Thị trường tuần qua, nhóm ngành cổ phiếu ưa thích tuần tới

Tổng kết tuàn giao dịch 15-19/03/2021

Xu hướng thị trường

“VNINDEX chạm mốc 1200”

Điều đáng chú ý nhất thị trường trong tuần qua đó là phiên đáo han phái sinh VNINDEX chạm mốc 1200 sau khoảng 2 tháng. Đã có những đánh giá về việc “cố đẩy” và phục vụ cho hoạt động phái sinh, đặc biệt là giao dịch của MWG vào lúc 13h20. Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá quá nhiều về vấn đề này khi câu chuyện méo mó trong giao dịch này đã khá quen thuộc. Trong ngày 19/03, chúng tôi vẫn khá thận trong nhận định và chiến lược của mình dựa trên 3 yếu tố (1) thanh khoản phiên chạm mốc 1200 sụt giảm so với mức bình quân và những ngày giao dịch trước đó (2) sự bóp méo đến từ giao dịch của các cổ phiếu lớn (3) cần thời gian kiểm chứng ( thị trường mất 1-2 tuần để vượt 1200 thì cũng mất thời gian tương ứng để giữ vùng này nếu vượt )

Như vậy chiến lược của chúng tôi sẽ không thay đổi gì cho ở tuần tiếp theo. Tiếp tục có xu hướng giữ cổ phiếu ở mức 70% hoặc tối đa nhưng không sử dụng vay nợ( có thể dùng nhưng hạn chế và quản trị chặt chẽ). Mua thấp bán cao trong ngày và mua các cổ phiếu có RS hướng lên.

Xu hướng thị trường vẫn vậy nhưng nhiều nhóm ngành đã có sự vận động khác nhau

Chứng khoán:

Nhóm chứng khoán giao dịch khá tích cực ở phiên cuối tuần. Các cổ phiếu như VCI,VND,VDS,… với các thông tin về kết quả kinh doanh, cổ tức,… đã giúp nhóm này có sự bùng nổ. Đây là danh mục các cổ phiếu chứng khoán mà chúng tôi ưu thích, chúng tôi tiếp tục lựa chọn nhóm cổ phiếu có nền tảng tăng trưởng không đột biến, thị phần lớn và tính cạnh tranh cao: VND,SSI,HCM,VCI.


Tuy nhiên sang tuần, chúng tôi đánh giá nhóm này sẽ không tạo ra sự bùng nổ quá lớn và thay bằng nhóm Ngân hàng.

Ngân hàng:

Nhóm ngân hàng là nhóm chúng tôi kỳ vọng khá lớn (1) sự tích cực trở lại ở các cổ phiếu bank lãng quên BID. BID đang cho thấy sự hồi phục về sức mạnh giá ( diễn biến RS hồi phục đi lên thay vì đi ngang như các cổ phiếu khác) và có thể là VCB cũng đã bị lãng quên sẽ được nêu tên ở tuần tới.

(2) Ngoài sự bùng nổ của BID chúng tôi kỳ vọng việc tích lũy chặt chẽ của nhóm này cũng sẽ là tiền đề ở tuần tới khi hàng loạt các thông tin về cổ tức, kinh doanh (trường hợp CTG) được hé lộ. Đây là danh mục ưa thích của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cáo VPB,TCB,ACB

Nhóm Dầu khí

Nhóm cổ phiếu này khá “đen đủi” khi giá dầu sụt giảm. Tuy nhiên nếu không có sự sụt giảm của giá dầu thì diễn biến giá của nhóm này cũng không khiến chúng tôi hài lòng. Hơn nữa kiểu giao dịch kéo về cuối phiên cũng giống trương hợp SHB, chúng tôi không sẵn sàng đặt số phận của mình để người khác chèo lái. Với NĐT quan tâm dầu khí hãy chờ thêm 1-2 phiên giao dịch để xác nhận giao dịch của nhóm này để tham gia

Còn các cổ phiếu khác, sự phân hóa đã xảy ra ở ngay trong nhóm ngành. Chính vì vậy NĐT nên lựa chon các tiêu chí RS hướng lên và diễn biến giá giữ vững trên các mốc trung bình ngắn hạn.

Ý tưởng tuần tới:

Ngoài nhóm chứng khoán, ngân hàng với các cổ phiếu ưa thích. Chúng tôi sẽ lụa chọn các cổ phiếu mang tính chất chu kỳ dựa trên sự hồi phục của nhóm ngành. Tuần này HVN – hàng không đã có sự bùng nổ. Rất có thể tuần tới, dòng tiền xoay tua có thể trở lại nhóm xuất khẩu hàng hóa như VCS,PTB,VHC,ANV,…

Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về thị trường tuần qua, vùng 1200 vẫn chưa có gì chắc chắn. Nhóm ngành mà chúng tôi ưa thích sẽ là CHỨNG KHOÁN, NGÂN HÀNG, HÀNG HÓA,… Ở bài viết sắp tới, chúng tôi sẽ thống kê các giao dịch trong tuần qua, chúng tôi đạt tỉ lệ ra sao và các cổ phiếu nào vẫn nằm trong vùng mua

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ
Tải app WINTRADE để được cập nhật tư vấn realtime trong ngày, tra cứu và chọn lưa cổ phiếu
https://wingroup.page.link/R6GT

2 Likes

tầm này mua HVN được không bạn


Khỏe, ngon nhưng quá điểm mua. Phần thưởng chỉ danh cho người có hàng.

Có cập nhật mới thé có tải lại bản mới ko e ơi, a chua có cái biểu đồ Rs

hệ thống tự cập nhật anh nhé

Uh a chò xem tnao, chưa tháy có hii

kaka, đợi chờ là hạnh phúc

Công ty Cổ phần Vicostone (Mã VCS) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, công bố báo cáo tài chính hợp nhất 2020 đã kiểm toán theo chuẩn mực kế toán Việt Nam do Công ty Kiểm toán Ernst & Young (thuộc nhóm Big Four) thực hiện. Kết thúc năm 2020, tổng tài sản Vicostone đạt 6.055,33 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019, tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế so với năm 2019 đều tăng nhẹ, lần lượt đạt 5.659,59 tỷ đồng và 1.667,96 tỷ đồng.

Năm 2020, bên cạnh việc duy trì và phát triển ổn định tại các thị trường hiện có như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á… Công ty đã chủ động đẩy mạnh mở rộng thị trường mới, phát triển thương hiệu của Vicostone trên phạm vi toàn cầu, nâng tổng số các quốc gia nhập khẩu lên gần 50. Chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu Cristobalite đạt những kết quả nổi bật khi Nhà máy Phenikaa Huế vận hành ổn định, cung cấp nội bộ 80% sản lượng của Nhà máy, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của Vicostone và Tập đoàn về nguyên liệu Cristobalite chất lượng cao, thay thế phần lớn quartz tự nhiên; 20% sản lượng còn lại được bán ra ngoài Tập đoàn tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Sang tuần VCS đáng chú ý quá