tổ chức vào ngày 14 tháng 9.

Liên quan: Nhà xuất khẩu LNG hàng đầu của Mỹ tăng cổ tức lên 20%

Ấn Độ và các nước châu Á khác đã tận dụng lợi thế của việc Nga đẩy than vào châu Á. Do sự xâm lược của Nga vào Ukraine, Moscow đã mong muốn thay thế việc mất thị phần của châu Âu bằng cách tăng doanh số bán hàng cho các nước châu Á, chủ yếu là Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim dường như đã qua khi lượng than xuất khẩu qua đường biển của Nga sang châu Á đang giảm, giảm trong tháng 8 xuống 10,15 triệu tấn, so với 12,16 triệu tấn trong tháng 7 hoặc 12,42 triệu tấn trong tháng 6.

Nhập khẩu than của Nga của Trung Quốc giảm, nhưng Ấn Độ vẫn nhập khẩu nhiều hơn (1,8 triệu tấn trong tháng 8 so với 1,51 triệu tấn trong tháng 7). Như trường hợp xuất khẩu dầu khí của Nga, Ấn Độ là câu chuyện thành công chính của Moscow. Trước chiến tranh Ukraine, Ấn Độ chỉ nhập khẩu từ 300.000 - 700.000 tấn than của Nga.

Hiện tại, bức tranh về than toàn cầu vẫn khả quan. Giá than đang giao dịch gần mức kỷ lục, do EU và các nước khác đang tranh giành các nguồn năng lượng đáng tin cậy. Trong một báo cáo gần đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tuyên bố rằng họ dự kiến ​​tiêu thụ than toàn cầu vào năm 2022 sẽ đạt mức được thấy cách đây một thập kỷ.

Chi tiết: Thị trường than toàn cầu nhận được sự thúc đẩy từ Ấn Độ